วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

หมีหน้าฮ๊าก หนีตะหาน





ทนายจตุพร เดินหน้าคดี 'อภิสิทธิ์ หนีทหาร'
ทนายความจตุพร พรหมพันธุ์ระบุ 2 - 3 วันนี้ จะได้หลักฐานเพิ่มเติมคดีอภิสิทธิ์ หนีทหาร ส่วนการเบิกความเมื่อวานนี้ (17 ก.ค.55) จเรทหารให้การที่เป็นประโยชน์มากต่อคดี


นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. เปิดเผยความคืบหน้าของคดีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ในข้อหาหมิ่นประมาท ที่นายจตุพร กล่าวหาว่า นายอภิสิทธิ์จงใจหลบหนีการเกณฑ์ทหาร และใช้หลักฐานเท็จ สมัครเป็นอาจารย์โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า หรือ จปร.

โดยนายวิญญัติ กล่าวว่า การเบิกความของพยานเมื่อวานนี้ คือ พันเอกสมโชค ไกรศิริ จเรทหารบก ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อนายจตุพร เนื่องจากเป็นเจ้าหน้าที่ของภาครัฐ และให้การในชั้นศาล สรุปได้ว่า

           เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2530 นายอภิสิทธิ์ ไม่เข้ารับตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการปี 2530 มีความผิด ตาม พระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ.2497 มาตรา 27 และ มาตรา 45 โดยนายอภิสิทธิ์ไม่มีหลักฐานการผ่อนผัน จึงไม่มีหลักฐานทางทหาร เพื่อประกอบเอกสารการบรรจุโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า (จปร.) แต่ภายหลัง กรมสารบัญ โรงเรียนนายร้อย จปร. ได้ทำหลักฐานขออนุมัติบรรจุนายอภิสิทธิ์ เพื่อให้นายอภิสิทธิ์ได้เข้ารับราชการทหาร

นายวิญญัติ ยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่า ศาลได้นัดคดีครั้งต่อไปในวันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคมนี้ ขณะที่ภายใน 2 -3 วันนี้ ทีมทนายความจะได้หลักฐานชิ้นสำคัญเพิ่มเติมจากกระทรวงกลาโหม ซึ่งอาจถึงการเรียกคืนชั้นยศร้อยตรี และสิทธิต่างๆ ทางทหารคืนจากนายอภิสิทธิ์



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น