วันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

เผื่อว่าบางภาพอาจช่วยตอบคำถามได้

รัฐบาล DSI และไอ้เมือก ออกมาแถมากมายหลายเรื่อง หน้านี้
ลุงคำต๋ำ ขอเถียงมันด้วยภาพก็แล้วกัน

เรื่องแรกที่บอกว่า ช่างภาพญี่ปุ่านตายด้วยปืน AK
ก็เอาภาพนี้ไป

[Image: 01.jpg]



เรื่องที่สอง ที่บอกว่าทหารไทยไม่มีหน่วยไหนใช้ AK  ก็เอาภาพนี้ไป แถมชุดดำให้ด้วย


เรื่องที่สาม ที่บอกว่า คนเสื้อแดง ยิงร่มเกล้า  เอาภาพไอ้คนยิงมาให้ดู
ว่ามันชุดดำ แล้วก็ AK ด้วย สนใจป่าว เดี๋ยวเอาชื่อมาให้ว่าอยู่หน่วยไหน
ที่กระเป๋าสะพายมันมีตัวหนังสือสีขาวเขียนว่า ARMY ด้วยหละ




เรื่องที่สี่ ที่บอกว่าเสื้อแดงเผาบ้านเผาเมือง
ดูกันให้ชัด ๆ ว่า พันมิตรควายเหลืองที่ตะหานจ้างมาเผาเมืองหรือปล่าว
มันข้อมือเหลืองวะ คนเสื้อแดงไม่มีข้อมือเหลือง เพราะพวกมึงกล่าวหาว่าเค้าล้มเจ้าไม่ใช่เหรอ
เค้าจะข้อมือเหลืองหาหอกอะไรละวะ




เรื่องที่ห้าที่บอกว่า ทหารไม่ได้ยิงคนเสื้อแดง
ที่แท้ ก็ตะหานไม่ยอมใส่เครื่องแบบ (หน้าตัวเมีย) ยิงประชาชน




เรื่องที่หก ที่บอกว่า คนเสื้อแดงยิง M79 ใส่ทหาร
การปฏิบัติครั้งนี้ ทหารไม่ได้ใช้ M79 ในการปราบปรามประชาชน
ดูกันซะ ใครใช้อะไร ยิงใส่ใคร

http://news.thaihealth.net/wp-content/uploads/firing-m79.jpg

เรื่องที่เจ็ด ทหารไม่ได้ยิงประชาชนแล้วหมาที่ไหนกันเล่า
ที่อยุ่ในรูปข้างล่างนี้




และยังมีเรื่องฟ้องด้วยภาพอีกมากมาย

[รักคนเสื้อแดง] ผู้ก่อการร้ายเมื่อถูกยิงเสียชีวิตแล้วก็มีคนหยิบอาวุธไป (กระทู้ภาคต่อคุณไป่ฉีตอนที่1)

อย่างที่ผมเคยเกริ่นไว้นะครับว่า ที่ยังมีคนไปเชื่อในคำพูดของนายสุเทพที่เคยกล่าวไว้ในสภาว่า "...ที่บอกว่าไม่เคยเจอปืนในมือผู้เสียชีวิต ต้องยอมรับว่าคนเหล่านี้ฝึกมาดี เมื่อปะทะกับเจ้าหน้าที่แนวอยู่กันไกล เจ้าหน้าที่ไม่ได้เข้าเคลียร์พื้นที่ ก็มีการหยิบอาวุธไป..." ขอตอกย้ำอีกครั้งว่าถ้าไม่ใช่เป็นแฟนพันธุ์แท้นายสุเทพประเภทรักจริงหลงจริง ผมว่าคอการเมืองเมื่อได้ดูได้ฟังนายสุเทพอภิปรายโต้ตอบในลักษณะตีหน้าเศร้า เล่าความเท็จ บางครั้งถึงกับมีบีบเสียงสั่นเครือเหมือนต่อมน้ำตาจะแตก บอกตรงๆ ว่าร้อยทั้งร้อย คอการเมืองทั้งหลายแทบจะอ้วกแตกเมื่อได้ดูนายสุเทพแสดงลีลาขั้นเทพตีบทนาง อิจฉาใส่ความนางเอกแตกกระจุย

