วันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

"ตือ"เขียนบทความอัด"มาร์ค" ไม่เคารพสภาเร่งยุบสภา

http://www.internetfreedom.us/thread-12345.html
"ตือ"เขียนบทความอัด"มาร์ค" ไม่เคารพสภาเร่งยุบสภา ยืมมือ"กกต."ออกระเบียบแทนกม.ลูก
[Image: 00000000003988.jpg]
เมื่อ วันที่ 6 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล กรรมการที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เขียนบทความเรื่อง "กฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญกับความเป็นประชาธิปไตย" โดยระบุว่า กรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ออกมาให้สัมภาษณ์ออกรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ ว่าหลังจากแก้รัฐธรรมนูญเสร็จจะยุบสภา ซึ่งหากดูตามกฎหมายก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ชอบธรรม เพราะการประกาศยุบสภาเป็นอำนาจโดยชอบธรรมของนายกรัฐมนตรีตามรัฐธรรมนูญ แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดคือ การที่นายกฯส่งสัญญาณในเรื่องการตรากฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ โดยให้ กกต.ดำเนินการออกระเบียบเพื่อดำเนินการเลือกตั้งได้โดยไม่ต้องอาศัยกลไกของ รัฐสภา ที่จริงหากนายกฯไม่ประกาศจะยุบสภา อำนาจการตรากฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญก็จะถูกดำเนินการโดยหน้าที่ของรัฐสภาตาม ขั้นตอนปกติในระยะเวลาต่อเนื่องกันอยู่แล้ว แต่การประกาศยุบสภาหลายต่อหลายครั้งก็คล้ายกับเป็นการเร่งรัดให้ กกต.เป็นผู้ออกระเบียบกำหนดการเลือกตั้งโดยข้ามขั้นตอนของระบบรัฐสภา


"การที่นายกฯทำเช่นนี้จะเป็นการโยนหินถามทาง หรือคิดจะทำจริงๆ ก็ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่มาก ใหญ่มากถึงขนาดที่กล่าวได้ว่านายกรัฐมนตรีกำลังจะเป็นผู้ทำลายหลักการของ ระบอบประชาธิปไตยด้วยตนเอง ด้วยการยืมมือ กกต.ที่มีเพียง 5 คน มาจัดทำระเบียบในเรื่องนี้แทนสมาชิกรัฐสภาซึ่งเป็นองค์กรที่ชอบธรรม เพราะรัฐสภามีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรงในการตรากฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญในส่วน ที่เกี่ยวข้อง หลังจากการลงมติวาระ 3 ในท้ายที่สุด" นายสมศักดิ์ระบุ


นายสมศักดิ์ระบุว่า เหมือนใช้เสียงส่วนน้อยเข้ามาวางระเบียบเหนือเสียงส่วนใหญ่ โดยละเลยเจตนารมณ์ของระบอบประชาธิปไตยแทนที่จะให้สภาเข้ามาวางแนวทางกฎหมาย ประกอบรัฐธรรมนูญโดยชอบธรรม กลับโยนหินเตรียมการให้ กกต.เร่งรัดดำเนินการไว้ล่วงหน้า ใช้การตัดสินใจจากคนเพียง 5 คน แทนผู้แทนทั้งสภา เชื่อว่าจะมีคนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย อาจทำให้สังคมเกิดความรู้สึกว่านายกฯขาดความเชื่อมั่นและไม่เคารพต่อระบบ รัฐสภา อีกทั้ง กกต.เองก็ถูกสังคมมองด้วยสายตาที่เคลือบแคลงมาโดยตลอด ว่ามีความสัมพันธ์อันดีกับพรรคการเมืองบางพรรคไม่น้อย
***************************************
นักพูดคนนี้ก็พยายามทุกวิถีทาง ว่าทำอย่างไรจะได้กลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง เพราะแมลงสาป

มันรู้กันทั้งพรรค ว่าถ้ามาวิธีธรรมดา มันไม่มีทางได้ มันก็เลยหาทุกวิธีที่คิดว่าได้นั่นแหละ ขนาดแมลงสาป

เป็นพรรค คะแนน เสียงรอง มันยังหน้าด้าน แย่งจัดตั้งรัฐบาล ทั้งๆที่ตาม มรรยาทแล้ว ต้องให้พรรคเสียง

ข้างมากตั้งก่อน มันก็เลี่ยงบาลีว่า รัฐธรรมนูญ ไม่ได้ห้ามไว้ แหมฟังมันพูดแล้ว อยาก.....จริงๆ

นี่แหละครับพี่น้อง นักการเมือง ประเทศสารขัณฑ์ ที่เอาประโยชน์ส่วนคตนเป็นที่ตั้ง มากว่าผลประโยชน์ของชาติ และประชาชน ให้อีก1000 ปี สารขัณฑ์ ก็คงย่ำอยู่แค่นี้ ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลง ขอทาย

พรรคแมลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น