วันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

"พลเอกเปรม" ถ้าเจอศาลแบบนี้คงเหี่ยวเฉาตาย...

http://www.internetfreedom.us/thread-12194.html
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ศาลสูงในเมืองแห่งหนึ่งของอังกฤษ ได้พิพากษาตัดสินให้นายอลัน ชายวัย 41 ปี ซึ่งได้รับการอุปถัมภ์บ้านพักจากท้องถิ่น ให้ไม่สามารถมีเพศสัมพันธ์กับชายที่เขาอยู่ร่วมกันได้ เนื่องจากเห็นว่าการมีเพศสัมพันธ์ของเขาไม่เรื่องไม่เหมาะสม สาเหตุเพราะเขามีไอคิวต่ำระดับเพียง 48 ซึ่งหมายถึงว่า คนที่มีเกณฑ์ต่ำกว่า 100 จะไม่เข้าใจว่า ตัวเองกระทำสิ่งใดลงไป และอาจเป็นการเสี่ยงภัยต่อสุขภาพ และควรหลีกเลี่ยงการมีเพศสัมพันธ์ และศาลได้สั่งให้มีการควบคุมดูแลเพื่อให้แน่ใจว่า เขาจะไม่ละเมิดคำสั่งศาลครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ด้านนายจัสติค มอสติน นักจิตวิทยารายหนึ่ง ชี้ว่า กรณีนี้อาจกลายเป็นคดีตัวอย่าง เนื่องจากศาลโยงประเด็นปกฎหมาย สติปัญญา และจริยธรรม เข้ากับการมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในพฤติกรรมพื้นฐานของมนุษย์ และศาลจะต้องปฎิบัติต่อคดีนี้อย่างละเอียดอ่อน เพราะเท่ากับว่ารัฐเข้าไปเกี่ยวข้องกับการห้ามคนไอคิวต่ำมีเพศสัมพันธ์ เพราะศาลเห็นว่า คำสั่งห้ามดังกล่าวเป็นผลดีต่อตัวนายอลันเอง

รายงานระบุว่า ที่ผ่านมา นายอลันได้พัฒนาการมีเพศสัมพันธ์กับชายรายหนึ่ง ที่อาศัยร่วมกับเขา และในเดือนมิ.ย.2009 สภาเมืองแห่งนี้ ได้เริ่มกระบวนการขั้นศาลเพื่อควบคุมไม่ให้นายอลันติดต่อกับชายดังกล่าว ด้วยเหตุผลว่า เขาขาดความสามารถทางจิตใจ ซึ่งคำสั่งดังกล่าวยังคงมีผลบังคับใช้จนถึงขณะนี้ อย่างไรก็ตาม ผู้สันทัดกรณีชี้ว่า ภายใต้กฎหมายว่าด้วยความสามารถด้านจิตใจ ผู้พิพากษามีอำนาจที่ชี้ขาดชะตากรรม"อยู่หรือตาย"แก่บุคคลที่เสมือนขาดสติปัญญาที่จะทำสิ่งต่าง ๆ เพื่อตัวเขาเอง เช่น มีอำนาจสั่งให้รับการศัลยกรรม,ทำแท้ง,ให้ใช้ยาคุมกำเนิด หรือแม้กระทั่งสั่งให้ถอดเครื่องช่วยหายใจ

มติชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น