แต่ทั้งนี้ถ้าผมพิมพ์ไปโดยไม่แสดงหลักฐาน ก็ดูจะไม่ยุติธรรมกับนายสุเทพและก็อาจมีเพื่อนสมาชิกบางท่านตั้งครหานินทา ได้ว่าผมเชื่อตามที่เขาเล่าว่า แกนนำเล่าว่า จินตนาการเอาเอง หรือถึงขั้นครหาว่าเพราะผมเป็นคนเสื้อแดงผมจึงใช้อคติในการโต้แย้งที่ว่า ผู้เสียชีวิตคนเสื้อแดงไม่มีอาวุธปืนสงครามอยู่ในมือ และไม่ได้เป็นผู้ก่อการร้ายหรือเป็นกองกำลังที่ถูกฝึกมาดี ดังนั้นเพื่อเป็นการพิสูจน์เบื้องต้นผมจะขอนำภาพและคลิปของสื่อต่างๆ รวมไปถึงภาพและคลิปของผู้ชุมนุมเองบางส่วนในบางวันที่มีการเสียชีวิต ที่ใครๆ ก็สามารถหาดูได้จากแหล่งข้อมูลบนอินเตอร์เน็ต มาใช้เป็นหลักฐานในการยืนยันถ้อยคำตัวอักษรสีแดงพื้นขาวข้างบนโดยมีคำอธิบาย ความประกอบ ดังนี้

วันที่ 13 พฤษภาคม 2553




(คลิกอ่าน > แม่นปช.ผู้เสียชีวิตร่ำไห้ หลังเห็นศพลูก)


สถานที่ สวนลุมพินี ผู้เสียชีวิตชื่อ นายชาติชาย ชาเหลา ที่ได้ทราบข่าวว่าเสธ.แดงถูกยิงเสียชีวิต จึงคว้ากล้องถ่ายวิดีโอเพื่อมาบันทึกภาพเหตุการณ์การปะทะ ผลปรากฎนายชาติชาย ชาเหลาถูกยิงเสียชีวิตโดยมีอาวุธที่อยู่ในมือคือ กล้องวิดีโอ และจากภาพชุดนี้ เราจะเห็นได้ว่ามีนักข่าวที่คอยทำข่าวในแนวปะทะเยอะมาก ไม่ใช่ไม่มี มีน้อย อย่างที่คุณไป่ฉีเคยเข้าใจ


ถ้า ในแนวปะทะมีคนเสื้อแดงที่ถือและใช้อาวุธปืนสงครามอยู่จริง รับรองไม่รอดสายตาเหยี่ยวข่าวพวกนี้หรอกครับ สื่อต่างประเทศรอบโลกถึงขนาดพากันบินมาเพื่อทำข่าวเหตุการณ์ที่เมืองไทยกัน หลายร้อยชีวิตเป็นการเฉพาะเลยนะครับ

สำหรับภาพนี้ ผมหยิบเอามาให้คุณไป่ฉีดูว่า จากการที่สื่อไทยออกข่าวตามหน้าจอทีวี ผู้สื่อข่าวบางรายดันพูดตั้งข้อสงสัยเชิงชี้นำว่าภาพพลุตะไลที่คนเสื้อแดง จุดนั้นเป็นการยิงระเบิด M79 หรือไม่? แท้ที่จริงแล้วอาวุธที่คนเสื้อแดงใช้ตอบโต้หลังจากมีการยิงเสธ.แดงและนาย ชาติชาย ชาเหลา คือ พลุ ตะไล บั้งไฟ ก้อนหิน และหนังสติ๊ก

วันที่ 14 พฤษภาคม 2553



(คลิกอ่าน > ตำรวจแจงเหตุปะทะแยกศาลาแดงตายแล้ว 3 ศพ)


สถานที่ บ่อนไก่ คลองเตย ผู้เสียชีวิตชื่อ นายเสน่ห์ นิลเหลือง ภาพชุดนี้ ผมนำภาพที่ถ่ายจากฝั่งทหารมองไปยังกลุ่มคนเสื้อแดงที่บ่อนไก่ ซึ่งเราจะเห็นภาพคนเสื้อแดงกำลังช่วยกันแบกร่างผู้ที่ถูกยิงออกไป และอีกสองภาพข้างล่างในภาพชุดนี้คือ นายเสน่ห์ นิลเหลือง ที่ถูกยิงเสียเสียชีวิตในขณะที่อาวุธ(หนังสติ๊ก)ยังอยู่ในมือ(แขน) ยังไม่ได้ถูกคน(ผู้ก่อการร้าย)อื่นหยิบไป




