วันศุกร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2556

ดีเอสไอเผย47ส.ส.ประชาธิปัตย์เข้าข่ายผิดพ.ร.บ.พรรคการเมือง


ดีเอสไอเผย47ส.ส.ประชาธิปัตย์เข้าข่ายผิดพ.ร.บ.พรรคการเมือง

          ผู้บัญชาการสำนักคดีอาญาพิเศษ 1 ดีเอสไอ เผยคดีหักบัญชีบริจาคเงินเข้าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ถูกต้องตามขั้นตอนกฎหมาย เบื้องต้นพบ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ 47 คน เข้าข่ายมีความผิดตามมาตรา 57 ที่กำหนดให้การบริจาคเงินเกิน 20,000 บาท ต้องทำเป็นเช็คขีดคร่อม “อภิสิทธิ์” ยืนยันทุกอย่างโปร่งใส เพราะหักเงินเดือนผ่านสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรด้วยการเซ็นเช็คขีดคร่อม จวกดีเอสไอทำลายพรรคการเมือง ต่อไปจะไม่มีคนบริจาคอุดหนุนพรรค

          นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวผ่านรายการฟ้าวันใหม่ ช่อง Bluesky Channel ถึงกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เชิญ ส.ส.พรรค 44 คน ไปให้ปากคำเรื่องการบริจาคเงินบำรุงพรรคว่า แปลกใจกับเรื่องนี้ เพราะการบริจาคเงินทำอย่างโปร่งใส และเป็นการทำเพื่อให้ทุกคนรู้สึกมีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าของพรรค

“ทุกคนยินยอมให้หักเงินเดือนผ่านสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรด้วยการเซ็นเช็คขีดคร่อม ซึ่งเป็นไปตามกฎหมาย ดังนั้น จึงมองเป็นอื่นไม่ได้นอกจากหยิบเรื่องนี้และเรื่องเงินบริจาคช่วยน้ำท่วมมากลั่นแกล้ง ซึ่งนอกจากกลั่นแกล้งแล้วยังทำลายพรรคการเมือง เพราะจะทำให้คนไม่อยากบริจาคเงินสนับสนุนพรรค หรือบริจาคผ่านพรรคการเมืองเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน”

        พ.ต.อ.นิรันดร์ อดุลยาศักดิ์ ผู้บัญชาการสำนักคดีอาญาพิเศษ 1 ดีเอสไอ กล่าวว่า เบื้องต้นดีเอสไอตรวจสอบพบมี 47 รายชื่อที่หักเงินเดือนเข้าบัญชีพรรค ซึ่งเข้าข่ายกระทำผิดตาม พ.ร.บ.พรรคการเมือง มาตรา 57 ที่กำหนดให้การบริจาคเงินเกิน 20,000 บาท ต้องทำเป็นเช็คขีดคร่อม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น