วันอังคารที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2554


จตุพรโต้!! ธาริตอย่ามั่ว


http://www.internetfreedom.us/thread-15471.html
จตุพรโต้ธาริตเตรียมฟ้องกลับทำผิดอาญาม.157กรณีตั้งโต๊ะร่วมอัมพรแถลงนักข่าวญี่ปุ่นตายด้วยอาก้า ขอให้หยุดพฤติกรรมข่มขู่แกนนำแดง




นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำนปช. แถลงว่า


นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)และพล.ต.ท.อัมพร จารุจินดา อดีตผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐาน ทำผิดกฏหมาย กรณีออกมาแถลงข่าวการตายของนายฮิโรยูกิ มูราโมโต้ สื่อมวลชนชาวญี่ปุ่นที่ระบุว่าโดนกระสุนปืนอาก้าเสียชีวิต และปืนชนิดนี้ไม่มีใช้ในกองทัพ


เพราะดีเอสไอส่งสำนวนไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และอ้างว่าไม่มีอำนาจ ทั้งก่อนหน้านี้ สตช.ส่งเรื่องให้ดีเอสไอเพราะเป็นคดีพิเศษแล้ว ทำไมยังส่งไปให้ สตช.อีก ฉะนั้นจะมีการแจ้งความบุคคลทั้งสองคน จะฟ้องนายธาริตทำผิดกม.อาญา มาตรา157


นายจตุพรกล่าวว่า 


การบิดเบือนสำนวนสอบสวนจากดีเอสไอนั้น ขอให้นายธาริตไปถามผบ.ทบ.ว่ากองพันทหารราบที่สอง ศูนย์การทหารค่ายธนะรัชต์ หน่วยการศึกษากองทัพบก โรงเรียนเตรียมทหาร โรงเรียนนายร้อยจปร. โรงเรียนทหารราบ โรงเรียนศูนย์สงครามพิเศษ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ หน่วยรบในกองทัพบก รวมทั้ง ร.11รอ. ,ร.1รอ. ,ร.31ลพบุรี หน่วยงานเหล่านี้ มีปืนอาก้าที่เรียกว่า เป็นอาวุธนอกยอด หรือ อาวุธนอกอัตรา ที่ไม่เปิดเผย ไม่แจ้งยอด ไม่แจ้งใช้ในปฏิบัติการพิเศษ หรือไม่


ฉะนั้น นายธาริตอย่าแสดงความโง่ออกมาแบบไม่ควรให้อภัย เพราะพรรคเพื่อไทยมีอดีตผบ.ทบ.3 คน รวมทั้งนายทหารชั้นผู้ใหญ่อีกมาก อย่าคิดว่าจะไม่รู้เรื่องนี้




ส่วนการดำเนินคดีล้มเจ้านั้น นายจตุพรกล่าวว่า ทราบว่ากำลังจะขอออกหมายจับ 5 คน ขอถามว่าสามคนในนั้นมีชื่อ




พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ,นายอานันท์ ปันยารชุน,พล.อ.อ.สิทธิ เศวตศิลา
หรือนายเอริค จี จอห์น อดีตเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยด้วยหรือไม่ 





เพราะวีกีลีกส์พบว่า พล.อ.เปรม นายอานันท์ และพล.อ.อ.สิทธิ กระทำผิด หากไม่แจ้งความ นายธาริตจะมีความผิด และกองปราบปรามได้ส่งคดีนี้ที่ นปช.ไปฟ้องนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีที่ไม่เร่งดำเนินคดี เรื่องนี้ส่งฟ้องแล้วหรือไม่ เพราะตอนนี้ยังมีการนำสถาบันมาทำร้ายคนอื่น ทำให้สถานการณ์ประเทศไม่ดีขึ้น นายธาริตจะรู้ดีในช่วงอภิปรายไม่ไววางใจเพราะความตายในแต่ละจุด จะมีการอธิบายเพิ่มเติมรวมทั้งการเผาเซ็นทรัลเวิล์ดด้วย




ส่วนการที่นายธาริต มาข่มขู่ไม่ได้ 7 แกนนำนปช.ขึ้นเวทีในวันที่ 12 มี.ค. ศาลไม่ได้สั่งห้าม ฉะนั้นขอให้นายธาริตหยุดพฤติกรรมข่มขู่อย่างนี้ ต่อจากนี้ไปจะมีการฟ้องนางธาริตทุกเรื่อง




นายจตุพร กล่าวว่า สำหรับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นหากมีการยุบสภานั้น ตนคิดว่าการทำงานของกกต. ในการกำหนดกติกาการเลือกตั้งนอกจากจะทำให้เกิดความเป็นธรรมแล้ว ตนคิดว่าการเลือกตั้งล่วงหน้าควรจะยกเลิกได้แล้ว เพราะที่ผ่านเห็นได้ชัดว่ามีการใช้การเลือกตั้งล่วงหน้า เป็นเครื่องมือทางการเมืองในการชิงความได้เปรียบที่มีผลต่อคะแนนการเลือกตั้ง 




เึึครดิิต
http://bit.ly/e3COOm


สะใจจริิงๆ จััดเต็็มๆ เลย
ไอ้้นีี่ต้้องเอาให้้หนััก เพราะมัันมึึน!!


[Image: 892170b945j0xsy7.gif]

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น