วันอังคารที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2554


"ไชยวัฒน์" พาม็อบเรือนหมื่นบุกบ้าน "มาร์ค"
http://www.internetfreedom.us/thread-16218.html


[Image: 1VKl.jpg]


"ไชยวัฒน์" พาม็อบป่วนบ้าน "มาร์ค" โวยกลืนน้ำลายตัวเองสั่งของพื้นที่สะพานชมัยฯ


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 7 มี.ค. นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติและพล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน ประธานสมัชชาประชาชน นำกลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ 50 คน เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 32 ซอยสุขุมวิท 31 (ซอยสวัสดี) ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา ซึ่งเป็นบ้านพักของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยกรณีนายกรัฐมนตรีสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังขอคืนพื้นท​ี่บริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ์ใกล้ทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ทำให้เกิดการปะทะกันระหว่างผู้ร่วมชุมนุมและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนหนึ่ง


ต่อมา พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ รักสลาม ผกก.สน.ทองหล่อ นำกำลังเจ้าหน้าที่ประมาณ 100 นาย เข้าควบคุมสถานการณ์ โดยมีการนำแผงรั้วเหล็กมากั้นตลอดแนวถนนและมีการปิดการจราจรเป็นระยะทางกว่า 100 เมตร ส่งผลให้การจราจรภายในซอยติดขัดเป็นระยะทางยาว จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเคลื่อนแนวรั้วเหล็กเข้าไปปิดล้อมเพื่อจำกัดพื้นที่การชุมนุมข​องม็อบคนไทยหัวใจรักชาติ ให้อยู่เฉพาะบริเวณอาคารโมเดิน์นเน็ดเดิ้ลแอนด์ไรซ์บาร์ ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับบ้านายกฯ แต่กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ลดละพยายามใช้เครื่องขยายเสียงสลับกันปราศรัยโจมตีแนวทางการบริ​หารบ้านเมืองและแนวทางการแก้ไขปัญหาชายแดนไทยกัมพูชา รวมถึงการสั่งการให้เข้าสลายการชุมนุมของกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ ทั้งที่ก่อนหน้านี้เคยรับปากว่าจะไม่สลายแล้ว


โดยนายไชยวัฒน์ กล่าวว่า การที่ม็อบคนไทยหัวใจรักชาติ มารวมตัวกันที่หน้าบ้านนายอภิสิทธิ์ นอกจากประท้วงการที่นายกสั่งการให้มีการสลายการชุมนุมบนถ.พิษณุโลกในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาแล้วอีกเหตุผลหนึ่งคือเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีคืนพื​้นที่การจราจรภายในซอยสุขุมวิท 31 และ 33 ซึ่งเชื่อมต่อกันเนื่องจากประชาชนและผู้ประกอบการภายในซอยดังกล่าวได้ร้องเรียนมายัง​สมัชชาประชาชน ซึ่งมีพล.ร.อ.บรรณวิทย์ เป็นประธาน ว่าได้รับผลกระทบและความเดือดร้อนจากการที่นายกรัฐมนตรีประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง และสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารตั้งด่านตราวจยวดยานพาหนะที่เข้าออกในซอยดังกล​่าวมาเป็นเวลายาวนาน ทำให้ประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในซอยดังกล่าวต้องพลอยได้รับผลกระทบ ไม่ว่าจะเป็น ร้านค้าและโรงแรม


โดยเฉพาะโรงแรม เดอะ ยูโร แกรนด์ ซึ่งอยู่ตรงข้ามบ้านนายกรัฐมนตรีพอดี ได้รับผลกระทบหนักจนแทบจะต้องปิดตัวลง ซึ่งถือเป็นการซ้ำเติมประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบของเศรษฐกิจอยู่​แล้ว หากนายกรัฐมนตรีไม่สามารถทำได้ก็ควรพิจารณาตัวหรือไปอยู่ที่อื่นเช่นบ้านพิษณุโลกชั่​วคราว


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่ากลุ่มผู้ชุมนุมยังคงปักหลักปราศัยโจมตีนายกฯ อย่างต่อเนื่อง แม้จะมีจำนวนไม่มาก ซึ่งความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป.




เดลินิวส์

////////////////////

นักข่าวมันนับยังไงของมันว่ะได้ตั้ง 50 คน

โหดที่สุดคือเฮีย เฮี่ยที่สุดคือซ้อ
กูจะอยู่ ดูมึงตาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น