วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2554


แถขั้นเทพ(เทือก)ลิ้นตวัดถึงใบหู

โดย ปาแด งา มูกอ
15 พฤษภาคม 2554

วันนี้วันหยุด ตื่นแต่เช้าทานอาหารเรียบร้อย จิตใจผ่องใส สดชื่น แต่พอไปเห็นข่าวเรื่องไฟใต้เรื่องนี้เข้า ทำให้ผมอ๊วกแตก อาเจียนออกมาจนหมด โธ่..ไอ้เทพเทือก เอ๊ย.......ไอ้บ้าน้ำลาย

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รักษาการรองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว ระหว่าง การสัมมนาพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ถึงปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีความคลี่คลายลงตามลำดับ จนกระทั่งรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มองเป็นปัญหากระจอก และยกเลิกกลไกการแก้ไขปัญหาความไม่สงบ อย่างศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ทำให้ปัญหากลับมารุนแรง

จนเมื่อรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มาบริหาร ได้มีการฟื้นการตั้ง ศอ.บต.มาดูแลการแก้ไขปัญหาให้เป็นเอกภาพ และใช้ปรัชญาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในการเข้าใจ เข้าถึง และพัฒนาในการแก้ไขปัญหา ซึ่งยืนยันว่า สถานการณ์ภายใต้การบริหารงานของพรรคประชาธิปัตย์ทำให้ความรุนแรงลดลง




ผมขออนุญาตนำข้อมูลของศูนย์เฝ้าระวังสถานการณ์ภาคใต้ [DSW] มาให้ท่านผู้อ่านได้รับทราบความเป็นจริง ว่าระหว่างข้อมูลของผู้กุมอำนาจรัฐที่บ้าอำนาจจนเพี้ยน กับข้อมูลของท่านนักวิชาการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ใครน่าเชื่อถือกว่ากัน
จากฐานข้อมูล พบว่าสถิตืความรุนแรงในพื้นที่ นับตั้งแต่เดือน มกราคม 2547 จนถึงเดือน กุมภาพันธ์ 2554 รวมทั้งสิ้น 86 เดือน
มีเหตุการณ์ความไม่สงบรวม 10,660 ครั้ง ทำให้มีผู้บาดเจ็บล้มตาย [casualty]จำนวน 12,126 ราย






ผมเสียดาย และเห็นใจ บรรดาท่านสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ที่ทรงคุณวุฒิหลายๆท่าน ที่ต้องมาทนฟังเลขาธิการพรรคปัญญาอ่อน พูดถึงเรื่องสถานการณ์ภาคใต้จริงๆ นี่มันรู้จริง หรือมันแกล้งโง่ หรือว่ามันเพี้ยนไปแล้ว ยังเหมือนเดิมครับ เอกลักษณ์ของเอกบุรุษแห่งประชาธิปัตย์ “เอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น”


http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น