วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

"สื่อภาคสนามสปริงส์นิว" ยืนยัน "แก๊สน้ำตา" ถูกขว้างออกมาจากฝั่งผู้ชุมนุม


"สื่อภาคสนามสปริงส์นิว" ยืนยัน "แก๊สน้ำตา" ถูกขว้างออกมาจากฝั่งผู้ชุมนุม



24 พฤศจิกายน 2555 go6TV - ผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์รายงานสดจากแยกสะพานมัฆวาน รายงานยืนยันว่า เห็นแก๊สน้ำตา ขว้างเข้ามาจากฝั่งผู้ชุมนุม ลงมาที่ตำรวจ  โดยระบุชัดเจนว่า ตนยืนอยู่ห่างจากตำรวจไม่ถึง 1 เมตร เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้เริ่มใช้แก๊สน้ำตา แต่ผมเห็นกับตาและบันทึกจากโทรศัพท์ เห็นว่า แก๊สน้ำตาบางลูกขว้างออกมาจากฝั่งผู้ชุมนุม และตำรวจก็ขว้างกลับเข้าไป

ผมอยู่สังเกตการณ์ห่างแค่ไม่ถึง 1 เมตร ยืนยัน แก๊สน้ำตามาจากฝั่งผู้ชุมนุม


"ตำรวจนครบาล" ประกาศชัด "กระป๋องแก๊สน้ำตาในโซเชียล เป็นของกลุ่มผู้ชุมนุมเตรียมมาขว้างใส่ตำรวจ"


วันที่ 24 พฤศจิกายน 2555 (go6TV) จากกรณีที่มีภาพกระป๋องแก๊สน้ำตา ที่เผยแพร่อยู่ในโลกโซเชี่ยลเน็ตเวอร์ค ในช่วงเช้าวันนี้นั้น 

ล่าสุด   สวพ.FM91 รายการข่าวจราจรและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน  ได้ออกประกาศระบุชุดว่า ภาพกระป๋องแก๊สน้ำตาที่เผยแพร่ว่าหมดอายุนั้น เป็นของกลุ่มผู้ชุมนุมขว้างเข้ามา ซึ่งสอดคล้องกับข่าวจากผู้สื่อข่าวภาคสนามสปริงนิวส์ รายงานข่าวยอมรับว่า มีแก๊สน้ำตาโยนเข้ามาจากทางฝั่งผู้ชุมนุมจริง โดยมีข้อความดังนี้

“ ภาพกระป๋องแก๊สน้ำตาที่หมดอายุบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก นั้น รองผบช.น. ระบุว่าเป็นแก๊สน้ำตาของกลุ่มผู้ชุมนุม พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากกรณีเหตุปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ จนต้องมีการใช้แก๊สน้ำตาขว้างใส่กลุ่มผู้ชุมนุมจนมีผู้บาดเจ็บนั้น โดยเบื้องต้น เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมผู้ชุมนุมได้กว่า 100  คน พร้อมกันนี้ได้ยึดรถขยายเสียง และอาวุธหลายประเภทจำนวนหนึ่ง ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการเร่งเจรจา ส่วนสถานการณ์ความวุ่นวายยังคงไม่นิ่ง สำหรับกรณีที่สื่อบางแห่งโพสภาพกระป๋องแก๊สน้ำตาที่หมดอายุบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก นั้น รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า เป็นแก๊สน้ำตาของกลุ่มผู้ชุมนุมที่เตรียมมาขว้างใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ”  



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น