วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

นายกฯยิ่งลักษณ์ สั่งฝ่ายกฎหมายดำเนินคดี “ชัย ราชวัตร” แล้ว


นายกฯยิ่งลักษณ์ สั่งฝ่ายกฎหมายดำเนินคดี “ชัย ราชวัตร” แล้ว

วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม 2556 เวลา 14:39 น.
        วันนี้ (3 พ.ค.) ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าพบ และหารือกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ถึงการตัดสินใจฟ้องร้องดำเนินคดีต่อนายสมชัย กตัญญุตานันท์ หรือ "ชัย ราชวัตร" การ์ตูนนิสต์ชื่อดังหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง ซึ่งโพสต์ข้อความกล่าวหานายก รัฐมนตรี ด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย ผ่านทางสื่อออนไลน์ และทางเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยใช้เวลาหารือประมาณ 30 นาที ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่า นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้นายพิชิต และทีมกฎหมาย เดินทางไปแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีกับนายสมชัย ที่ สน.ดุสิต ในเวลา 15.00 น.วันนี้.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้หญิงพรรคเพื่อไทยออกแถลงการณ์ประณาม นายสมชัย กตัญญุตานันท์ หรือชัย ราชวัตร คอลัมน์นิสต์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ที่ส่งข้อความผ่านทางทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ค กล่าวหานางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในทางเสียหาย จากกรณีที่นายกฯ กล่าวปาฐกถาเรื่องการรัฐประหารในประเทศไทย ที่ประเทศมองโกเลีย ที่พรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม  



แดงบุกไทยรัฐเชียงใหม่จี้เอาผิดชัย ราชวัตร

           ที่ศูนย์ข่าวภาคเหนือหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้มีกลุ่มมวลชนเสื้อแดงรักเชียงใหม่ 51 กว่า 50 คน นำโดย นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมแกนนำ ดีเจเสื้อแดงในพื้นที่ ยื่นหนังสือประณาม นายสมชัย กตัญญุตานันท์ หรือ ชัย ราชวัตร เจ้าของคอลัมน์การ์ตูนล้อการเมือง ที่โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พาดพิงถึง นายกรัฐมนตรี จนสร้างความไม่พอใจให้มวลชนเสื้อแดง โดยกลุ่มมวลชนเสื้อแดง ได้ถือป้ายข้อความโจมตี และขอให้หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ตรวจสอบการทำงาน และปลด ชัย ราชวัตร โดยมี นายชัยพินธ์ ขัติยะ หัวหน้าศูนย์ข่าวไทยรัฐภาคเหนือ เป็นผู้รับหนังสือแทน ทั้งนี้ ผู้ชุมนุมขอให้หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ แจ้งผลการดำเนินการกรณีนี้ให้ประชาชนทั่วไปรับทราบ พร้อมออกแถลงการณ์ขออภัยต่อพี่น้องประชาชนและสตรีไทยทั่วประเทศ ภายใน 7 วัน โดยทางกลุ่มได้วางโลงศพ และพวงหรีด ไว้ที่หน้าศูนย์ข่าวฯ เป็นเวลา 7 วันด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้กลุ่มเสื้อแดงได้เดินทางไปยื่นร้องทุกข์กล่าวโทษ และแจ้งความดำเนินคดีกับ ชัย ราชวัตร ในข้อหาหมิ่นประมาทต่อผู้บริหารประเทศที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ มาแล้ว


