วันอังคารที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2554


ผบ.ทอ.ซัดพวกที่ใช้เอกสิทธิส.ส.คุ้มครองตัวเองคือพวกที่ต้องการสร้างความวุ่นวายในประเทศ!
http://www.internetfreedom.us/thread-16314.html


ผบ.ทอ.เดือด!!ซัดพวกป้ายสีทหารเผาเซ็นทรัลเวิลด์ แต่ใช้เอกสิทธิส.ส.คุ้มครองตัวเองในสภา


เมื่อวันที่ 8 มีนาคม ที่ฝูงบิน 601 กองบิน 6 กองทัพอากาศ พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านจะนำเรื่องการเผาห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ไปอภิปรายในสภาและจะส่งผลกระทบถึงกองทัพว่า ตนไม่กังวล ความจริงก็คือความจริง สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2553 ถ้าย้อนกลับไปในแหตุการณ์วันนั้น ความพยายามเผาห้างเซ็นทรัลเวิลด์ และในพื้นที่ต่างๆ มีการพยายามขอให้ทหารเข้าไปช่วยเหลือ เพราะเจ้าหน้าที่ดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปได้ ขอให้คิดดูก็แล้วกันว่าคนที่แต่งชุดสีดำแล้วมีอาวุธนั้นเป็นใคร และใครเป็นคนเผากันแน่

พล.อ.อ.อิทธพรกล่าวว่า ต้องระวังให้ดีว่าข้อมูล รวมทั้งภาพ ที่ปัจจุบันตัดแต่งค่อนข้างง่าย การพูดบางทีโกหกหน้าตาเฉย ฉะนั้น ต้องใช้วิจารณญาณใช้สติในการรับฟัง ไม่ใช่คนพูดเก่ง คนที่พูดในสภาบางอย่างต้องวิเคราะห์ว่ามีความจริงแค่ไหน ถ้าเหตุการณ์ที่ว่ามีทหารเข้าไปจริง ก็คงพิสูจน์ได้ เรื่องต่างๆ ต้องให้กระบวนการยุติธรรมเป็นผู้ตัดสิน ไม่ใช่คนใดคนหนึ่งออกมาพูด แล้วอ้างโน้นอ้างนี่ แล้วจะมาโยนว่าทหารเป็นคนทำ ซึ่งไม่ยุติธรรม ทหารเป็นทหารอาชีพ ไม่ใช่ไปตั้งโต๊ะคอยปลุกระดมต่างๆ คงไม่ใช่ ทหารก็เสียเปรียบ เพราะเราพยายามอยู่ในกรมกอง ไม่ออกไปพูดทำให้เกิดประเด็นอะไรต่างๆ จะเห็นได้ว่าทหารไม่อยากไปยุ่งกับการเมือง ให้การเมืองแก้ด้วยการเมือง

เมื่อถามว่า เป็นเพราะ ส.ส.มีเอกสิทธิจะกล่าวอ้างอะไรก็ได้ พล.อ.อ.อิทธพรกล่าวว่า ตนไม่ใช่นักกฎหมาย แต่อยากให้ผู้ที่รู้กฎหมาย มาให้ความรู้ กฎหมายออกมาเพื่อป้องกันและมีบทลงโทษผู้ที่ทำความผิด แต่สิ่งที่กำลังจะกลายเป็นตัวอย่างอันหนึ่งคือ ใครทำผิดแล้วไปอยู่ในสภา แล้วมีเอกสิทธิ ตนคิดว่าไม่ใช่เอกสิทธิ ถ้าไปดูกฎหมายจะรู้ว่าช่วงไหนบ้างที่ท่านมีเอกสิทธิ ช่วงไหนที่จะดำเนินการเพื่อให้คนที่ทำความผิดต้องถูกสอบสวน ก็น่าจะร่วมมือกัน รวมทั้งในรัฐสภาด้วย ไม่ใช่ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ แล้วอ้างว่าเป็นเอกสิทธิ

" ทุกคนที่ทำความผิดต้องเข้าสู่กระบวนการของศาล ไม่ใช่อ้างว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่มีสิทธิพิเศษ ต่อไปคนที่อยากจะเคลื่อนไหว สร้างความวุ่นวายในประเทศ ก็จะไปเป็นนักการเมือง พออยู่ในช่วงสมัยประชุม ก็จะอ้างเรื่องนี้ขึ้นมา ก็น่าจะให้ผู้รู้ทั้งหลายที่รู้เรื่องกฎหมาย ถ้าทำความผิดไปแล้วช่วงไหนมีสิทธิแค่ไหน เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ทุกคนอ้างสิทธิเสรีภาพ ซึ่งไปล้วงละเมิดสิทธิคนอื่นหรือไม่ ขณะนี้คนอื่นก็อยากมีเสรีภาพในการที่จะใช้ชีวิตปกติ แต่ก็มาอ้างว่าประชาธิปไตยต้องมีสิทธิ แต่ท่านเองก็ไปละเมิดสิทธิของคนอื่นเขา " ผบ.ทอ.กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น