วันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

เทพไทโวยพันธมิตรขัดความรู้สึกคนทั้งประเทศที่ต้องการให้รัฐบาลบริหารประเทศต่อ!

http://www.internetfreedom.us/thread-12212.html
เทพไทโวยพันธมิตรผิกคำพูดตัวเอง เปลี่ยนจุดยืนมาไล่รัฐบาล ทั้งที่ก่อนหน้านี้ระบุว่า แค่ต้องการยื่นข้อเสนอ 3 ข้อแต่ไม่มีเจตนาขับไล่ 

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า การที่ถึงกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ประกาศยกระดับการชุมนุมขับไล่รัฐบาล โดยเรียกร้องให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทั้งคณะลาออก เป็นการเคลื่อนไหวที่ผิดเป้าหมาย ที่พันธมิตรฯ ประกาศไว้ตั้งแต่เบื้องต้นว่า การชุมนุมเพียงยื่นข้อเสนอ 3 ข้อให้กับรัฐบาล ไม่มีเจตนาขับไล่

"ทำไมวันนี้พธม. ผิดคำพูดของตัวเอง เปลี่ยนแปลงจุดยืนมาขับไล่รัฐบาล ซึ่งเชื่อว่า ขัดกับความรู้สึกของคนไทยทั้งประเทศ ที่ต้องการให้รัฐบาลบริหารราชการแผ่นดินต่อไป หากมีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น ก็ต้องเป็นไปตามกลไกในระบอบประชาธิปไตย ไม่ใช่เอะอะขึ้นมาไม่พอใจ ไม่ได้ตามที่ตัวเองต้องการ ก็มาเคลื่อนไหวยื่นคำขาดให้รัฐบาลลาออก ซึ่งเป็นเรื่องไม่สมเหตุสมผล"นายเทพไทกล่าว

ทั้งนี้คาดว่าในวันที่ 11 ก.พ. กลุ่มพธม. น่าจะชุมนุมไปกดดันบริเวณหน้ารัฐสภาเนื่องจากวันดังกล่าวรัฐสภาจะมีการลงมติแก้ไขรัฐ​ธรรมนูญในวาระ 3 ซึ่งอาจจะหยิบยกเรื่องดังกล่าวเป็นข้ออ้างในการชุมนุม

"หากมีการเคลื่อนไหวตามที่คาดหมายจริงก็ถือว่าเป็นการเคลื่อนไหวที่ไม่มีเหตุผลเพียงพ​อ เพราะการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญดังกล่าว ได้ผ่านการพิจารณาวาระ 1 และวาระ 2 ตามลำดับ ก็ยังไม่เห็นกลุ่มพันธมิตรฯ แสดงท่าทีอะไรออกมา หากไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญจริง ก็ควรที่จะเริ่มเคลื่อนไหวตั้งแต่วาระที่ 1 หรือ 2 มาแล้ว "นายเทพไทกล่าว

ที่มา โพสทูเดย์ วันที่ 6 ก.พ. 2554

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น