วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

สับ "เทพไท" สงบปาก หลังวิพากษ์ "ชุดศิลปาชีพ" ที่ยิ่งลักษณ์สวมใส่

มิบังควร!? ชาวเน็ทเดือด สับ "เทพไท" สงบปาก 
หลังวิพากษ์ "ชุดศิลปาชีพ" ที่ยิ่งลักษณ์สวมใส่


เทพไท เสนพงศ์กำลังวิจารณ์ "ชุดศิลปาชีพ" ที่นายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร สวมใส่ 


19 กรกฎาคม 2555 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีความเคลื่อนไหวที่เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์กันอย่างเผิดร้อนล่าสุดเป็นเรื่องที่ประชาชนจำนวนมากต่างแสดงความไม่พอใจ ที่ นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ผู้ดำเนินรายการสายล่อฟ้า สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมบลูสกาย ได้โจมตีชุดที่นายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร สวมใส่ ขณะปฏิบัติหน้าที่ระหว่างการเดินทางไปเยือนยุโรป ระหว่างสัปดาห์ที่ผ่านมา




ทั้งนี้ นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ประเทศเยอรมันและฝรั่งเศสว่า "หากดูภาพข่าวที่ออกมาของนายกฯ มีจุดเด่นคือการโชว์ชุดเครื่องแต่งกาย โดยมีการนำภาพที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ใส่ชุดสีส้มไปเทียบกับแฟชั่นเสื้อผ้าในขณะนี้ที่กำลังฮิตสีส้ม ซึ่งก็เป็นไปตามความคาดหมายและวัตถุประสงค์ของฝ่ายสร้างภาพให้นายกฯ ว่าจะได้ภาพแบบนี้ออกมาลงหน้าหนังสือพิมพ์ทุกฉบับ"

"น.ส.ยิ่งลักษณ์แต่งกายตามแบบแคตตาล็อคต่างๆ การเดินทางไปเยือนเยอรมันจึงน่าจะเป็นในฐานะผู้แทนด้านแฟชั่น โครงการที่ว่าครัวไทยสู่ครัวโลกจึงต้องเปลี่ยนมาเป็นแฟชั่นไทยไปแฟชั่นโลกของนายกฯ น่าจะเหมาะสมกว่า ดังนั้น จับตาดูหลังจากนี้สื่อต่างประเทศจะพูดเรื่องนี้มากกว่าสาระที่ไปพบปะกัน และนายกฯ ก็จะภูมิใจมากหากสื่อบอกว่าเป็นนายกฯ ที่แต่งกายดีที่สุด สง่าที่สุด นี่คือความสำเร็จในการทำหน้าที่นายกฯ ของไทย" นายเทพไทกล่าว



นายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เยือนสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 17-19 กรกฎาคม 2555 ตามคำเชิญของรัฐบาลเยอรมนี นับเป็นการเยือนครั้งแรกของนายกรัฐมนตรีไทย นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2538 และถือเป็นประเทศแรกของการเยือนภูมิภาคยุโรป ในโอกาสที่ไทยกับเยอรมนีกำลังฉลองวาระครบรอบ 150 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูต


ทางด้าน ผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตจำนวนมากทั้งในโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ก ทั้ง Facebook และ Twitter ต่างวิจารณ์วิจารณ์การกระทำของนายเทพไทว่าไม่เหมาะสม เพราะ ชุดดังกล่าวเป็นชุดของโครงการศิลปาชีพ รวมทั้งตั้งคำถามถึงการกระทำดังกล่าวของนายเทพไทว่า เป็นการกระทำที่มิบังควรหรือไม่?

อ้างอิง ต้นฉบับ ข่าว เทพไท ตำหนิชุดศิลปาชีพ ที่นายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร สวมใส่
http://breakingnews.nationchannel.com/home/read.php?newsid=641913&lang=T&cat=



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น