วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ยกหางตนเอง! "ปราชัย ราชวัตร" หลอนหนัก!

ยกหางตนเอง! "ปราชัย ราชวัตร" หลอนหนัก! พล่ามผ่าน FB อ้างคนพูดถึงทะลักจอ

3 พฤษภาคม 2556 go6TV - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากวานนี้ กลุ่มผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตจำนวนมากได้ออกมาแสดงจุดยืนและรวมตัวกันอ่าน แถลงการณ์ที่หน้าสำนักงานหนังสือพิมพ์ไทยรัฐต่อการกระทำของนายสมชัย กตัญญุตานันท์ หรือ "ชัย ราชวัตร" นักวาดการ์ตูนผู้ใหญ่มากับทุ่งหมาเมินซึ่งเป็นการ์ตูนรายวันตีพิมพ์ลงใน หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ซึ่งล่าสุดนายสมชัยได้แสดงความคิดเห็นทางการเมืองอย่างรุนแรงผ่านภาพล้อทาง การเมืองในเครือข่ายสังคมออนไลน์ โดยล้อเลียนผู้หญิงขายบริการเปรียบเทียบกับเหตุการณ์ที่นายกรัฐมนตรีปาฐกถา เรื่องประชาธิปไตยในต่างประเทศ ซึ่งประชาชนรวมทั้งผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตจำนวนมากมองว่า ภาพล่้อทางการเมืองดังกล่าวสร้างความเข้าใจผิดให้เกิดขึ้นในสังคมไทยรวมทั้ง ก่อให้เกิดความแตกแยก ความเสียหายต่อสตรีเพศ การกระทำที่ไม่ถูกกาละเทศะ และแฝงไปด้วยนัยทางการเมืองที่ถูกครอบงำด้วยอคติ

ทั้งนี้ ช่วงเช้ามืดของวันนี้ (3 พฤษภาคม 2556) “ชัย ราชวัตร” โพสต์ข้อความปลอบใจตนเองผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยอ้างว่าชาวเน็ตโพสต์ข้อความถึงจนล้นจอ ใช้เวลาอ่าน 3 ชั่วโมงถึงรับรู้หมด






“วันนี้ อยู่ในสนามกอล์ฟทั้งวัน โทรศัพท์จากเพื่อนพ้องน้องพี่โทรเข้ามาหาตั้งแต่หลุมแรกยันหลุม 18 บ้างให้กำลังใจ บ้างเสนอสถานที่พักพิง ทั้งคอนโด โรงแรม รีสอร์ทต่างจังหวัด เพื่อหลบภัยพาล บ้างเสนอรถส่วนตัวให้ใช้อำพรางการเดินทางยามนี้ กลับเข้าไทยรัฐตอนหัวค่ำ มีผู้มาฝากพระเครื่องไว้ให้คุ้มครองโดยแค่รู้จักผ่านเฟซบุ๊ก กลับจากทานมื้อเย็นกับพรรคพวกใกล้ชิด เข้าเคหะสถานจวนเที่ยงคืน เปิดเฟซบุ๊ก ทั้งดอกไม้และกำลังใจหลั่งไหลจากมวลมิตรทะลักล้นจากจอคอมพ์ ใช้เวลาร่วม 3 ชั่วโมงกว่าจะรับรู้ได้หมด แต่จนปัญญาจะกล่าวขอบคุณเป็นรายบุคคล อยากจะบอกว่า ทุก ๆ ชื่อทุก ๆ น้ำใจจะจารึกอยู่ในทรงจำตลอดไป”

            ล่า สุด ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า กลุ่มผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตระบุว่า "ชัย ราชวัตร" ยังคงไม่สำนึกถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสมของตนเอง ส่วนที่มีหน้าโพสต์ยกหางตนเองบนเฟสบุ๊กนั้นคาดว่าน่าจะเกิดอาการ "หลอน" หนัก  หลังถูกคนทั้งสังคมประนามทำให้ต้องอุปโลกเหตุการณ์ต่างๆขึ้นมาเพื่อปลอบใจ ตนเอง นอกจากนี้ ที่นายชัยราชวัตร ระบุว่า จะจารึกอยู่ตลอดไปนั้น น่าจะเป็นการจารึกชื่อนายชัย ราชวัตร มากกว่าว่าเป็นนักวาดการ์ตูนที่ทำให้สังคมไทยแตกแยก และเป็นการกระทำที่ดูถูกสตรีเพศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น