วันเสาร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2556

ชาวเน็ตแฉ! คนค้นคน แค่การเมืองต่อรองผลประโยชน์ทับซ้อนร้อยล้าน


ชาวเน็ตแฉ! คนค้นคน แค่การเมืองต่อรองผลประโยชน์ทับซ้อนร้อยล้าน

             วันที่ 29 กันยายน 2556 (go6TV) – ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตจำนวนมากต่างวิพากษ์วิจารณ์ กรณี กระแสข่าวระงับออกอากาศ รายการ คนค้นคน เทป นายศศิน เฉลิมลาภ วันนี้ โดยไม่มีรายละเอียดชี้แจงที่ชัดเจน จนกระทั่งก่อให้เกิดความเข้าใจไปกันไปเป็นจำนวนมาก และ มีลักษณะคล้ายกับกรณีการถูกระงับออกอากาศของ ละครเรื่องเหนือเมฆ และรายการตอบโจทย์ ว่ามีการเจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิด และ มีประโยชน์ทับซ้อนบางอย่าง




ทั้งผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตรายหนึ่งระบุว่า

           พอเกิดกรณีช่อง 9 แบนรายการของทีวีบูรพาตอนหนึ่ง พี่เช็ค “ประท้วงเงียบ” เอาผ้าเทปผิดปาก ปิดตาตัวเอง ใครก็ได้ฝากบอกพี่เช็คหน่อยว่า ช่วยกันประหยัดผ้าเทปหน่อยนะครับ ไม่ตลกไปหน่อยหรือ ทีวีบูรพาเป็นบริษัทจำกัด เป็น “ธุรกิจ” ที่แสวงหากำไร ไม่ได้เป็น “องค์กรการกุศล” สักหน่อย

          ปี 53-54 ทีวีบูรพารับเงินโฆษณาประชาสัมพันธ์จากปตท. 12 ล้าน ปี 54-55 ทีวีบูรพารับเงินโฆษณาประชาสัมพันธ์จากปตท. เพิ่มขึ้นสามเท่าเป็น 35 ล้าน (ดูลิงก์สำนักข่าวอิศรา)

          ถามว่าตอนที่ปตท.เคมีคอลทำน้ำมันรั่วที่อ่าวพร้าวน่ะ ทีวีบูรพาเคยทำรายการออกมาประท้วงบ้างไหม มีไหมที่ทีวีบูรพาประกาศว่า “ต่อไปนี้กูบอยคอต ไม่รับเงินปตท.แล้ว”

         ความจริงตั้งแต่ปีกลาย ทีวีบูรพาจับมือกับ CTH เคเบิลน้องใหม่ เปิดตัวแคมเปญมโหฬาร ทุ่ม 40 ล้านเปิดเคเบิลตั้งสองช่อง ผลิต 10 รายการใหม่ให้ CTH ในเครือไทยรัฐ แสดงว่านอกจากช่อง 9 พี่เช็คยังมีทางเลือกอีก

         ดังนั้น สิ่งที่พี่เช็คควรทำคือ ในฐานะที่คุณเป็นเจ้าของธุรกิจ “มากคุณธรรม” คุณควรถอดรายการของคุณทั้งหมดออกจากช่องเก้าที่แม่งโคตรเลวร้าย อ้อ อย่าลืมเลิกรับสปอนเซอร์จากปตท.ด้วย เพราะคุณเป็นองค์กรธุรกิจ ไม่ได้เป็นองค์กรไม่แสวงหากำไร!

ปล. โปรดสังเกต ด้านหลังพี่เช็คยังช่วยโฆษณาปตท.อยู่เลย พี่เช็คมีคุณธรรมมาก ๆ




อ้างอิงจาก Pipob Udomittipong

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น