วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554


ผบ.ทอ.เตรียมขับเอฟ 5 รับ"กริพเพน" 6 ลำเข้าประจำการ 22 ก.พ.


ที่พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) กล่าวระหว่างงานพบปะสังสรรค์สื่อมวลชน ถึงความสำคัญของบทบาทสื่อมวลชนว่า ในส่วนการสร้างความสามัคคีให้เกิดขึ้นในบ้านเมือง และการทำความเข้าใจกับคนทั่วไปเกี่ยวกับภารกิจหน้าที่ของทหาร จึงขอฝากว่ากองทัพอากาศมีความพร้อมและมีความก้าวหน้าในเรื่องกำลังทางอากาศ เพื่อรักษาและปกป้องอธิปไตยของประเทศ ที่ผ่านมากองทัพมักถูกวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องโครงการจัดซื้อจัดหายุทโธปกรณ์ต่างๆ ของกองทัพ ขอยืนยันว่า ทุกโครงการมีความจำเป็น เนื่องจากกองทัพอากาศมีเครื่องบินที่เตรียมจะปลดระวางจนบางเครื่องแทบไม่มีการผลิตแล้ว

"ยืนยันว่าการจัดซื้อยุทโธปกรณ์ไม่มีเรื่องของเงินใต้โต๊ะ หรือค่าคอมมิสชั่น กองทัพพยายามชี้แจงข้อเท็จจริงมาตลอดว่าแต่ละโครงการมีความเป็นมาอย่างไร รวมทั้งเรื่องของงบประมาณ หลังจากที่ประเทศประสบกับวิกฤตเศรษฐกิจตั้งแต่ปี 2540-2549 เกือบ 10 ปีที่กองทัพได้รับงบประมาณน้อยลง และไม่มีการพัฒนาใดๆ ซึ่งต่อมารัฐบาลเข้าใจในความจำเป็นของกองทัพ จนได้รับการสนับสนุน และ ณ ขณะนี้กองทัพอากาศเตรียมจะได้รับเครื่องบินกริพเพน จำนวน 6 ลำ หลังจากที่ใช้ระยะเวลาในการจัดซื้อจัดหามาร่วม 3 ปี สิ่งที่กองทัพอากาศดำเนินการทุกอย่าง ยืนยันว่าเพื่อให้มียุทโธปกรณ์ที่ดีที่สุดสำหรับประเทศ และสื่อมวลชนก็มีส่วนสำคัญในการสนับสนุนผลักดันในเรื่องดังกล่าวด้วย" ผบ.ทอ.กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 22 ก.พ.นี้ เวลา 18.45 น. กองทัพอากาศมีกำหนดจัดพิธีต้อนรับเครื่องบินกริพเพน จำนวน  6  เครื่อง ณ กองบิน 7 จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยเบื้องต้นทางพล.อ.อ.อิทธพรมีกำหนดการจะขับเครื่องบินเอฟ 5 จาก จ.อุบลราชธานี มายังกองบิน 7 เพื่อเดินทางมาเป็นประธานในพิธี  นอกจากนี้จะมีการเชิญสื่อมวลชนมาร่วมบันทึกภาพและทำข่าวด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น