วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2554


8แกนนำนปช.ขอเลื่อนรับทราบหมิ่นสถาบันหวั่นติดคุกอดหาเสียง







       เรื่องจากปก
         จากหนังสือพิมพ์ โลกวันนี้
         ปีที่ 12 ฉบับที่ 3065 ประจำวัน อังคาร ที่ 31 พฤษภาคม 2011
           http://www.dailyworldtoday.com/newsblank.php?news_id=10900
         แกนนำและแนวร่วม นปช. ส่งทนายติดต่อขอเลื่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวหาความผิดต่อความมั่นคงแห่งรัฐด้วยการล่วงละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ ให้เหตุผล “จตุพร-นิสิต” อยู่ในเรือนจำ ขณะที่แกนนำอีก 8 คนที่ลงสมัคร ส.ส. ต้องหาเสียงเลือกตั้ง หวั่นไปตามหมายเรียกถูกนำตัวฝากขังหมดโอกาสลงพื้นที่ขอคะแนนจากประชาชน “ธาริต” ระบุรอประชุมทีมสอบสวนก่อนให้คำตอบว่าจะเลื่อนให้กี่วัน เพราะหากยึดตามเหตุผลผู้ต้องหาต้องยืดไปถึง 1 เดือน ตื้นตันจนน้ำตาไหลอาบแก้มหลังเจ้าหน้าที่ดีเอสไอรวมตัวให้กำลังใจกลบกระแสล่าชื่อขับพ้นตำแหน่ง “ณัฐวุฒิ” แขวะตั้งแต่ทำงานมามีแค่ประชาธิปัตย์พรรคเดียวที่ชื่นชมผลงาน

วันที่ 30 พ.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ประมาณ 300 คน รวมตัวกันให้กำลังใจนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ หลังจากเมื่อสัปดาห์ก่อนมีเจ้าหน้าที่ดีเอสไอส่วนหนึ่งออกมาล่ารายชื่อเสนอให้ปลดออกจากตำแหน่ง เนื่องจากเห็นว่าวางตัวไม่เป็นกลาง ฝักใฝ่การเมือง
นายธาริตตื้นตันใจกับการกระทำของเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมากถึงขั้นน้ำตาไหลอาบแก้ม


“รู้สึกดีใจที่ทุกคนมาให้กำลังใจ ตำแหน่งอธิบดีดีเอสไอคงไม่มีใครอยู่ได้ยาวนาน ผมทำงานมาได้ประมาณ 2 ปีแล้ว และจะทำหน้าที่ต่อไปให้ดีที่สุด”
นายธาริตให้สัมภาษณ์ถึงการออกหมายเรียกแกนนำและแนวร่วมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แดงทั้งแผ่นดิน 17 คน มารับทราบข้อกล่าวหาความผิดต่อความมั่นคงแห่งรัฐด้วยการล่วงละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ว่า เจ้าหน้าที่ได้รับการติดต่อจากทนายความของผู้ถูกกล่าวหาบางคนที่ขอเลื่อนการรับทราบข้อกล่าวออกไปจากกำหนดเดิมในวันที่ 2 มิ.ย. นี้ โดยให้เหตุผลว่าผู้ถูกกล่าวหา 2 รายคือ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายนิสิต สินธุไพร ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ ขณะที่อีก 8 รายเป็นผู้สมัคร ส.ส. ต้องหาเสียงเลือกตั้ง หากเข้ารายงานตัวรับทราบข้อกล่าวหาถูกนำตัวขอฝากขังแล้วศาลอนุญาตให้ฝากขังจะกระทบต่อการหาเสียง


“คงให้เลื่อนการรับทราบข้อกล่าวหาไปก่อน ส่วนจะนานเท่าไรนั้นอยู่ที่ความเหมาะสม โดยจะประชุมหารือกับพนักงานสอบสวนอีกครั้ง แต่หากดูตามเหตุผลที่อ้างว่าติดการหาเสียงก็คงต้องเลื่อนไปอีก 1 เดือน เพราะการเลือกตั้งจะมีในวันที่ 3 ก.ค.”


นายธาริตกล่าวถึงกรณีที่กลุ่ม 24 มิถุนาเพื่อประชาธิปไตยมาชุมนุมขับไล่ออกจากตำแหน่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยยืนยันว่าทุกคดีทำงานตามหน้าที่ และทำในรูปแบบของคณะพนักงานสอบสวน ไม่ได้ทำคนเดียว


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. กล่าวว่า น่าจะมีเจ้าหน้าที่ดีเอสไอจำนวนหนึ่งมีสำนึกในการทำหน้าที่และรับไม่ได้ที่เห็นอธิบดีของตัวเองไปขลุกอยู่กับฝ่ายการเมือง ทำตัวเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของพรรคการเมือง จึงมีกระแสเรื่องล่ารายชื่อขับไล่นายธาริตออกมา


“น่าแปลกตรงที่การทำหน้าที่ของนายธาริตในช่วงที่ผ่านมามีพรรคการเมืองเพียงพรรคเดียวที่ออกมาชื่นชมคือพรรคประชาธิปัตย์”


*****************************
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น