วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เสื้อแดงอิสานประกาศแตกหัก! ระดมพลเคลื่อนสู่ถนนอักษะทันที




             เมื่อวันที่ 8 พ.ค. 57 มีรายงานว่า นายอนุวัฒน์ ทินราช ประธาน นปช.ภาคอีสาน และประธาน นปช. จาก 32 อำเภอ จ.นครราชสีมา พร้อมผู้ประสานงานคนเสื้อแดง จ.นครราชสีมา กล่าวถึงความเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มคนเสื้อแดง หลังจากที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ถูกถอดถอนออกจากตำแหน่งว่า แกนนำคนเสื้อแดงได้พูดคุยแนวทางชัดเจนแล้วว่า จะนำมวลชนเคลื่อนไหวไปยังถนนอักษะ ในวันที่ 10 พ.ค.นี้ แน่นอน ซึ่งประชาชนบางส่วนได้ทยอยไปบ้างแล้ว โดยเดินทางด้วยรถส่วนตัว รวมทั้งรถบัสในแต่ละอำเภอที่จะเคลื่อนที่ออกไป มีแกนนำ นปช. แต่ละพื้นที่ร่วมทางไปด้วย ทั้งนี้ ตนยืนยันว่า การเคลื่อนไหวของ นปช.ภาคอีสานนั้น ไม่มีเบื้องหน้าเบื้องหลัง ไม่มีใครหนุนหลัง แต่ทำเพราะต้องการประชาธิปไตย และจะพยายามหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับกลุ่ม กปปส. ให้มากที่สุด

             ส่วนเรื่องกองกำลัง อพปช.ของ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ประธาน อพปช. ที่มีการ์ดฮาร์ดคอร์ หรือซุปเปอร์การ์ด กองกำลังประชาชนหลายหมื่นคน ทั้งหญิงและชาย จะเข้าร่วมการชุมนุมครั้งนี้หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายสุภรณ์เอง แต่ตนคิดว่ามีเป้าหมายเดียวกันอยู่แล้ว และการเคลื่อนไหวคราวนี้คนเสื้อแดงจะอยู่โดยไม่มีกำหนดกลับ ทั้งนี้ พี่น้องประชาชนคนเสื้อแดงต่างรู้สึกเหมือนกับถูกย่ำยีจากอำนาจที่ไม่เป็นธรรม จากเหตุการณ์เมื่อวานนี้ และคาดว่าการเลือกตั้งคงไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน ฉะนั้น ถึงเวลาของ นปช.ทั่วประเทศ โดยเฉพาะ นปช.ส่วนกลาง ที่ต้องคุยกันว่าจะตัดสินใจอย่างไร และครั้งนี้จะให้แตกหักจบให้ได้ ไม่รออีกต่อไป เพราะหากรอฟังองค์กรอิสระคงไม่มีผลอะไร เนื่องจากอยู่คนละฝั่งกัน
"ขณะนี้คนเสื้อแดงทั่วอีสาน 20 จังหวัด และจากทุกภาคทั่วประเทศ มีการส่งข่าวสื่อสารการเคลื่อนไหวไปยังถนนอักษะแล้ว โดยสิ่งที่จะเอาติดตัวไปมีเพียงหัวใจประชาธิปไตย ข้าวและน้ำเท่านั้น ไม่มีอาวุธอย่างเด็ดขาด" นายอนุวัฒน์ กล่าว.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น