วันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ศาลให้ประกันสาวศธ.พ่นสีรถทหารที่อนุสาวรีย์ พร้อมสั่งห้ามแสดงความคิดเห็นทางการเมือง




          เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 31 พ.ค. ที่สน.พญาไท ตำรวจควบคุมตัว น.ส.พรรณมณี ชูเชาวน์ อายุ 42 ปี เจ้าหน้าที่กลุ่มงานเทคโนโลยีเผยแพร่พัฒนาบุคลากร กระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลทหารกรุงเทพ เลขที่ ก1/2557 ลงวันที่ 30 พ.ค.57 ข้อหาร่วมกันฝ่าฝืนประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฉบับที่7/2557 ห้ามมิให้มั่วสุมหรือชุมนุมทางการเมือง ณ ที่ใดๆ ตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานฯ นำตัวฝากขังที่ศาลทหารกรุงเทพ เนื่องจากน.ส.พรรณมณีได้ใช้สีสเปรย์พ่นใส่กระจกรถฮัมวี่ของทหารจนเสียหาย ระหว่างเหตุชุลมุนที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเมื่อวันที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา

        ทั้งนี้ น.ส.พรรณมณี มีสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมชู 2 นิ้ว ให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ หลังจากถูกจับกุมมาแถลงเมื่อวันที่ 30 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า เมื่อคืนนอนหลับปกติ ไม่ได้คิดอะไรมากนัก และได้คุยกับญาติแล้ว ญาติได้ปรึกษากันเรื่องประกันตัวขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของศาล แต่ก็ยังไม่ทราบว่าจะได้ประกันตัวหรือไม่

         ต่อมา ศาลทหารกรุงเทพ อนุญาตให้ประกันตัวชั่วคราวแก่ น.ส.พรรณมณี โดยตีวงเงินประกันเงินสด 40,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไข ห้ามชุมนุมและแสดงความคิดเห็นใดๆ ทางการเมือง และห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น