วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2554


คนมีสีไม่หยุดเดินปล่อยข่าวเลือกพท.รุนแรง



       เรื่องจากปก
         จากหนังสือพิมพ์ โลกวันนี้
         ปีที่ 12 ฉบับที่ 3065 ประจำวัน อังคาร ที่ 31 พฤษภาคม 2011
           http://www.dailyworldtoday.com/newsblank.php?news_id=10899
         แกนนำเพื่อไทยยืนยันเจ้าหน้าที่ความมั่นคงและคนมีสียังไม่หยุดปฏิบัติการลงพื้นที่ปล่อยข่าวเลือกเพื่อไทยไม่มีโอกาสได้จัดตั้งรัฐบาลและจะเกิดความรุนแรง วอนยุติให้ประชาชนตัดสินใจอย่างอิสระ โฆษกกองทัพบกยืนยัน ฉก.315 ทำงานด้านยาเสพติด ไม่ยุ่งการเมือง เลิกใช้วิธีกล่าวหาทหารหาเสียงได้แล้ว

นายวิทยา บุรณศิริ ผู้สมัคร ส.ส.พระนครศรีอยุธยา เขต 4 พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า มีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานด้านความมั่นคงและคนมีสีลงพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศเพื่อชี้นำให้ประชาชนเห็นว่าหากเลือกพรรคเพื่อไทยจะไม่ได้จัดตั้งรัฐบาล และบ้านเมืองจะเกิดความวุ่นวาย ถือเป็นการกระทำที่ไม่สมควรและผิดกฎหมายเลือกตั้ง


“การกระทำของเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานด้านความมั่นคงและคนมีสีครั้งนี้มีเป้าหมายทางการเมืองชัดเจน เพราะเข้าไปชี้นำประชาชน ใส่ร้ายพรรคเพื่อไทย ซึ่งผิดกฎหมายเลือกตั้งชัดเจน อยากขอให้หยุดเพราะประชาชนควรมีอิสระในการเลือก ส.ส. ซึ่งจะเป็นตัวแทนไปทำหน้าที่ในสภา”


นายวิทยากล่าวอีกว่า หากพรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้ง มีจำนวน ส.ส. มากที่สุดในสภา ต้องได้สิทธิในการจัดตั้งรัฐบาล จึงไม่ควรให้ข้อมูลผิดๆกับประชาชนว่าหากพรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งจะไม่ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล


ส่วนความคืบหน้ากรณีวางระเบิดปลอมใกล้หน้าบ้านพักนายสุรเชษฐ์ ชัยโกศล ผู้สมัคร ส.ส.พระนครศรีอยุธยา เขต 1 พรรคเพื่อไทย พ.ต.อ.สมบัติ ชูชัยยะ ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า กำลังเร่งติดตามคนร้าย ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากวัยรุ่นที่ไม่พอใจการทำงานของตำรวจ เพราะจุดดังกล่าวมีการตั้งด่านตรวจบ่อย แต่ประเด็นเรื่องการเมืองก็ยังไม่ได้ตัดทิ้ง


พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีที่มีนักการเมืองพยายามโยงเรื่องการส่งชุดปฏิบัติการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลในระยะเร่งด่วน (ฉก.315) มาเป็นประเด็นโจมตีกองทัพและหาเสียงว่า ผู้เกี่ยวข้องได้ชี้แจงไปหลายรอบแล้ว แต่ก็ยังไม่หยุดที่จะนำเรื่องนี้มาเป็นประเด็นโจมตีกองทัพและใช้หาเสียงกับประชาชน ทำให้กองทัพบกได้รับความเสียหาย


“ฉก.315 เริ่มทำงานในพื้นที่มาตั้งแต่วันที่ 26 เม.ย. 2554 ซึ่งเป็นไปตามมติที่ประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ซึ่งมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ฉก.315 เป็นการสนธิกำลังกันระหว่าง 3 หน่วยงานคือ ป.ป.ส. ตำรวจ และทหาร ลงทำหน้าที่ติดตามยาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี นครนายก สมุทรสาคร และสมุทรปราการ 1 ชุดมีเจ้าหน้าที่ 6 นาย ในกรุงเทพฯมีออกปฏิบัติการ 115 ชุด อีก 5 จังหวัดที่เหลือ 38 ชุด”


พ.อ.สรรเสริญกล่าวว่า การปฏิบัติงานของ ฉก.315 มีวัตถุประสงค์ชัดเจนคือ ต้องการลดผลกระทบจากยาเสพติด การป้องกันการแพร่ระบาดและบำบัดผู้ติดยา ไม่ได้เกี่ยวข้องกับประเด็นการเมืองแต่อย่างใด การลงพื้นที่ก็ไปอย่างเปิดเผย จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะพูดหรือทำอะไรเกี่ยวกับการเมือง


“ผมอยากขอให้นักการเมือง พรรคการเมืองพูดแต่เรื่องของตัวเองว่าจะทำอะไรให้ประชาชน อย่ากังวลการทำงานของ ฉก.315 อย่าพาดพิงให้กองทัพบกเสียหาย เพราะเราทำเรื่องนี้มาก่อนที่จะยุบสภา ซึ่ง ป.ป.ส. ที่เป็นแม่งานเรื่องนี้จะแถลงผลการดำเนินงานให้ทราบต่อไป”


ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคเพื่อไทยระบุว่า ฉก.315 มีการตั้งศูนย์บัญชาการ ตั้งจานดาวเทียมติดตามความเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดง พ.อ.สรรเสริญกล่าวว่า ต้องไปถาม ป.ป.ส. กับตำรวจ แต่ตามหลักความจริงแล้วเป็นไปไม่ได้


**************************
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น