สถานที่ ซอยงามดูพลี คลองเตย วันเดียวกัน (14 พ.ค. 53) เป็นภาพเหตุการณ์ที่ทหารทำการกระชับวงล้อม ซึ่งคุณไป่ฉีเคยเข้าใจว่าทหารอยู่กับที่ แต่เสื้อแดงได้ทำการบุกประชิด ผมจึงได้นำภาพชุดนี้มาแสดงยืนยันว่า ใครกันแน่ที่บุกประชิด และภาพชุดนี้จะเป็นหลักฐานที่บ่งบอกว่า นี่หรือคือปฏิบัติการที่รอบคอบ ไม่เชื่อลองไปอ่านเหตุการณ์ทั้งหมดของภาพนี้ครับว่ามีจุดกำเนิดอย่างไรและลง ท้ายด้วยจุดจบอย่างไร (คลิกอ่าน ปากคำ ‘หน่วยกู้ภัย’ : Q: “ยิงทำไม นี่รถพยาบาล?” A: “ก็พวก...”)

วันที่ 15 พฤษภาคม 2553



(คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 24ศพ"ราชปรารภ-สามเหลี่ยมดินแดง")


ภาพชุด 1, 2 และ 3 เป็นเหตุการณ์ต่อเนื่องที่ผู้เสียชีวิตถูกยิงที่ซอยรางน้ำ ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดที่น้องเฌออดีตการ์ดพันธมิตรถูกยิงเสียชีวิตตามคลิป จากภาพชุดคุณไป่ฉีน่าจะเห็นได้ว่า คนเสื้อแดงที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นกองกำลังที่ถูกฝึกมาอย่างดี กำลังพยายามช่วยกันที่จะดึงร่างผู้ถูกยิงและช่วยกันแบกร่างผู้ถูกยิงออกมาในสภาพทุลักทุเลพอควร


อย่าว่าแต่อาวุธปืนสงครามที่ทางนายสุเทพเคยพูดไว้ว่าถูกหยิบไป แม้แต่ชีวิตตนเองก็ยังแทบเอาตัวไม่หรอก ไหนจะห่วงเพื่อนคนเสื้อแดงที่ถูกยิง ไหนจะต้องมาคอยวิ่งหลบกระสุนปืนที่ถูกทหารไล่ยิงในขณะที่กำลังแบกร่างผู้ที่ ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตออกมาด้วย คุณไป่ฉีน่าจะเคยดูคลิปต่างๆ ที่มีมากผ่านตาพอสมควรว่า ในขณะที่คนเสื้อแดงกำลังช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากการถูกยิง พวกเขาเหล่านั้นกลับต้องมาถูกยิงเสียเอง ซึ่งภาพเหตุการณ์เหล่านั้นผมจะนำมาแสดงไว้เป็นตัวอย่างอยู่ในลำดับถัดไป

ภาพชุดที่ 1

ภาพชุดที่ 2

ภาพชุดที่ 3

ภาพชุดที่ 4


(คลิกอ่านแม่ปอเต็กตึ๊งร่ำไห้รับศพลูก-เพื่อนเผยยกธงกาชาดแล้วยังถูกยิง)


สถานที่ บ่อนไก่ คลองเตย ผู้เสียชีวิตชื่อ นายมานะ แสนประเสริฐศรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิปอเต็กตึ้ง และหน่วยบรรเทาสาธารณภัย ที่ถูกยิงเสียชีวิตที่บ่อนไก่ในวันที่ 15 พ.ค. 2553

  • คำอธิบายภาพชุดที่ 1
  • จากภาพชุดนี้ เราจะได้เห็นนายมานะวิ่งหนีลูกกระสุนเอาตัวรอดครั้งแล้วครั้งเล่า นายมานะได้ช่วยเหลือผู้ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ และมาจนถึงนายมานะได้กลายเป็นผู้ถูกยิงเสียชีวิตเสียเองตามภาพชุดที่ 3 ภาพสุดท้ายในภาพชุดนี้จะมีภาพชายที่ศอฉ.แถลงว่าเป็นผู้ที่มีอาวุธปืนสงคราม M16 วิ่งไปมา ซึ่งเป็นเท็จ และผมจะขออธิบายในช่วงท้าย
  • คำอธิบายภาพชุดที่ 2
  • เป็นภาพนายมานะถูกยิงเสียชีวิตแล้ว ขอให้คุณไป่ฉีสังเกตว่า มีผู้สื่อข่าวอยู่หลายคน และมีผู้สื่อข่าวคนหนึ่งได้วิ่งเข้าไปช่วยแบกร่างนายมานะออก (ผู้สื่อข่าวคนนี้เป็นคนเดียวกับผู้สื่อข่าวคนที่แบกร่างนักข่าวอิตาลีที่ ถูกยิงเสียชีวิตในวันที่ 19 พฤษภาคม)
  • คำอธิบายภาพชุดที่ 4
  • เอาภาพที่ถ่ายจากมุมทหารมองเข้าไปทางฝั่งผู้ชุมนุม กับ ภาพถ่ายจากมุมผู้ชุมนุมมองไปทางฝั่งทหารในวันเดียวกัน ซึ่งผมขอให้สังเกตร่มแดงเป็นหลัก


