วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ชุมนุมใหญ่ 20 คน

"องค์การพิทักษ์สยาม" สุดคึกคัก! 

ไล่นักการเมืองและปกป้องสถาบันฯ มาแค่ 20 คน







Go6TV (6 ตุลาคม 2555)  พลเอกบุญเลิศ แก้วประสิทธ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยามและภาคีเครือข่าย ได้จัดการสัมมนาประกาสปฏิญญา “ร่วมสร้างชาติ ขจัดความขัดแย้ง ต้านคอรับชั่น” โดยในงานดังกล่าวได้ออกประกาศเจตนารมณ์สำคัญ 3 ข้อคือ  
1. การต่อต้านการหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ทุกรุปแบบ  
2.การต่อต้านนักการเมืองเลวโกงกิน  
 3.การต่อต้านการคอรัปชั่นทุกรูปแบบ โดยมีโดยมีผู้เข้าร่วมชุมนุมประมาณ 20 คน โดยมีคำประกาศดังต่อไปนี้
ประกาศเจตนารมณ์องค์การพิทักษ์สยาม
นับตั้งแต่รัฐบาลบริหารประเทศมาเป็นเวลาปีเศษ ได้ก่อเกิดวิกฤตใหญ๋ของประเทศอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน องค์การพิทักษษ์สยามได้รับฟังความตชคิดเห็นจากประชาชน นักธุรกิจ ข้าราชการทหารตำรวจ เป็นจำนวนมาก รวมทั้งมีบุคคล กลุ่มบุคคลจำนวนไม่น้อย ได้เข้ามาระบายความอึดอัดให้ฟังอย่างต่อเนื่อง
เรื่องหลักใหญ่ๆ 3 เรื่องที่ประชานหลากหลายอาชีพทุกวงการทนไม่ได้คือ
         1. สถาบันหลักของชาติที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของประชาชน ถูกบ่อนทำลายและจาบจ้วงมาอย่างต่อเนื่อง โดยบางฝ่าย และบางส่วนมีความเกี่ยวข้องกับรํฐบาล โดยที่รัฐบาลไม่ดำเนินการจัดการอย่างจริงจัง และมีแนวโน้มทวีมากยิ่งขึ้นทุกวัน
          2. นักการเมืองที่เข้ามาบริหารประเทศ นอกจากไม่สามารถแก้ไขปัญหาหลักของชาติได้ แล้วยังกลับอาศัยอำนาจของฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติสร้างอำนาจและความร่ำรวยเพิ่มขึ้น บนความเดือกร้อนทุกข์ยากของประชาชน และสร้างวิกฤตให้กับประเทศชาติถึงขั้นใกล้วิบัติล่มจม
         3. เกิดการทุจริตคอรัปชั่นทุกระดับในรัฐบาล โดยเฉพาะรัฐมนตรีและบุคคลที่เป็นเครือญาติของนายกรัฐมนตรีและพี่ชาย โดยเฉพาะอภิมหาโครงการณ์ ในการแก้ปัญหาน้ำท่วม และโครงการรับจำนำข้าวจากนโญบายประชานิยม ที่ใช้งบประมาณหลายแสนล้านบาท
          นอกจากประชนอึดอัด จนถึงขั้นทนไม่ได้แล้ว บรรดาข้าราชการพลเรือน ทหาร ตำรวจ ต่างเอือมระอากับพฤติกรรมการแทรกแซงข้าราชการของนักการเมืองบ้าอำนาจ โดยมีลักษณะเหยีดหยามและหมิ่นศักดิ์ศรีของข้าราชการอย่างหนัก
           จากสภาพดังกล่าว ทางองค์การพิทักษ์สยามในฐานะตัวแทนของประชาชนทุกวงการที่ต้องพิทักษ์ผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศ โดยเฉพาะการปกป้องรักษาการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข จึงต้องออกมาแสดงเจตนารมณ์ให้กับประชนทั่งประเทศให้รับทราบ เราจึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาใหญ่ทั้ง 3 โดยด่วน ทางองการพิทักษ์สยบาม จะเฝ้าติดตามการดำเนินการของรัฐบาลอย่างใกล้ชิด และจะมีการชุมนุมใหญ่ ในวันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม 2555 เวลา 10.00 น ณ ราชตฤณนามัยสมาคม (สนามม้านางเลิ้ง) เพื่อแสดงท่าทีที่ชัดเจนต่อไป โดยในระหว่างนี้ ทางองค์การพิทักษ์สยามได้จัดเวทีรับฟังความคิดเห็นจากประชานวงการต่างๆ พร้อมทั้งและเปลี่ยนความคิดเห็นกัลองค์การและหน่วยงานต่างๆ เพื่อให้ได้เกิดความคิดเห็นที่เป็นเอกภาพ โดยขอมติจากที่ประชุมใหญ่
ทางองค์การพิทักษ์สยามมีความเห็นร่วมกันว่า
1 ภารกิจดังกล่าวเป็นภารกิจร่วมกันของประชาชนผู้รักชาติ ศาสน์กษัตริย์ และ
2. การที่จะแก้ไขปัญหาวิกฤตของประเทศชาติได้อย่างแท้จริงนั้น จำเป็นต้งออาศัยพลังสามัคคีของทุกฝ่ายอันกว้างใหญ่ไพศาลที่เป็นเอกภาพ องค์การณ์พิทักษ์สยาม จึงขอประกาศเจตนารมณ์ มาให้ทราบทั่วกัน
ด้วยรักและห่วงใยในแผ่นดิน
พลเอกบุญเลิศ แก้วประสิทธ์
ประธานองค์การพิทักษ์สยาม
วันที่ 6 ตุลาคม 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น