วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

จี้ "ชัย ราชวัตร" ขอโทษ ดูหมิ่นเพศแม่

ชาวเน็ตยุติการชุมนุมแล้ว หลังจี้ "ชัย ราชวัตร" ขอโทษ ดูหมิ่นเพศแม่

 

        2 พฤษภาคม 2556 go6TV - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.30น. กลุ่มผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตจำนวนมากได้ออกมาแสดงจุดยืนต่อ นายสมชัย กตัญญุตานันท์ หรือ "ชัย ราชวัตร" นักวาดการ์ตูนผู้ใหญ่มากับทุ่งหมาเมินซึ่งเป็นการ์ตูนรายวันตีพิมพ์ลงใน หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ซึ่งล่าสุดนายสมชัยได้แสดงความคิดเห็นทางการเมืองอย่างรุนแรงผ่านภาพล้อทาง การเมืองในเครือข่ายสังคมออนไลน์ โดยล้อเลียนผู้หญิงขายบริการเปรียบเทียบกับเหตุการณ์ที่นายกรัฐมนตรีปาฐกถา เรื่องประชาธิปไตยในต่างประเทศ

ซึ่ง หลังจากภาพล้อที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสมของนายสมชัยปรากฏต่อสาธารณะชน ประชาชนรวมทั้งผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตจำนวนมากมองว่า ภาพล่้อทางการเมืองดังกล่าวสร้างความเข้าใจผิดให้เกิดขึ้นในสังคมไทยรวมทั้ง ก่อให้เกิดความแตกแยก ความเสียหายต่อสตรีเพศ การกระทำที่ไม่ถูกกาละเทศะ และแฝงไปด้วยนัยทางการเมืองที่ถูกครอบงำด้วยอคติ

ผู้ สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตได้อ่านแถลงการณ์พร้อมนำกระหรี่ปั๊ป กล้วย และพวงหรีด มามอบให้นายสมชัยที่หน้าสำนักงานหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ก่อนแยกย้ายและยุติกิจกรรมในเวลา 14.00น. โดยมีสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศติดตามมาทำข่าวเป็นจำนวนมาก







 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น