วันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

"เทือก" ใจปลาซิว เตรียมลาออกสส. 6 คน ไม่กล้า "ลาออกยกพรรค"


"เทือก" ใจปลาซิว เตรียมลาออกสส. 6 คน ไม่กล้า "ลาออกยกพรรค"



            วันที่ 11 พฤศจิกายน 2556 (go6TV) – หลังการประชุมแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)ในช่วงบ่ายวันนี้ เพื่อหารือถึงการยกระดับเคลื่อนไหวต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และการไล่รัฐบาล มีข้อสรุปว่า ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์จะลาออกจากตำแหน่ง ออกมาต่อสู้นอกสภาฯ เพื่อไม่ให้กระทบต่อพรรค ที่กำลังถูกฝ่ายรัฐบาลยื่นยุบพรรค

            ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เบื้องต้น จะมี ส.ส.6 คนของพรรคประกาศลาออกบนเวทีชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อเป็นการยกระดับเคลื่อนไหวกดดันรัฐบาล ประกอบด้วย
  • 1.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี 
  • 2.นายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา 
  • 3.นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง 
  • 4.นายวิทยา แก้วภารดัย ส.ส.นครศรีธรรมราช 
  • 5. นายชุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร 
  • 6.นายอิสสระ สมชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ
          "ในการหารือ นายสุเทพจะขอลาออกคนเดียว แต่เราเห็นว่าไม่ควรให้สถานการณ์ถูกตีความว่าเป็นการโดดเดี่ยวนายสุเทพ จึงเห็นว่า ควรไฟเขียวให้ ส.ส.ของพรรคลาออกได้ตามความสมัครใจ แต่เมื่อประเมินผลดี ผลเสีย หากมีการลาออกจำนวนมาก จะทำให้ต้องพะวักพะวงกับการเลือกตั้งซ่อมภายใน 45 วัน แทนที่จะเป็นการช่วยทางเวทีได้ ดังนั้น ที่ประชุมจึงมีมติว่า ไม่ควรลาออกกันมาก โดยเฉพาะ ส.ส.กทม.ตอนนี้ ห้ามลาออก แต่เมื่อถึงจุดหนึ่ง ก็ต้องประเมินสถานการณ์เฉพาะหน้า จึงค่อยตัดสินใจ" แหล่งข่าวระดับสูงจาก ปชป.กล่าว



"สุเทพ" จนแต้ม! ประกาศลาออกกดดันแฟนคลับ พร้อมมาตรการนัดหยุดงาน เป่านกหวีด


           เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2556 ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ขึ้นกล่าวบนเวทีปราศรัยหลังพ้นเส้นตายที่ขีดไว้ให้รัฐบาลถอนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ว่า ตนและ ส.ส.ปชป.อีก 8 คน ประกอบด้วยนายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง นายวิทยา แก้วภราดัย ส.ส.นครศรีธรรมราช นายอิสสระ สมชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายชุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ส.ส.กทม. นายเอกณัฐ พร้อมพันธุ์ ส.ส.กทม. และนายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ ส.ส.กทม.จะไปยื่นลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. ในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2556 เพื่อมาสู้ร่วมกับประชาชนด้วยกัน โดยเราจะยึดถนนราชดำเนินเป็นชัยภูมิในการต่อสู้จนกว่าจะประสบชัยชนะ

          "เราจะยกระดับการต่อสู้ โดยการเชิญชวนประชาชน กระทำการอารยะขัดขืน
  • 1.ขอให้หยุดงานทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 12-14 พฤศจิกายน 2556 
  • 2.ขอให้บรรดาพ่อค้านักธุรกิจทั้งหลายหยุดชำระภาษี อย่าให้รัฐบาลนี้มีสตางค์ไปโกงกันอีก 
  • 3.ขอให้ทุกบ้านทุกสำนักงานขักธงชาติขึ้นทั่วประเทศ ไปไหนมาไปติดธงชาติไว้ และแขวนคอด้วยนกหวีด และ 
  • 4.ตั้งแต่นาทีนี้ หากประชาชนพบเห็นนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี และลิ้วล้อบริวารของพวกมัน ไม่ต้องพูดกับมัน เป่านกหวีดอย่างเดียว" นายสุเทพกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น