และ จากคลิป vdo ของ CNN ที่เป็น Talk of the town นี้เอง ที่ทำให้นายแดน ริเวอร์ ถูกกลุ่มที่สนับสนุนรัฐบาลมีการส่งจดหมายไปต่อว่า CNN กล่าวหาว่านายแดน ริเวอร์ทำข่าวบิดเบือน








(คลิกอ่านNick Nostitz in the killing zone) และ (คลิกอ่านนักข่าวเยอรมันยืนยัน...ยิงคนขับแท๊กซี่ตาย)


สถานที่ ปั๊มน้ำมัน ถนนราชปรารภ ผู้เสียชีวิตชื่อ นายชาญณรงค์ พลศรีลา ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ผมเคยตั้งกระทู้ทวงสัญญาไก่อูลาออกถ้าโกหกไว้ที่ราชดำเนินพันทิปและกระทู้ได้ถูกลบไปแล้ว แต่คุณไป่ฉีถ้าอยากรู้ก็ยังสามารถเข้าไปหาดูได้ที่เว็บเพื่อนบ้านราชดำเนินดอทNet ที่มีเพื่อนสมาชิกนำไปโพสต์ไว้ (คลิก) จากภาพและคลิปที่ถ่ายทั้งมุมสูงมุมต่ำ คุณไป่ฉีน่าจะเห็นได้ชัดเจนว่ากลุ่มผู้ชุมนุมรวมถึงคนเสื้อแดงไม่มีอาวุธสงคราม และในขณะที่ทำการมอบหลบ ก็ยังไม่วายถูกยิงมาเป็นระยะ ไหนบอกว่าไม่ประสงค์เอาชีวิต ไหนบอกว่ายิงเพื่อขู่ ขณะที่คนเสื้อแดงจะทำการหลบหนีก็ยังไม่วายยิงมาเป็นระยะๆ

วันที่ 16 พฤษภาคม 2553




สถานที่ บ่อนไก่ คลองเตย จากหลายเหตุการณ์คุณไป่ฉีน่าจะเห็นแล้วว่า สถานที่ที่คนเสื้อแดงหรือประชาชนถูกยิงได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จะมีนักข่าวอยู่เต็มไปหมด อย่างที่ผมบอกล่ะครับว่า ทำไมไม่ใครนักข่าวคนไหนสามารถถ่ายภาพคนเสื้อแดงวิ่งถืออาวุธปืนสงครามที่เก็บได้มาเลย ผิดกับภาพข่าวที่ทหารโดน M79 ลงที่แยกสารสินในวันที่ 19 พ.ค. 53 เรายังได้เห็นภาพทหารถือปืนของเพื่อนทหารเช่นภาพนี้


และผมขอให้คุณไป่ฉีช่วยตั้งสังเกตภาพนี้หน่อยนะครับว่ามีอะไรผิดปรกติ (ภาพเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ที่บ่อนไก่) ก่อนที่จะดูคำเฉลย ซึ่งผมจะบอกไว้ใต้ภาพ



สิ่งที่ผิดปรกติคือ
  • ทหารบอกว่าเสื้อแดงมีกองกำลังติดอาวุธปืนสงคราม เสื้อแดงมีพลซุ่มยิงบนตึกสูง
  • แต่ทหารสามารถเอาเก้าอี้ออกมานั่งล่อเป้านั่งสบายใจเฉิบ ทหารไม่มีใครถูกกระสุนปืนยิงเลย
  • ภาพนี้คือหน้าสนามมวยลุมพินี วันที่ 16 พ.ค. 53
  • กลับกัน ภาพทั่วไปที่คนเสื้อแดงต้องหลบอยู่ในซอย หรือไม่ก็ต้องหลบอยู่ใต้บังเกอร์ยางที่ต้องตั้งสูงท่วมหัว แต่ก็ไม่วายที่จะถูกยิงจนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น