วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

แจ้งดำเนินคดีประธานศาลรธน.ยุบพรรคมิชอบ

       เรื่องจากปก
         จากหนังสือพิมพ์ โลกวันนี้
         ปีที่ 12 ฉบับที่ 3050 ประจำวัน อังคาร ที่ 10 พฤษภาคม 2011
         ประธานชมรมกฎหมายภิวัฒน์ฯเข้าแจ้งความเอาผิดประธานศาลรัฐธรรมนูญและพวก ฐานเป็นเจ้าพนักงานตุลาการเรียกรับประโยชน์อื่นใด เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการในตำแหน่ง จากกรณีตัดสินยุบพรรคพลังประชาชน ชาติไทย และมัชฌิมาธิปไตย ตำรวจไม่รับแจ้งความ อ้างไม่อยู่ในอำนาจรับผิดชอบ ส่งต่อ ป.ป.ช. พิจารณา

วันที่ 9 พ.ค. 2554 นายพิชา วิจิตรศิลป์ ประธานชมรมกฎหมายภิวัฒน์แห่งประเทศไทย เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบในวงราชการ (บก.ป.ป.ป.) ให้เอาผิดนายชัช ชลวร ประธานศาลรัฐธรรมนูญ กับพวก ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานตุลาการเรียกรับประโยชน์อื่นใด เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการในตำแหน่งตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 201 จากกรณีวินิจฉัยยุบพรรคพลังประชาชน พรรคชาติไทย และพรรคมัชฌิมาธิปไตย โดยนำหลักฐานการปราศรัยของนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง ที่เปิดเผยข้อมูลในจดหมายของ น.ส.ชุติมา แสนสินธ์รังษี อดีตเจ้าหน้าที่ระดับ 3 ศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งมีเนื้อหาพาดพิงตุลาการศาลรัฐธรรมนูญปฏิบัติหน้าที่มิชอบ
อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวน บก.ป.ป.ป. แจ้งว่าคดีไม่อยู่ในอำนาจพิจารณา แต่จะนำพยานหลักฐานส่งต่อให้คณะกรรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พิจารณาต่อไป


*************************************
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น