วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

รวบมือบึ้ม M79 อาคาร ปปช.-ตึกชิน 3-ถล่ม กปปส.


             11 ก.ค. 2557 สำนักข่าวไทยรายงานว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร. เผยจับกุม “ณรงค์ศักดิ์ พลายอร่าม” ภายในหอพักแห่งหนึ่งย่านนนทบุรี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลทหาร ข้อหาฝ่าฝืนไม่มารายงานตัวตามคำสั่ง คสช. สารภาพยิงระเบิดเอ็ม 79 ใส่ผู้ชุมนุมกลุ่ม กปปส. บริเวณ ถ.สวรรคโลกเลียบทางรถไฟ ก่อนถึงแยกเสาวนีย์ เมื่อวันที่ 29 มี.ค.57 และยิงระเบิดเอ็ม 79 ใส่อาคารชินวัตร 3 ถ.วิภาวดีฯ เมื่อวันที่ 7 มี.ค. รวมถึงยิงระเบิดเอ็ม 79 ใส่สำนักงาน ป.ป.ช. เมื่อวันที่ 27 มี.ค.57 เตรียมขยายผลหาตัวผู้ร่วมขบวนการ
cats

       เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (11 ก.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้ช่วย ผบ.ตร.รรท.ผบช.น. และ พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.ศ. ปฏิบัติราชการ บช.น. แถลงข่าวจับกุม นายณรงค์ศักดิ์ พลายอร่าม หรือ ตุ้ย อายุ 31 ปี โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณหน้าห้องเช่าเลขที่ 2/503 ชั้น 5 อาคารสุขสบายอพาร์ทเมนท์ ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี เมื่อ วันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา
    
       พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า สืบเนื่องจากทาง ศสช. เคยเรียก นายณรงค์ศักดิ์ ให้มารายงานตัว ที่สโมสรทหารบก เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. แต่ นายณรงค์ศักดิ์ ไม่ได้มารายงานตัว ต่อมาสืบทราบว่า นายณรงค์ศักดิ์ ได้มาพักอาศัยอยู่ที่ห้องดังกล่าว จึงเชิญตัวมาเพื่อสอบปากคำอย่างละเอียด จากการสอบสวน นายณรงค์ศักดิ์ ให้การรับวารภาพว่าเป็นบุคคลตามหมายจับศาลทหารกรุงเทพ ที่ จก 8/2557 ลงวันที่ 8 มิถุนายน 2557 ในข้อหาฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเรียกให้บุคคลให้มารายงานตัวต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จริง และยังเคยก่อเหตุยิงระเบิดชนิดเอ็ม 79 จำนวน 3 ครั้ง คือ โดยเมื่อวันที่ 7 มี.ค. 2557 ได้ก่อเหตุยิงระเบิดเอ็ม 79 ใส่บริเวณหน้าอาคารชินวัตร 3 เมื่อวันที่ 27 มี.ค. 2557 ได้ก่อเหตุยิงระเบิดเอ็ม 79 ใส่ภายในสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จ.นนทบุรี และเมื่อวันที่ 29 มี.ค. 2557 ได้ก่อเหตุยิงระเบิดชนิดเอ็ม 79 ใส่บริเวณถนนสวรรคโลก ใกล้แยกเสาวนีย์ แขวงจิตรลดา เขตดุสิต กทม. โดยใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีน้ำเงิน - ดำ ทะเบียน ฬวน 870 กทม. ซึ่งตระเวนก่อเหตุเพียงคนเดียว และได้นำระเบิดดังกล่าวซุกซ่อนไว้ในถุงเต็นท์ เพื่อหลบเลี่ยงการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
    
       พล.ต.อ.สมยศ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ เนื่องจาก นายณรงค์ศักดิ์ ให้การอีกว่า ตนเคยเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย (การ์ด) ของกลุ่ม นปช. และเห็นเหตุการณ์กลุ่มผู้ชุมนุม นปช. ปะทะกับนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง จึงรู้สึกฝังใจ ต่อมาได้ไปรับอาวุธดังกล่าวที่ห้างอิมพิเรียล ลาดพร้าว โดยได้รับค่าจ้างในการก่อเหตุครั้งละ 3,000 - 4,000 บาท โดยตนเพียงยิงขู่เท่านั้น เพื่อต้องการให้การชุมนุมยุติลง
    
       พล.ต.อ.สมยศ กล่าวอีกว่า ภายใน 3 - 4 วันนี้ จะมีข่าวดีกรณีเกี่ยวกับการจับกุมตัวและดำเนินคดีผู้ก่อเหตุในพื้นที่ชุมนุมต่างๆ รวมทั้งการยิงเอ็ม 79 บริเวณหน้าบิ๊กซี ราชดำริ กระทั่งเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตเป็นเด็ก จำนวน 2 ราย เบื้องต้นคาดว่าผู้ก่อเหตุที่จะจับกุมในครั้งนี้มีเกินกว่า 6 คน เเละจะสอบสวนขยายผลไปถึงคดีอื่นๆ ต่อไป















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น