วันอังคารที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2554


เฉลิม ร่วมซักฟอกรัฐบาล
http://www.internetfreedom.us/thread-15477.html


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีนายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคเพื่อไทยเป็นแบบโหด เลว ฮา และระบุว่าร.ต.อ.เฉลิมอภิปรายเป็นแบบโหดว่า ความจริงแล้วตนไม่ใช่คนโหด แต่พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลที่มีคนตาย 91 ศพ บาดเจ็บ 2,000 รายนั้น แบบนี้จึงเรียกว่ามหาโหด 


ตนจบปริญญาเอกด้านกฎหมาย ฉะนั้นการอภิปรายจะไม่ใช่ทั้งบู๊และบุ๋น มันต้องแล้วแต่สถานการณ์ หากตนพูดนิ่ม ๆ คนจะบอกว่าตนป่วย ฉะนั้นมันเป็นสไตล์ใครสไตล์มัน ตนเป็นคนขี้กลัวด้วยซ้ำ ไม่ได้ไปบู๊อะไร ทั้งนี้การอภิปรายครั้งนี้ ตนไม่ได้เตรียมข้อมูลมาก่อน เพราะคิดว่าเป็นหน้าที่นายมิ่งขวัญ แต่เมื่อพรรคมีมติให้อภิปรายแบบเด็ดขาด ตนจึงเข้าร่วมด้วย ตอนนี้กำลังรวบรวมหลักฐานเอกสารว่า จะอภิปรายใครบ้าง เพราะการอภิปรายนั้นเป็นข้อหารุนแรงที่สุด เหยาะแหยะไม่ได้ ข้อมูลต้องเฉียบขาด หลักฐานต้องชัดว่ารัฐบาลผิดอะไร 


การอภิปรายนั้นหากรัฐบาลบริหารล้มเหลวบกพร่องก็อภิปรายได้เช่นกัน อย่าคิดว่าต้องเป็นเรื่องทุจริตอย่างเดียว ยืนยันว่าร่วมอภิปรายแน่และไม่ได้ท่ามาก เรื่องมาก แต่การอภิปรายครั้งนี้ ตนไม่ได้กำหนดยุทธศาสตร์จึงไม่รู้ว่านายมิ่งขวัญวางใครไว้บ้างและคงจะได้คุยกันเร็ว ๆ นี้ 


เมื่อถามว่า ความหนักใจที่ระบุไว้ข้างต้นนั้นแสดงว่าพรรคอาจไม่พร้อมในการอภิปราย ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า หนักใจเฉพาะในส่วนของตน แต่ไม่ได้หนักใจในส่วนของนายมิ่งขวัญ เพราะไม่รู้ว่ามีทีเด็ดใดบ้าง การอภิปรายสองครั้งที่ผ่านมาตนทำได้เกินเป้า หากเป็นรัฐบาลอื่นคงอยู่ไม่ได้แล้วและนายมิ่งขวัญชอบเก็บความลับ หากเป็นตนนั้นจะค่อย ๆ ปลิ้นข้อมูลออกมา เปรียบเหมือนลิเกคือหากจะเล่น ต้องออกแขกจะได้ฮอต เหมือนคนไปดูการเต้นระบำนั้น ไม่มีใครอยากเห็นตอนแก้ผ้า แต่อยากเห้นตอนถอดทีละชิ้น ทั้งนี้ตนยืนยันว่าไม่ใช่การแตกแยก ตนพร้อมช่วยพรรคเต็มที่ แต่อภิปรายครั้งนี้ตนเตรียมตัวช้าไปนิด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น