วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

หม่อมเต่านา กับ วุฒิภาวะของวุฒิสภา




>> มีคนถามเราเยอะว่า เราคิดอย่างไร กับม็อบคนดีแช่แข็ง บ้าง อยากเรียนให้ทราบว่า จริงๆแล้วไม่คิดอะไร ใครอยากชุมนุมอะไรก็ทำไปถือเป็นสิทธิ แต่ถ้าไปแล้วพลาดตาย ก็เป็นสิทธิเหมือนกัน การทำอะไรมันก็มีผลของมันในตัวเอง ...


>> แต่สิ่งหนึ่งที่เราอยากเรียกร้องให้ทำเป็นมาตรฐานในการจัดม็อบทั่วไป ให้เหมือนๆกัน... คืออยากให้มีการเปิดเผยรายชื่อผู้สนับสนุน ทั้งม็อบ เสื้อแดง ม๊อบเสื้อหลากสี ม็อบพันธมิตร ม๊อบคนดีแช่น้ำแข็ง ออกมาสู่ สาธารณะชนให้ชัดเจนไปเลย 

>> โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บริษัทที่เป็นบริษัทมหาชน อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ ทั้งนี้ เพราะถ้าหากบริษัทใดก็ตาม ให้การสนับสนุน การประท้วง... เราในฐานะผู้ถือหุ้น แลผู้บริโภคใช้บริการ ก็อยากทราบว่าเงินของเราที่ใช้กับท่านไป ถูกนำไปใช้อะไรบ้าง ถึงแม้ว่าในบางกรณี อาจอ้างว่า เป็นเงินส่วนตัวของผู้บริหาร ไม่ใช่เงินของบริษัท แต่เราถือว่า ผู้บริหารของบริษัทนั้นๆ เป็นตัวแทนของบริษัทนั้นๆ ถือเป็นวีถีในการทำงาน แนวคิด การตัดสินใจในการลงทุน และ ธรรมาภิบาลของบริษัทนั้นๆ ที่ผู้บริโภค และผู้ถือหุ้นมีสิทธิรู้ ..

>> ยิ่งถ้าหากท่านให้เงินสนับสนุนกิจกรรมทางการเมืองที่ท่านคิดว่าดี ท่านจะต้องไปกลัวอะไร ยิ่งการให้เงินม็อบคนดีแช่แข็ง ยิ่งน่าจะเป็นอะไรที่ท่านภูมิใจ.. 

>> การไม่แสดงตัวให้ชัดเจนไปเลยรังแต่จะทำให้คนมีแต่ปล่อยข่าวลือใส่ท่าน...

>> และถ้าวันหนึ่งมีหลักฐานชัดเจน เพราะม็อบที่ท่านสนับสนุนทำให้เกิดความเสียหายกับประเทศ ประชาชนก็จะต่อต้านท่านอยู่ดี...

>> เปิดหน้าเล่นกันไปเลยจะดีที่สุดค่ะ ยังต้องเล่นกันแบบนี้ไปอีกนาน ยิ่งแอบเล่น เวลาเจ็บจะเจ็บแรง เพราะข่าวลือมันช่วยค่อยๆแอบบิวท์ไว้ให้เยอะค่ะ

By มล มิ่งมงคล โสณกุล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น