วันอังคารที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2554


ตร.คาใจ 2 มาตรฐานเหลือง-แดง
http://www.internetfreedom.us/thread-16231.html



จากนั้นได้เปิดให้ผู้เข้าร่วมสัมมนา แสดงความเห็น ซึ่งมีนายดาบตำรวจจาก จ.หนองบัวลำภู ระบุว่า งบในส่วนกลางมีมากแต่เมื่อไปถึงภูธรหรือรากหญ้าก็เหลือน้อยเหมือนกับไอติม แต่พวกตนก็อยู่ได้เพราะยึดหลักพอเพียงตามทฤษฎีของในหลวง อย่างไรก็ตาม อยากถามว่า ประเทศเรายังมีความยุติธรรม หรือหลักสิทธิมนุษยชนอยู่หรือไม่ เพราะอย่างเสื้อแดงก็ขังลืม แต่เสื้อเหลืองกลับลืมขัง อย่างเสื้อแดงบ้านตนติดคุกขณะนี้ยังไม่ได้ออกเลย นอกจากนี้ ยังมีปัญหาด้านกำลังพล เจ้าหน้าที่ และงบประมาณที่ไม่เพียงพอ อย่างการจัดมหรสพหมอลำซิ่ง มักมีวัยรุ่นทะเลาะวิวาทชกต่อยหน้าเวทีเป็นประจำ ปัญหาสำคัญก็คือสิทธิของผู้ต้องหา เพราะเมื่อจับปรับแล้วปล่อยกลับไปก็ชกต่อยกันอีก พวกที่เมาแล้วเขาไม่กลัวตำรวจ ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร หากจะใช้กระบองหรือมาตรการหนักก็จะกล่าวหาทำเกินกว่าเหตุ หรือไปจับลูกผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ก็ถูกร้องเรียนหรือนายตำหนิอีก

ขณะ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก จ.ยะลา ระบุว่า ปฏิบัติราชการ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มา 8 ปี รวมถึงเพื่อนในโรงพักก็ทำงานในพื้นที่มายาวนาน ไม่เคยได้เหรียญเชิดชูเกียรติ อย่างเหรียญพิทักษ์ชายแดน หรือเสรีชน แต่บางคนมาช่วยราชการแค่ 4-5 เดือน ไม่ได้อยู่ประจำกลับได้ ซึ่งตำรวจชั้นประทวนอย่างพวกเราก็อยากได้เหมือนกัน

"วุฒิ" แหยงไม่กล้าแตะหัวหน้าปฏิวัติ

ด้าน พล.ต.อ.วุฒิ พัวเวส รอง ผบ.ตร. ชี้แจงว่า ถือว่าตำรวจได้สะท้อนปัญหาการทำงานให้สังคม ทราบว่ามีปัญหาเกี่ยวข้องเรื่องกระบวนการยุติธรรม การคุ้มครองสิทธิ และปัญหาสิทธิของตัวเอง เช่น กรณีหมอลำซิ่ง เพราะการทำหน้าที่ของตำรวจไม่มีกฎหมายรองรับเฉพาะเหมือนในต่างประเทศ แต่ต้องใช้ประมวลกฎหมายอาญา และ ป.วิอาญา แค่สั่งให้ระงับและหยุดการกระทำเท่านั้น แม้จะฝึกยิงปืนมาแต่ก็ต้องอาศัยหลวงพ่อคูณ และหลวงพ่อทั้งหลายเพื่อไม่ให้ตาย ซึ่งตนก็เคยถูกชกบนเวทีหมอลำซิ่งเหมือนกันในสมัยเป็นนายร้อยตำรวจ ส่วนกรณีเสื้อเหลือง เสื้อแดงถูกขังนั้น ถ้ามีหมายจับออกมาจะมีใครกล้าไปจับหัวหน้าปฏิวัติกับตนไหมล่ะ

จาก นสพ ไทยรัฐ ฉบับ วันที่ 7 มี.ค. 54

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น