วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

แฉสุดวิปริตเปิด“ซ่องสัตว์”ให้ผู้ชายบำบัดความใคร่

แฉสุดวิปริตเปิด“ซ่องสัตว์”ให้ผู้ชายบำบัดความใคร่  


ซ่อง
       วันนี้ ( 22 พ.ย.) ที่รัฐสภา นายจรัสพงษ์ สุรัสวดี นายกสมาคมพิทักษ์สัตว์ ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.)วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ... สภาผู้แทนราษฎร  กล่าวถึงความคืบหน้าในการพิจารณาร่างพ.ร.บ.ว่า กมธ.ได้พิจารณา มาตรา 5 คณะกรรมการป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ โดยได้เพิ่มองค์ประกอบของคณะกรรมการฯจาก11ตำแหน่ง เป็น15 ตำแหน่ง และกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ จาก4ตำแหน่ง เป็น 6ตำแหน่ง เพื่อให้คณะกรรมการฯมีการดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ  รวมถึงการเพิ่มอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการฯในการกำหนดแนวทางในการประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร กำกับดูแลและประเมินผลการตรวจสอบและติดตามการปฏิบัติการให้เป็นไปตามพ.ร.บ.ฉบับนี้  จัดทำรายงานสรุปผลการปฏิบัติการและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการป้องกันการทารุณกรรมการสัตว์และการจัดสวัสดิภาพสัตว์ หรือกฎหมายที่เกี่ยวข้องเสนอต่อครม. และให้กรมปศุสัตว์เป็นทำหน้าที่เป็นหน่วยธุรการของคณะกรรมการฯ

        นายจรัสพงษ์ กล่าวต่อว่า กฎหมายฉบับนี้ ถือเป็นกฎหมายฉบับแรกในประเทศไทย เพราะที่ผ่านมาเรายังไม่มีกฎหมายป้องกันการทารุณกรรมและการดูแลสัตว์ ทั้งๆที่อารยะประเทศ และประเทศเพื่อนบ้านเรา ต่างมีกฎหมายฉบับนี้บังคับใช้ ดังนั้น กมธ.จึงต้องการพิจารณาให้เกิดความรอบครอบ เพราะเมื่อกฎหมายฉบับนี้คลอดออกมานอกจากจะเป็นหน้าตาของประเทศแล้ว จะช่วยชีวิตสัตว์ได้เพิ่มมากขึ้นและครอบคลุมสัตว์ทุกประเภท  ทั้งสัตว์เลี้ยง สัตว์จรจัด สัตว์ป่า  สัตว์ทดลอง  เป็นต้น นอกจากนี้กมธ.ยังมีความเห็นว่าเราจะช่วยไม่ให้มีการทอดทิ้งสัตว์เลี้ยง โดยจะมีการเสนอเพิ่มโทษปรับจากเดิมอยู่แค่หลักร้อย หลักพัน เพิ่มโทษปรับมาอยู่ที่หลักหมื่น  รวมถึงให้มีโทษอาญาจำคุกตามมาเหมือนในต่างประเทศด้วย  โดยจะให้ตำรวจเข้ามาดูแลอย่างใกล้ชิด
 
        “หากกฎหมายฉบับนี้ออกมาจะสะเทือนพวกค้าสัตว์ พวกทารุณกรรมสัตว์อย่างมาก พวกที่ชอบเอามีดไปไล่ฟันหัวหมา หัวแมวจรจัด คนพวกนี้จะโดนลงโทษอย่างหนัก ไม่ต้องไปรอเวรกรรมตามสนอง ขณะนี้เกิดพฤติกรรมที่น่าหดหู่ในสังคมไทย มีการทำซ่องสัตว์ใน กทม.โดยกักขังสัตว์ตัวเมีย เพื่อให้เป็นที่ระบายความใคร่ทางเพศแก่มนุษย์ผู้ชาย ถือว่าเลวทรามมาก ไม่รู้ว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในท้องที่ สน.ที่รับผิดชอบปล่อยเอาไว้ได้อย่างไร  คนที่ทำแบบนี้ควรจะลงโทษประหารชีวิต”นายจรัสพงษ์  ในฐานะนายกสมาคมพิทักษ์สัตว์  กล่าวและว่า ขณะนี้ทางสมาคมฯกำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลดังกล่าวอยู่  
        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพฤติกรรมการทารุณกรรมสัตว์ เกี่ยวกับการกระทำทางเพศต่อสุนัขนั้น ได้มีการตั้งกลุ่มกระทู้ในเว็บบอร์ดของเวบไซต์หลายแห่ง  ซึ่งมีเนื้อหาการนัดแนะ มีลักษณะเป็นชมรมผู้กระทำทางเพศต่อสุนัข ไปกระทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม โดยขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังอยู่ระหว่างการติดตามตัว หลังจากมีประชาชนร้องเรียนเข้าไปยังหน่วยงานพิทักษ์สัตว์จำนวนมาก โดยกลุ่มดังกล่าวได้การแสดงพฤติกรรมทารุณกรรมกับสัตว์ ทั้งในกทม. และ ต่างจังหวัด  ซึ่งเวบไซต์ดังกล่าวได้นำเสนอเข้าสู่ที่ประชุม กมธ. เรียบร้อยแล้ว 
ที่มา : http://www.dailynews.co.th/politics/168389

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น