วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ที่แท้ก็ไอ้หน้าแหลมฟันดำ

แฉ "หน้าแหลมฟันดำ" แก๊งค์ขบวนการเต้าข่าว "ไซฟ่อน-โพยก๊วน 1.6หมื่นล้าน"

วันที่ 16 ตุลาคม 2555 (go6TV) เป็นเรื่องฮือฮาแบบชงเองกินเอง เมื่อพรรคประชาธิปัตย์เปิดประเด็นเรื่องการไซฟ่อนเงินปัญญาอ่อน 1.6 หมื่นล้านด้วยวิธี “โพยก๊วนเยาวราช” และประเด็นดังกล่าวถูกส่งต่อไปเล่นยังแก๊งไอติม พรรคประชาธิปัตย์ จนทำท่าจะลุกลามบานปลายแบบไร้เหตุผล   นี่เป็นอีกครั้ง ของการกล่าวหาจากพรรคประชาธิปัตย์แบบ "กระดาษแผ่นเดียว" จะเป็นกระดาษแผ่นไหน เดี๋ยวจะเฉลยให้ฟัง


ที่มาที่ไปของข่าว “ไซฟ่อนเงินมหาศาล” นี้เกิดขึ้นมากจาก “ขาประจำ” มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เจ้าของกวดวิชาและเอเย่นค้าครูต่างชาติกับโรงเรียน คนเดียวกันกับที่เคยยุยงเด็ก ม.3 ก่อ "ม็อบเด็กบดินทร์" คนเดียวกัน
ข่าวเด็กบดินทร์ต้าน "มงคลกิตต์"

คนนี้คนเดิมคนเดียวกันกับ "เลขาภาคีเครือข่ายต่อต้านการคอรัปชั่น" ที่มีคนดังระดับ ประสงค์ สุ่นศิริ เป็นที่ปรึกษากิตติมศักด์ ภตช  
องค์กรคนดังระดับนี้ ยังมีคนอดีตนายทหารนามสกุลดังร่วมทีม ดังนี้
ทีมที่ปรึกษา ภตช
จะเห็นชัดเจนเลยว่า องค์กรนี้ เป็นองค์กรที่มีคนสนับสนุนเบื้องหลังระดับโค่นล้ม พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ มาก่อนแล้วทั้งสิ้นช่วยเป็นที่ปรึกษาเดินเกม รวมถึง อดีต คมช. อย่างพลเรือเอกบรรณวิทย์ เก่งเรียนร่วมระดมสมองก่อเรื่อง
ภาคีเครือข่ายต่อต้านคอรับปชั่น เค้าหากินอะไรเหรอครับ ได้รับเงินมาจากใหน หากย้อนไปเมื่อข่าวเก่า 6 กันยายน 2555 ปรากฏว่าเขานั้นหาเงินด้วยการ "จัดทัวร์"  ทัวร์ธรรมดามีเหรอ จะขายได้ ต้อง "ทัวร์ตามรอยหาทักษิณ"????

โฆษณาทัวร์ ตามล่าแกะรอยทักษิณหากิน!
ข่าวจัดทัวร์ตามรอยหาทักษิณ ดังขนาดสื่อมวลชนหลายสำนักเอาไปลงต่อกันให้ว่อน จนท้ายสุดเว็บไซต์ภาคีเครือข่ายดังกล่าวต้องลบภาพโฆษณาทิ้งไป  ธรรมดาซะที่ไหนระดับ มงคงกิตต์!  
สื่อฯ หลักลงข่าวเครือข่ายฯ หากินพิลึก หากินจัดทัวร์ล่าทักษิณ
นายคนนี้หละครับ ไปเที่ยว "ฮ่องกง" ช่วงวันที่ 7 กันยายน 2555  ไปเสร็จ ก็กลับมา "ปูดข่าว" ทันทีว่าไปพบ ปปช.ฮ่องกง  มีข่าวการไซฟ่อนเงิน 1.6 หมื่นล้าน??? 
เริ่มปล่อยข่าวบ่อยครั้ง และหลายครั้ง
เมื่อคนนี้ออกมาพยายามพูดเรื่องนี้อยู่ราว 2 สัปดาห์  พรรค ประชาธิปัตย์นำโดย นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ก็ออกมาพูดในทำนองโดยอ้างอิง "มงคลกิตต์"
นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รับไม้ต่อพูดแถลงข่าวเป็นตุเป็นตะ
จากนั้น สว.เพชรบุรีเอย สารพัดองค์กรที่่ร่วมแก๊งเครือข่ายต่างรับลูกกันขนานใหญ่ แต่พอ "ถามหาหลักฐาน" ก็กลับไม่มี!

