วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2555

“ธีรพัฒน์” ยื่นหลักฐานเพื่อไทย ไม่เกี่ยว ภตช. เตรียมเอาผิด “มงคลกิตติ์”

“ธีรพัฒน์” ยื่นหลักฐานเพื่อไทย ไม่เกี่ยว ภตช. เตรียมเอาผิด “มงคลกิตติ์”


           วันที่ 21 ตุลาคม 2555 (go6TV) นายธีรพัฒน์ คำคูบอน ประธานสมาพันธ์เครือข่ายอาชีวศึกษาแห่งประเทศไทย เดินทางไปยื่นเอกสารหลักฐาน พร้อมภาพถ่ายให้ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ รักษาโฆษกพรรคเพื่อไทย เพื่อยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันแห่งชาติ หรือ ภตช.ตามที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เลขาธิการ ภตช.กล่าวอ้าง
          โดยนายธีรพัฒน์ ยืนยันว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่ได้เป็นรักษาการประธาน ภตช.ตามที่ถูกกล่าวอ้าง เพียงแต่ พลเอกกิตติศักดิ์ รัฐประเสริฐ ผู้ก่อตั้ง ภตช.ได้ลาออกจากตำแหน่งประธาน จึงขอร้องให้ตนเป็นประธานสรรหา ประธาน ภตช.เนื่องจากเป็นคนนอกเพื่อจะได้มีความน่าเชื่อถือ แต่โดยโครงสร้าง ภตช.ผู้ที่จะรักษาการได้คือ นายจงจิต หิรัญทรัพย์ แต่จากการสรรหามีการเสนอชื่อ พล.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน, พล.ต.อ.วศิษ เดชกุญชร ,นายดำรง พิเดช ,นายพิสิษฐ์ ลีลาวัชรโรภาส และ นายถวิล เปลี่ยนศรี ให้เป็นประธาน ภตช. ส่วนการออกมาระบุว่าตนมีส่วนเกี่ยวข้องนั้น ถือเป็นเรื่องที่ไร้สาระ และยืนยันว่า ภตช.เดินทางไปฮ่องกงเพียงเพื่อดูงานตามคำเชิญของ ป.ป.ช.ฮ่องกง เท่านั้น ไม่มีการหารือเรื่องการไซฟ่อนเงินแต่อย่างใด ทั้งนี้ สิ่งที่ทำให้ตนหนักใจมาก คือ การกล่าวหาว่าตนเป็นเลขาฯของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รวมถึงมีความใกล้ชิดกับพรรคเพื่อไทย โดยยืนยันว่า ตนเป็นเพียงข้าราชการไม่สามารถยุ่งเกี่ยวกับการเมืองได้ ทั้งนี้ คงไม่ฟ้องร้องกลับนายมงคลกิตต์ เพราะถือเป็นหน้าที่ของนายพร้อมพงศ์ ที่จะดำเนินการ 
     ด้านนายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า วันอังคารที่ 23 ต.ค.นี้ จะเดินทางไปกองปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายมงคลกิตติ์ และ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ที่ออกมาสร้างความสับสนกับประชาชนกรณีข้อกล่าวหานักการเมืองไทยไซฟ่อนเงินที่ฮ่องกง เพื่อให้เป็นคดีตัวอย่าง เพราะต่อไปจะมีคนออกมาพูดเหมือนนายมงคลกิตติ์ ส่วนจะเชื่อมโยงไปถึงใครบ้างนั้นจะให้กองปราบปราม ดำเนินการ ซึ่งเชื่อว่าการกระทำดังกล่าวแค่หวังผลทางการเมือง รวมถึงจะสร้างความเสียหายด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น