วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

"ไทยรัฐ" ยืนยันข่าว เตรียมปฏิวัติ!

"ไทยรัฐ" ยืนยันข่าว เตรียมปฏิวัติ!

1 พฤษภาคม 2556 go6TV - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 05.00น. ที่ผ่านมา เว็บไซท์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในประเทศไทย ออกบทวิเคราะห์การเมืองโดยทีมข่าวการเมืองยืนยัน "แหล่งข่าวระดับสูง" จับสัญญาณทางการเมืองโดยระบุว่า "ได้กลิ่นปฏิวัติโชยหึ่ง"


ทั้งนี้ บทวิเคราะห์ดังกล่าว ใช้ชื่อว่า "ให้เป็นอุทาหรณ์จริงๆ" http://www.thairath.co.th/column/pol/wikroh/342058 โดยมีใจความสำคัญ ระบุดังนี้
“ปูโชว์ก้าม” กลัวซะไหน 
เอาเป็นว่า คิวนี้ “ยิ่งลักษณ์” ทำหน้าที่ของตัวเองได้เข้าเป้า เล่นได้ตามเกม
แต่ เรื่องของเรื่อง เครื่องหมายคำถามมันยังอยู่ที่ว่า ใครเป็นคน “เขียนสคริปต์” ให้นายกฯยิ่งลักษณ์ปาฐกถาเป็นภาษาอังกฤษ ที่แปลเป็นไทยแล้ว “แทงใจ” เครือข่ายอำนาจฝ่ายต้าน สะท้านสะเทือนกันไปทั้งบาง และ โดยจังหวะมันก็คาบเกี่ยวกัน กับกระแสความเคลื่อนไหวล่าสุดของพี่ชาย อดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร จะบินมาปักหลักที่ฮ่องกง ตามคิวเรียกนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาฯไปเฉ่งปี๋ โทษฐานออกอาการ “ป๊อด” จะแหกประกาศิตเข้าชี้แจงศาลรัฐธรรมนูญ จับอารมณ์ “นายใหญ่” ที่โดดคุมเกมงัดข้อกับองค์กรอิสระ  ก็ตรงกับบทในสคริปต์พอดิบพอดี
แต่ ที่ลึกกว่านั้น มันล้อกับข่าววงใน “หน่วยเฝ้าระแวง” เครือข่ายของอดีตนายกฯทักษิณ ที่แฝงตัวอยู่ในหน่วยความมั่นคง ได้กลิ่นปฏิวัติโชยหึ่งมาวูบๆวาบๆ จับการเคลื่อนไหวบิ๊กท็อปบูตที่นัดเจอกันในช่วงเข้าด้ายเข้าเข็ม 
ในเหลี่ยมนี้ มันก็มองได้ว่า เป็นการชิง “ดักคอ” นายกฯยิ่งลักษณ์ต้อง “ปล่อยของ” บอกให้โลกรู้สถานการณ์ประชาธิปไตยในเมืองไทย 
ตาม จังหวะโยงต่อเนื่องกับการที่รัฐบาลส่ง “หมวดเจี๊ยบ” ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ ออกมาแถลงดักคอกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พูดเป็นนัยยกตัวอย่าง “หากมีคนขู่จับตัวนายกฯยิ่งลักษณ์” จะเป็นอย่างไร ลึกๆในใจ “อภิสิทธิ์” หวังอะไรอยู่ 
ดู กันตามเกม รัฐบาลพรรคเพื่อไทย ทีมงานของ “นายใหญ่” ก็อยู่ในจังหวะ “ตั้งการ์ด” พร้อมรับมือเกมล้มกระดาน ในสถานการณ์ที่กำลังไหลเข้าสู่จุดวิกฤติอำนาจอธิปไตย 3 ขา นิติบัญญัติ บริหาร ตุลาการ ขบเหลี่ยมกันอย่างจัง เข้าเงื่อนไขให้อ้างเหตุรัฐประหาร กันเนียนๆ
นอก จากนี้ ในส่วนท้ายของบทความได้มีการย้ำถึงเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับวิกฤตการเมือง ไทย อาทิ แกนนำพันธมิตรฯไม่ติดคุก และ ผลการไต่สวนของศาลระบุว่า "ทหาร" ยิง "ทหาร" ด้วยกันเองเสียชีวิตในช่วงการสลายการชุมนุมเมื่อปี 2553 โดยระบุดังนี้
ล่า สุดศาลอนุญาตให้เลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐานคดีแกนนำม็อบพันธมิตรฯบุกยึดท่า อากาศยานสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมืองออกไปเป็นวันที่ 28 กรกฎาคม ตามเหตุที่จำเลยอ้างว่า ยังไม่มีทนายความ 
และ วัน เดียวกันศาลอาญาอ่านคำสั่งในคดีการไต่สวนการเสียชีวิตของพลทหารณรงค์ฤทธิ์ สาละ สังกัดกองพันทหารราบที่ 2 กองพลทหารราบที่ 9 จังหวัดกาญจนบุรี ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ควบคุมกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง เมื่อปี 2553 ถูกยิงด้วยกระสุนปืนความเร็วสูงที่ยิงจากอาวุธของเจ้าหน้าที่ทหารที่ปฏิบัติ หน้าที่อยู่ในขณะนั้น 
แน่นอน ถ้าว่ากันตามอารมณ์ “ยิ่งลักษณ์” เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์ ก็ยังพอมีเวลาฉุกคิดกันทุกฝ่าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น