วันอังคารที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2554


"เจ้สด..เพี้ยนจัด ยุ ทหารปฎิวัติ อ้างเลือกตั้งจะรุนแรง!
http://www.internetfreedom.us/thread-15445.html


‘สดศรี’ยุทหารรีบปฏิวัติห่วงเลือกตั้งรุนแรง 


[Image: 879interview.jpg]


“สดศรี” มาแปลกยุให้ทหารที่คิดปฏิวัติรีบลงมือเพราะไม่อยากให้มีการเลือกตั้ง เนื่องจากเชื่อว่าจะมีความรุนแรงเกิดขึ้นแน่นอน ซัดแก้รัฐธรรมนูญกลับไปกลับมาสนองความอยากของนักการเมือง ไม่ได้ช่วยแก้เรื่องซื้อสิทธิขายเสียง “อภิชาต” พร้อมจัดเลือกตั้งทุกเวลา เรื่องแบบเขตเลือกตั้งใหม่รองรับระบบเลือกตั้งเขตละคนสามารถทำได้ทันทีไม่มีปัญหา “ประพันธ์” ฟันธงแข่งกันดุกว่าทุกครั้ง เพราะต้องแย่งชิงอำนาจรัฐ เงินซื้อเสียงสะพัดแน่ แนะให้ยอมรับผลที่ออกมาจะได้ไม่กลียุค


นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการพรรคการเมือง กล่าวตอนหนึ่งในการประชุมชี้แจงความรู้เกี่ยวกับรัฐธรรมนูญและกฎหมายเลือกตั้งให้กับ​เจ้าหน้าที่ กกต. ว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ปรับการเลือกตั้งมาเป็นเขตละคนตามความต้องการของนักการเมือ​งนั้นไม่อาจแก้ปัญหาซื้อสิทธิขายเสียงได้

“ไม่ว่าเลือกตั้งระบบไหนก็ไม่พ้นเรื่องทุจริต ซึ่งเป็นเรื่องยากที่ กกต. จะไล่จับได้ ที่ผ่านมาเวลาส่งคดีฟ้องศาล 70% ศาลจะยกฟ้อง เรื่องแบบนี้จะโทษ กกต. อ่อนแอไม่ได้ เพราะไม่ว่าใครมาเป็น กกต. หากคนซื้อเสียงกับคนขายเสียงยังสมยอมกันก็แก้เรื่องนี้ไม่ได้ การแก้มาเป็นเขตละคนมีข้อสงเกตว่าอาจเป็นการใช้เงินในการซื้อเสียงน้อยลงหรือไม่ บ้านเมืองวันนี้ไม่ปรกติ หากมีการเลือกตั้งเกิดความรุนแรงแน่นอน ที่พูดกันเรื่องปฏิวัติหากจะมีขอให้ทำเลย ไม่อยากให้มีเลือกตั้ง 4 ปีที่ผ่านมาทำงานเหนื่อยมาก สงสาร กกต. ทุกคนทำงานหนัก แต่เมื่อเดินหน้ามาแล้วก็จะทำต่อไปให้รู้ดำรู้แดง และจะคอยดูว่าเมื่อเราพ้นวาระไปแล้วจะเป็นอย่างไร คนเราตายหลายครั้งไม่ได้ ครั้งเดียวให้มันแตกหักไปเลย ศึกใหญ่เลือกตั้งครั้งหน้ากำลังมา ถ้าพวกเราโดนฟ้อง 5 คน จะดึงพวกเราเข้าคุกด้วยกันทั้งหมด”

นายสดศรีกล่าวอีกว่า อย่ามาถาม กกต. ว่าพร้อมจัดเลือกตั้งหรือไม่ ถึงตอนนี้ไม่ว่าจะเลือกตั้งเมื่อไรเราก็พร้อม ไม่จำเป็นต้องรอแก้กฎหมาย

นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต. กล่าวในงานเดียวกันว่า ไม่ว่าจะยุบสภาเมื่อไร กกต. ต้องพร้อมจัดเลือกตั้ง เรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญที่แก้ไขใหม่ไม่มีปัญหา เพราะเตรียมความพร้อมเอาไว้แล้ว

นายประพันธ์ นัยโกวิท กกต.ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง กล่าวว่า ทุกคนเห็นตรงกันว่าการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นจะมีการแข่งขันกันสูงมาก จะมีการซื้อเสียงรุนแรง เพราะฝ่ายการเมืองต่างยอมแพ้กันไม่ได้ ทุกคนอยากได้อำนาจรัฐ งานหนักจึงตกอยู่ที่ กกต. ที่เป็นผู้จัดและควบคุมการเลือกตั้งอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

“กกต. ต้องให้หลักประกันกับทุกฝ่ายว่าเราเป็นกลาง ไม่เข้าข้างใคร หากใครแพ้ต้องยอมรับผลที่ออกมาจะได้ไม่เกิดปัญหา”

http://www.dailyworldtoday.com/newsblank...ws_id=9846

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น