วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ศาลนัดวันที่ 12 พ.ค. ฟังคำสั่งถอนประกัน 9 แกนนำนปช.

       เรื่องจากปก
         จากหนังสือพิมพ์ โลกวันนี้
         ปีที่ 12 ฉบับที่ 3050 ประจำวัน อังคาร ที่ 10 พฤษภาคม 2011
         ศาลไต่สวนพยานฝ่ายโจทก์และจำเลยกรณีอัยการยื่นถอนประกันตัว 9 แกนนำ นปช. เสร็จสิ้นแล้ว โดยให้ตัดพยานส่วนที่ไม่สำคัญ ไม่เกี่ยวข้องกับคดีออกเพื่อไม่ให้ยืดเยื้อ ฝ่ายจำเลยให้เบิกความเพียง “จตุพร-นิสิต-ยศวริศ” เท่านั้น ขณะที่ฝ่ายโจทก์เบิกความเพิ่มแค่ “ถวัล” คนเดียว นัดฟังคำสั่งถอนประกันหรือไม่วันที่ 12 พ.ค. นี้ เวลา 09.00 น.
วันที่ 9 พ.ค. 2554 ที่ห้องพิจารณาคดีที่ 704 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลเปิดไต่สวนก่อนตัดสินกรณีที่พนักงานอัยการยื่นคำร้องขอให้สอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการปล่อยตัวชั่วคราวในคดีก่อการร้าย ซึ่งเป็นการไต่สวนนัดที่ 2
สำหรับการไต่สวนครั้งนี้อัยการนำพยานขึ้นเบิกความ ประกอบด้วย นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พ.ต.ท.ถวัล มั่งคั่ง ผู้อำนวยการสำนักคดีอาญาพิเศษ 2 ดีเอสไอ และเจ้าหน้าที่ที่แฝงตัวไปฟังการปราศรัยของแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แดงทั้งแผ่นดิน เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผู้พบว่าแกนนำปราศรัยเข้าข่ายหมิ่นเบื้องสูง
อย่างไรก็ตาม การไต่สวน พ.ต.ท.ถวัลที่ใช้เวลายาวนานกว่า 3 ชั่วโมง ศาลเห็นว่าข้อเท็จจริงเพียงพอแล้วจึงให้งดไต่สวนพยานฝ่ายผู้ร้องที่เหลือ จากนั้นได้ไต่สวนพยานฝ่ายผู้ถูกร้อง 3 คน เนื่องจากศาลเห็นว่าจำเลยบางรายไม่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรง ประกอบด้วย นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก และนายนิสิต สินธุไพร
หลังการไต่สวนเสร็จสิ้นศาลนัดฟังคำสั่งวันที่ 12 พ.ค. 2554 เวลา 09.00 น.
สำหรับแกนนำ นปช. ที่ถูกยื่นคำร้องถอนประกันตัว ประกอบด้วย นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์, นายจตุพร พรหมพันธุ์,น ายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นพ.เหวง โตจิราการ, นายก่อแก้ว พิกุลทอง, นายขวัญชัย สาราคำ หรือไพรพนา, นายยศวริศ ชูกล่อม, นายนิสิต สินธุไพร และนายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท

*************************************
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น