วันอังคารที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2554


จตุพร แฉ อาก้า มีใช้ทุกหน่วยในกองทัพ รู้กันในนาม"อาวุธนอกยอด"
http://www.internetfreedom.us/thread-15589.html
อาก้ามีใช้ทุกหน่วย‘จตุพร’แฉเรียกอาวุธนอกยอดไม่รายงานจำนวน 

[Image: images.jpg]
[Image: y1pk3lxf9qkdcf6jtro0bkbgmxpdxbv0gtwlixt6...rb_yf4.jpg]
[Image: 610x1.jpg]


คณะกรรมการปกป้องสื่อมวลชนหรือซีพีเจสงสัยการทำงานของดีเอสไอที่แถลงผลสอบการตายช่าง​ภาพญี่ปุ่นกลับไปกลับมา ถามกระบวนการสอบสวนของไทยมีอิสระจริงหรือไม่ เผยกังวลต่อกระแสข่าวมีนายทหารอาวุโสกดดันให้เปลี่ยนแปลงผลสอบเบื้องต้น “อภิสิทธิ์-สุเทพ” เห็นตรงกันยังไม่ใช่ข้อสรุปสุดท้ายไม่ควรวิจารณ์ให้เกิดความสับสน เชื่ออธิบดีดีเอสไอพูดตามข้อเท็จจริงที่ค้นพบ “จตุพร” แฉอาก้ามีใช้ในทุกหน่วยของกองทัพ รู้จักกันในนามอาวุธนอกยอด ไม่แจ้งจำนวน ไม่แจ้งการนำไปใช้

http://www.dailyworldtoday.com/newsblank...ws_id=9855

มีรายงานข่าวจากคณะกรรมการตรวจชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตจากเหตุปะทะวันที่ 10 เมษายน 2553 ที่มีจำนวน 11 รายนั้น ปรากฏว่าผลสรุปการชันสูตรศพนายฮิโรยูกิ มูราโมโต ช่างภาพชาวญี่ปุ่น สำนักข่าวรอยเตอร์ ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ส่งให้ พล.ต.ท.อัมพร จารุจินดา อดีต ผบช.สพฐ.ตร. และที่ปรึกษากรมสอบสวนคดีพิเศษตรวจวิเคราะห์ ระบุว่า เป็นการเสียชีวิตจากอาวุธปืนอาก้านั้น ถือเป็นประเด็นใหม่ที่ขัดแย้งกับหลักฐานทั้งภาพถ่าย คลิปวิดีโอ และพยานบุคคลก่อนหน้านี้ว่านายฮิโรยูกิถูกทหารยิง เพราะยืนอยู่ฝั่งตรงข้ามกับทหาร

ขณะที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ยืนยันว่า นายฮิโรยูกิอยู่ในฝั่งของผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง มีพยานให้การว่าเห็นแสงไฟมาจากปากกระบอกปืน ซึ่งน่าจะมาจากด้านหน้าแล้วก็เสียชีวิต ประเด็นจึงอยู่ที่นักข่าวคนดังกล่าวถูกยิงโดยใคร ไม่ใช่ว่าถูกยิงด้วยอาวุธชนิดไหน แต่คนที่สามารถจัดสรรอาวุธทุกชนิดได้ในประเทศไทยคือหน่วยงานด้านความมั่นคง เรื่องนี้ต้องไปหาคนที่ยิงมาให้ได้ ไม่ใช่มาพูดกันว่าถูกยิงจากอาวุธชนิดไหนกันแน่

นอกจากนี้ผลการชันสูตรผู้เสียชีวิตในวันที่ 10 เมษายนก่อนหน้านี้ ระบุว่า ผู้เสียชีวิต 11 รายนั้น มี 1 รายเป็นผู้สูงอายุ เสียชีวิตเพราะหัวใจวาย ส่วนอีก 10 รายเสียชีวิตเพราะถูกยิงด้วยกระสุนความเร็วสูง กระสุนเจาะเข้าร่างกายใน 2 จุดคือ ศีรษะและเข้าหน้าอกตัดขั้วหัวใจ รวมถึงนายฮิโรยูกิด้วย โดยลักษณะบาดแผลของทุกศพน่าเชื่อได้ว่าผู้ลงมือเป็นนักแม่นปืน ซุ่มเลือกเป้ายิงได้อย่างแม่นยำในลักษณะสไนเปอร์ที่จะใช้ปืนเอ็ม 16 มากกว่าปืนอาก้า
ประเด็นสำคัญคือ ทำไมทั้งฝ่ายตำรวจและดีเอสไอจึงไม่มีความคืบหน้าในการชันสูตรพลิกศพ ทั้งที่เหตุการณ์ผ่านมาจะครบ 1 ปีแล้ว แม้การผ่าชันสูตรไม่พบหัวกระสุนปืน และมีรายงานเพียงเป็นกระสุนความเร็วสูง แต่ก็มีคำถามว่าแล้วทีมชันสูตรศพได้วิเคราะห์ภาพบาดแผลจากผู้เสียชีวิตรายต่างๆหรือไ​ม่ว่าสภาพบาดแผลจากปืนเอ็ม 16 มีความแตกต่างจากปืนอาก้าอย่างไร

ขณะที่สถานทูตญี่ปุ่นและญาติของนายนายฮิโรยูกิยอมรับว่าเป็นห่วงคดีที่ล่าช้าผิดปรกต​ิ แม้นายโนบุเอกิ อิโต อัครราชทูตฝ่ายการเมืองของสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย ได้เข้าพบทั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและรัฐสภาของไทย เพราะนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นให้ความสนใจคดีนี้อย่างมาก เหมือนเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมาที่มีผู้สื่อข่าวญี่ปุ่นเสียชีวิตที่พม่า แต่รัฐบาลพม่าชี้แจงว่าไม่พบคนฆ่า

สถานทูตญี่ปุ่นจึงยืนยันว่าต้องการทราบว่านายฮิโรยูกิเสียชีวิตจากสาเหตุใด และใครเป็นคนฆ่า ไม่ใช่คำตอบที่คลุมเครือมาตลอด เช่นเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น