วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

"สุเทพ" แถลงแบไต๋ สมคบ "ปธ.วุฒิสภา, ปธ.ศาลฎีกา, ปธ.ศาลรัฐธรรมนูญ. ปธ.ศาลปกครอง, ปธ.กกต." ตั้งนายกฯคนกลางทันที







            วันที่ 10 พฤษภาคม 2557 (go6tv) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กล่าวที่ทำเนียบรัฐบาล เผยแพร่ทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมบลูสกายโดยสรุปความว่า

           “การต่อสู้ของมวลมหาประชาชน ทำให้ระบอบทักษิณล่มสลายลง ด้วยความทุจริตฉ้อฉล ทำให้ทุกองค์กร ทหาร ข้าราชการตำรวจ ทหาร ผู้พิพากษา ประชาชน ทำให้ประเทศไทยขณะนี้อยู่ในสภาพไม่มีรัฐบาลบริหารประเทศ

              เพราะประเทศไทยไม่มีนายกฯ จนรัฐบาลสิ้นสภาพ ไม่มีรัฐบาลประเทศ มีแค่รองนายกรัฐมนตรีรักษาการ ไม่มีศักดิ์ ฐานะเป็นหัวหน้าคณะรัฐบาล ไม่สามารถใช้อำนาจนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้ารัฐบาลได้ ประเทศไทยจึงไม่มีนายกรัฐมนตรีโดยชอบด้วยกฎหมาย

              ขอเรียกร้องให้ประธานวุฒิสภา ปธ.ศาลฎีกา ปธ. รธน. ปธ.ศาลปกครอง ปธ. กกต. ดำเนินการให้มีนายกรัฐมนตรีคนใหม่ทันที ทั้งนี้ มวลมหาประชาชน จะชุมนุมด้วยสงบจนกว่าจะมีนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี มาบริหารประเทศตามเจตนารมย์มวลมหาประชาชน

               ผมได้ทำหนังสือถึง ประธานวุฒิสภา ปธ.ศาลฎีกา ปธ. รธน. ปธ.ศาลปกครอง ปธ. กกต. ให้ร่วมกันปรึกษาหารือเพื่อจัดให้มีนายกรัฐมนตรีโดยเร็วที่สุด”

             ทั้งนี้ สถานีโทรทัศน์ฟรีทีวี ไม่ได้ใช้วิธี "ถ่ายทอดสด" แต่อย่างไร แต่เลี่ยงให้ใช้การรายงานข่าวตัดเข้าแถลงการณ์สั้นๆ ในช่วงข่าวแทนการถ่ายทอดสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น