พอเราค้นกลับไปดูจริงๆว่า "วันที่ 7 กันยายน 2555" นั้น เค้าไปฮ่องกงกันจริงหรือเปล่า เราพบว่า ที่เว็บไซต์ของเครือข่ายต่อต้าน มีข้อความกำหนดการดังนี้
ประกาศในเว็บไซต์เครือข่ายฯ ต้องการบอกทุกคนว่า "ไปสัมมนาการต่อต้านการทุจริตที่ ปปช.ฮ่องกง"
สังเกตุดูรายชื่อแขกที่ไปสิครับว่า "ใหญ่โตทั้งนั้น" ตั้งแต่ บรรณวิทย์ เก่งเรียน  พ.ต.อ.ดุษฏี อารยวุฒิ เลขาธิการ ป.ป.ท. รวมทั้ง มงคลกิตต์   และเขา จงใจประกาศให้ทราบว่าไปประชุม แต่!!!!!!
แต่ในหนังสือตอบรับของฝ่าย ปปช.ฮ่องกง หรือ ICAC กลับไม่ได้ระบุเลย ว่ากลุ่มบุคคลเหล่านี้ไปร่วมสัมมนา ไม่มีกำหนดการหัวข้อการประชุม แต่กลับกลายเป็น "จดหมายตอบรับเข้าเยี่่ยมชม" แค่นั้น

จดหมายตอบรับการเข้าเยี่ยมชม ปปช.ฮ่องกง ไม่ใช่ "สัมมนาหรือประชุม" ดังที่กล่าวอ้าง

อ่านทบทวน อ่านแล้วอ่านเล่า ก็ไม่พบคำว่า  seminar หรือ meeting ซึ่งแปลว่า สัมมนาหรือประชุม  แต่จดหมายทั้งฉบับ เราพบแต่คำว่า  visit  ซึ่งแปลว่า "เยี่ยมชม"

ที่สำคัญมากกว่านั้น หากเครือข่ายภาคีต่อต้านฯ จะไปประชุมกับ "ปปช. ฮ่องกง"  ก็ต้องถามหา "สถานภาพทางกฏหมาย" ว่าจะไปประชุมกับเขา "ในฐานะอะไร"
รายชื่อที่น่าสนใจในทริปนี้ ที่เขาประกาศแต่ต้นคือ พ.ต.อ.ดุษฏี อารยวุฒิ เลขาธิการ ป.ป.ท. ก็ร่วมทริปกับเขา และมีชื่ออยู่ในจดหมายฉบับภาษาอังกฤษ ยืนยันว่าไปพร้อมกับคณะนี้ และหลังจากกลับมาจากทริป ก็ได้ไปสมัครเป็นสมาชิกภาคีเครือข่ายต่อต้านคอรัปชั่นแถมด้วย 
ใบสมัคร พ.ต.อ.ดุษฏี อารยวุฒิ เข้าเป็นสมาชิกภาคีเครือข่ายฯ
เมื่อกลับมาเมืองไทย  "มงคลกิตต์" ก็เริ่มต้นพยายามสร้างข่าว "ไซฟ่อนเงิน 1.6 หมื่นล้าน" ผ่าน "โพยก๊วนเยาวราช"
ซึ่งคนมีสติสตังส์ดี จะไม่เชื่อ เพราะวิธี "โพยก๊วน" เงินที่เยาวราชนั้น เค้าใช้ในสมัยรุ่นสงครามโลกครั้งที่ 2 สมัย ที่ธนาคารพานิชย์ ยังไม่ทันสมัย คนจีนโพ้นทะเลยังโอนเงินผ่านแบงค์ไม่ได้เพราะไม่ได้เป็นคนไทยนั้นแหละ ไม่เชื่อ "มงคลกิตต์" จะคิดวิธีปัญญาอ่อนนี้ออกมาได้?
แต่ที่สำคัญ คนที่เป็นตัวแปรสำคัญคือ "เพื่อนร่วมทริป"  เขาถูกกดดันจากเครือข่ายฯ ให้ออกมาพูดว่าตนและแก๊งเครือข่ายได้ไปคุยกับ ปปช.ฮ่องกงมาจริงและได้ข้อมูลไซฟ่อนเงินมาจริง แต่....
แต่..... "พ.ต.อ. ดุษฏี อารยวุฒิ" กลับออกมาพูดให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า "ไม่มีข้อมูลไซฟ่อนเงิน 1.6 หมื่นล้าน"
โพยก๊วน ที่เริ่มต้นจากเครือข่ายต่อต้าน ส่งต่อให้ ปชป. ลากโยงจนวุ่นวาย โดยไม่มีหลักฐานแม้แต่กระดาษแผ่นเดียว  ก็จบลงดื้อๆ ด้วยประการ ฉ นี้
อ้างอิง
ข่าว เว็บเครือข่ายต่อต้านฯ ขายทัวร์ตามล่าหาทักษิณที่ฮ่องกง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น