วันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2556

บิ๊กบัง' แจงหนุน'นิรโทษฯ' เพราะมองบ้านเมืองเป็นหลัก ยอมถูกตำหนิ เพราะบ้านเมืองสำคัญกว่า


'บิ๊กบัง' แจงหนุน'นิรโทษฯ' เพราะมองบ้านเมืองเป็นหลัก ยอมถูกตำหนิ เพราะบ้านเมืองสำคัญกว่า

          25 ตุลาคม 2556 go6TV - พล.อ.สนธิ บุญยรัตนกลิน ส.ส.พรรคมาตุภูมิ ในฐานะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ระบุว่า สาเหตุที่สนับสนุนการแก้ไขมาตรา 3 ในร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้ ให้สามารถนิรโทษกรรมทุกคนทุกฝ่ายนั้น เนื่องจากมีความปรารถนาดี มองผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก ซึ่งยอมถูกตำหนิจากผู้ที่ไม่เห็นด้วยเนื่องจากบ้านเมืองสำคัญกว่า และการตรากฎหมายก็เป็นไปตามกระบวนการของรัฐสภา ไม่อยากให้มองว่าทุกเรื่อง เป็นการทำเพื่อคนเพียงคนเดียว วันนี้บ้านเมืองกำลังวิกฤติ ถ้ามัวแต่ทะเลาะกันอยู่แล้วจะเกิดอะไรขึ้น รวยขนาดไหน พิเศษขนาดไหน ก็ต้องตายเหมือนกันหมด แต่บ้านเมืองยังอยู่



กลุ่มญาติวีรชน 53 หนุน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

          กลุ่มญาติวีรชน 53 หนุน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับกรรมาธิการ เสียงข้างมาก ระบุ ยอมอภัยแม้เจ็บปวด เพื่อหวังให้ประเทศเดินหน้า

          วันที่ 25 ตุลาคม 2556 กลุ่มญาติวีรชน ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์สลายการชุมนุมปี 2553 นำโดย นายสมชาย เจียมพล บิดา นายทิมเนตร เจียมพล ร่วมแถลงข่าวสนับสนุน ร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ที่กรรมาธิการปรับแก้ไข เนื้อหาในมาตรา 3 ให้นิรโทษกรรม ครอบคลุมทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง แม้จะรู้สึกขมขื่น และเจ็บปวด แต่ก็พร้อมจะละวางความรู้สึกนั้น เพื่อลดเงื่อนไขความขัดแย้ง และนำพาประเทศให้เดินต่อไปได้ ทั้งนี้เชื่อว่า การนิรโทษกรรมเป็นทางออกที่ดีที่สุด สำหรับสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ มากกว่า การคิดแค้นเอาคืนไม่จบสิ้น พร้อมเรียกร้องให้ฝ่ายค้าน อย่าหยิบยกประเด็นนี้มาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง เพราะประเทศเสียหายมามากพอแล้ว นอกจากนี้ ขอให้รัฐบาลเร่งรัดกระบวนการเยียวยา เพื่อดูแลผู้ได้รับผลกระทบอย่างยุติธรรมและเหมาะสม แม้ว่าจะดำเนินการไปบ้างแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น