วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2554


1ปีพฤษภารำลึก[4]:ครบปีวีรชนซอยรางน้ำ/15 พฤษภา'53
กับ 12 ความตาย!ที่ยังไม่มีใครรับผิดชอบ

ที่มา sewanaietv 

คนเสื้อแดงและญาติผู้เสียชีวิต ได้ร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ผู้ตายจากเหตุสลายการชุมนุมเมื่อเดือนพฤษภาคม 2553 ซึ่งมีทั้งเจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์กู้ชีวิตวัชรพยาบาลที่พยายามเข้าไปช่วยผู้บาดเจ็บจนถูกยิงตายตามไปด้วย



เมื่อวานนี้ ( 14 พฤษภาคม 2554 ) เวลาประมาณ 18.00 น. พี่น้องเสื้อแดงและญาติของนายกิตติพงษ์ ขันทอง และนายบุญทิ้ง ปานศิลา (เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีวิตวัชรพยาบาล) ได้ร่วมกันรำลึกและทำบุญอุทิศส่วนกุศล โดยนิมนต์พระภิกษุ 1 รูปประกอบพิธีถวายผ้าบังสุกุล เพื่อทิศส่วนกุศลให้ผู้ตายบริเวณปากซอยรางน้ำติดกับปั๊มน้ำมันเชลล์ ใกล้สามเหลื่ยมดินแดง ซึ่งเป็นที่ทั้งสองคนถูกยิงเสียชีวิต
ส่วนอีกด้านหนึ่งซึ่งเป็นฝั่งตรงข้ามก็เป็นบริเวณที่น้องเฌอ หรือสมาพันธ์ ศรีเทพ อายุเพียง 16 ปี ถูกยิงเสียชีวิตด้วยเช่นกัน โดยทำการรำลึกด้วยการขับเสียงเพลงเล่าเรื่องราวประนามการกระทำอันโหดร้ายของอำนาจรัฐซึ่งสั่งฆ่าประชาชนที่มีเพียงมือเปล่าไม่เว้นแม้กระทั่งเด็กและเยาวชน
ด้าน นส.วรากรณ์ เกตุแก้ว ภรรยาของนายบุญทิ้ง ปานศิลา ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์กู้ชีวิตวัชรพยาบาล ได้กล่าวทั้งน้ำตาว่า จนบัดนี้ล่วงเลยมาขวบปีแล้วไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาดูแลซึ่งเธอต้องรับภาระเลี้ยงลูกวัย 1 ปี 3 เดือน เงินเยียวยาก็ไม่เคยได้รับเนื่องจากมีบุคคลอื่นแอบอ้างรับเงินดังกล่างไป จนบัดนี้ก็ยังไม่สามารถทำความกระจ่างเรื่องดังกล่าวนี้ได้ สำหรับท่านที่เมตตาสามารถส่งความช่วยเหลือได้ที่ธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี นส.วรากรณ์ เกตุแก้ว (ออมทรัพย์) เลขบัญชี 030-2-78004-8 ดูภาพกิจกรรมทั้งหมดที่นี่ คลิปกิจกรรม





*****
รายงานเกี่ยวเนื่อง:1 ปี 19 พฤษภาประชาภิวัฒน์รำลึก(ตอนที่1-3)


-15 พฤษภาคม 2553 กับ 12 ความตาย! ที่ยังไม่มีใครรับผิดชอบ

คลิปงานรำลึกครบรอบ1ปีเสธ.แดง และการแสดงละคอนล้อเลียน+รำลึก




ภาพและคลิปงานรำลึก1ปีเสธ.แดงทั้งหมด
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น