วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เมือกหงอยแดก หลังรับรู้ว่าใครสั่ง แผ่นแนบกลับสวนลุม


            เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่10 พฤษภาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส พร้อมด้วยนายนิติธร ล้ำเหลือ แกนนำคปท.เดินทางเข้าไปภายในทำเนียบรัฐบาลเพื่อเจรจากับตำรวจและทหารที่ดูแลความปลอดภัยในบริเวณทำเนียบรัฐบาลเพื่อจะใช้พื้นที่ตึกสันติไมตรีเป็นกองบัญชาการของเแกนนำกปปส.ในช่วงที่ชุมนุมอยู่บริเวณทำเนียบรัฐบาลอีกทั้งยังใช้เป็นสถานที่สำหรับอ่านแถลงการณ์ประจำวัน ทั้งนี้การขอใช้พื้นที่ตึกสันติไมตรี นั้นในเบื้องต้นจะอนุญาตให้เฉพาะบุคคลที่ได้รับอนุญาตเข้ามาในพื้นที่เท่านั้น แต่ไม่อนุญาตให้ผู้ชุมนุมเข้าไปด้านในเด็ดขาด

            ด้าน พ.อ.สมบัติ ธัญญะวัน รองผู้บังคับการกรมทหารม้า ศูนย์การทหารม้า ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการ กล่าวว่า หลังจากการเจรจากับนายสุเทพ ได้ยอมให้นายสุเทพใช้พื้นที่ตึกสันติไมตรีทั้งหลัง ด้วยเหตุผลว่าหากไม่ยินยอมให้ใช้พื้นที่แล้วอาจมีผู้ชุมนุมบุกเข้ามาทำลายทรัพย์สินให้ได้รับความเสียหายได้ ทั้งนี้ตนได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ของทำเนียบรัฐบาลที่ดูแลสถานที่ให้ทราบแล้วแต่จะจำกัดให้นายสุเทพใช้พื้นที่เฉพาะตึกสันติไมตรีเท่านั้น
อย่างไรก็ตามเมื่อนายสุเทพพร้อมแกนนำได้เจรจาเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานในทำเนียบรัฐบาลเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยใช้เวลาเจรจา1ชั่วโมงก็ได้เดินทางกลับไปยังเวทีปราศรัยที่สวนลุมพินีทันที ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้างวดของการ์ด กปปส.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น