วันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2556

"ชัยเกษม" แฉธาตุแท้ "อภิสิทธิ์" ขวางนิรโทษ เพราะ กลัวทักษิณกลับ


"ชัยเกษม" แฉธาตุแท้ "อภิสิทธิ์" ขวางนิรโทษ เพราะ กลัวทักษิณกลับ


           24 ตุลาคม 2556 go6TV - นายชัยเกษม นิติสิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ตั้งข้อสังเกตว่าการที่กระทรวงยุติธรรมออกมาสนับสนุนพรบ.นิรโทษกรรมไม่เหมาะสม ว่า ในฐานะรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมมีคนคาดหวังกับตนมาตลอดว่าตนจะสามารถทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยไปได้ ซึ่งเรื่องนี้มันไม่ได้อยู่ในอำนาจกระทรวงยุติธรรมเลย และตนไม่ได้พูดในฐานะรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม แต่พูดตามความเห็นว่า ถ้าเรื่องนี้สามารถทำได้ ก็น่าจะทำให้มันเกิดความเข้าใจกันและมันน่าจะเป็นประโยชน์มากกว่า ฝ่ายค้านคงจะกลัวว่าถ้ารัฐบาลมีการออกพรบ.นิรโทษออกมาแล้วท่านทักษิณ ชินวัตร จะกลับมาแล้วตัวเองจะไม่ได้ผุดได้เกิด เขาจึงไม่อยากให้กลับมา และเป็นเรื่องของผลประโยชน์ของพรรคประชาธิปัตย์ ถ้าตนพูดตรงกับผลประโยชน์ของพรรคประชาธิปัตย์เขาคงเชียร์ตน แต่ถ้าตนพูดไม่ตรงกับผลประโยชน์ของเขาก็ไม่เชียร์ ซึ่งตนมองว่าจะต้องตัดเรื่องผลประโยชน์ของพรรคออกไปและมองถึงภาพรวมสังคม

          พรรคประชาธิปัตย์คงทำปากแข็งไปอย่างนั้นว่าไม่อยากให้มีการนิรโทษกรรม การออกพรบ.นิรโทษกรรมน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด จะไปรอให้ค้นหาความจริง แล้วจะมีอะไรดีขึ้น เพราะก็ต้องไปดำเนินคดีอีก แล้วก็จะต้องมีคนที่ไม่พอใจขึ้นมาอีกมากมาย แล้วสังคมส่วนรวมจะได้อะไร นอกจากได้ความขัดแย้งขึ้นมาอีก กว่าคดีจะจบอีกบ้านเมืองก็เดินต่อไปไม่ได้ ดังนั้นต้องนิรโทษกรรมให้กับทุกคน

         ส่วนกรณีมีโพลสำรวจความเห็นประชาชนไม่เห็นด้วยนั้น โพลไปถามใคร ถามประชาชนกี่คน ถามว่าอย่างไร ใครเป็นคนทำ ซึ่งการทำโพลไม่ได้ถามประชาชนทั้งประเทศ ดังนั้นตนอยากให้คนที่คัดค้านมองถึงผลประโยชน์ส่วนร่วมเพื่อให้กลับไปนับหนึ่งใหม่กลับไปสู่ความเรียบร้อย แต่ทุกอย่างจะให้คนเห็นพล้องกันหมดและจะให้ทุกคนได้ประโยชน์ทุกคนโดยไม่มีใครเสียอะไรเลย คงจะเป็นไปไม่ได้ ดังนั้นถ้าเห็นว่าวิธีนี้เป็นวิธีที่ดีและจะให้เกิดความสงบเรียบร้อยก็กรุณาเสียสละในส่วนที่ตัวเองต้องเสียไปหรือถ้ามีทางอื่นที่ดีกว่าดีก็เสนอมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น