   ศูนย์ข่าวเชียงใหม่- "เพชรวรรต" นำเสื้อแดงกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ประท้วง "ชัย ราชวัตร" กรณีโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คส่วนตัวตำหนิ "หญิงชั่วเร่ขายชาติ" เชื่อตั้งใจด่า "นายกฯปู" สุดที่รัก แบกโลงศพ-พวงหรีดวางหน้าศูนย์ข่าวไทยรัฐเชียงใหม่ จี้เลิกจ้าง ให้ตำรวจดำเนินคดี
       วันนี้(3 พ.ค.56) นายเพชรวรรต วัฒนพงศศิริกุล แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 พร้อมสมาชิกที่เป็นกลุ่มคนเสื้อแดงหลายสิบคน รวมตัวชุมนุมกันที่บริเวณหน้าศูนย์ข่าวหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ประจำจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อประท้วงและแสดงความไม่พอใจกรณี "ชัย ราชวัตร" หรือชื่อจริงสมชัย กตัญญุตานันท์ เจ้าของคอลัมน์การ์ตูนล้อเลียนการเมืองชื่อดังของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ เขียนข้อความลงในเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า “โปรดเข้าใจ กระหรี่ไม่ใช่หญิงคนชั่ว กระหรี่แค่เร่ขายตัว แต่หญิงคนชั่วเที่ยวเร่ขายชาติ”
     
       เนื่องจากกลุ่มเสื้อแดงเชื่อว่าข้อความดังกล่าวหมายถึงกรณีที่นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไปปาฐกถาเรื่องประชาธิปไตยเวทีประชาคมประชาธิปไตยที่ประเทศมองโกเลีย ซึ่งเห็นว่าเป็นการดูถูกสตรีเพศ สร้างความเข้าใจผิดทางการเมือง ก่อให้เกิดความแตกแยก เต็มไปด้วยอคติ
       ทั้งนี้ กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ได้นำโลงศพและพวงหรีดกว่าสิบพวงมาวางหน้าสำนักงานศูนย์ข่าวหนังสือพิมพ์ไทย รัฐประจำจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมยื่นหนังสือเรียกร้องให้ดำเนินการ 4 ข้อ คือ กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ขอประณามพฤติกรรมของนายชัย ราชวัตร กับการกระทำดังกล่าว ว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่ดี ไม่รู้จักกาลเทศะและจะทำการร้องทุกข์กล่าวโทษต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจของรัฐใน การดำเนินคดีกับสมชัย กตัญญุตานันท์ ในข้อหาหมิ่นประมาทต่อผู้บริหารประเทศที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน
     
       ขอให้คณะกรรมการบริหารหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ได้พิจารณายุติการว่าจ้างนายสมชัย ขอให้หนังสือพิมพ์ไทยรัฐแจ้งผลการดำเนินการในกรณีนี้ โดยต้องประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วประเทศได้รับทราบ พร้อมทั้งออกแถลงการณ์ขออภัยต่อพี่น้องประชาชนและสตรีไทยทั่วประเทศภายใน 7 วัน
     
       โดยทางกลุ่มได้วางโลงศพและพวงหรีดไว้เป็นเวลา 7 วัน ห้ามเคลื่อนย้าย หากมีการเคลื่อนย้ายและยังไม่ดำเนินการตามข้อเรียกร้อง จะเคลื่อนไหวกดดันอีกครั้ง



 

          (3 พ.ค.) นายกฯ ยิ่งลักษณ์ ส่งทีมทนายเอาผิด ชัย ราชวัตร คอลัมนิสต์การ์ตูนชื่อดัง กรณีโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊คหมิ่นประมาทด้าน ส.ส.หญิงพรรคเพื่อไทย ประณามถือเป็นการดูถูกนายกรัฐมนตรี จี้ออกมาขอโทษ ขู่ฟ้องรอถกทีมกฎหมาย

          โดย น.ส.สุณีย์ เหลืองวิจิตร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์ประณามการกระทำของ นายสมชัย กตัญญุตานันท์ หรือ ชัย ราชวัตร ที่โพสต์ข้อความไม่เหมาะสม กล่าวหา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซึ่งการโพสต์ข้อความดังกล่าวเป็นการละเมิดสิทธิสตรีและดูถูกเหยียดหยาม ทำให้ นายกรัฐมนตรี เสียชื่อเสียง ไม่ให้เกียรติผู้นำประเทศ เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ดังนั้น จึงข้อเรียกร้องให้ นายสมชัย ออกมาขอโทษนายกรัฐมนตรี

         พร้อมทั้งเรียงกร้องไปยัง สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบและประณามการกระทำของ นายสมชัย
ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ทนายความ ไปแจ้งความดำเนินคดีเอาผิด "ชัย ราชวัตร" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น