วันอังคารที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2554


ญัตติถอดถอน"มาร์ค"ออกจากนายกฯ
http://www.internetfreedom.us/thread-15498.html


ข้อกล่าวหาในญัตติยื่นถอดถอนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้ยื่นต่อนายประสบสุข บุญเดช รักษาการประธานวุฒิสภานั้น ประกอบด้วยสี่ประเด็นดังนี้

1. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กรณีฆาตกรรมประชาชนในเหตุการณ์การชุมนุม 10 เม.ย. 2553 ทำให้ช่างภาพญี่ปุ่นเสียชีวิต รวมถึงเหตุการณ์กระชับพื้นที่และหกศพที่วัดปทุมวนาราม ซึ่งกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)สอบสวนพบว่า พบรอยกระสุนที่ระบุว่าเป็นอาวุธปืนเอ็ม 16 เอ 2 และขนาด 5.56 มม.ซึ่งเป็นอาวุธของทหาร รวมทั้งหัวกระสุนสีเขียวที่ใช้กับปืนกลเล็กเอ็ม 16 ของทหาร 

2. ใช้อำนาจแทรกแซงดีเอสไอ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อประวิงคดีให้การชัณสูตรพลิกศพการเสียชีวิตในการชุมนุมนปช.หลายกรณีไม่เสร็จตามระยะเวลาของกฎหมาย 

3. ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่และการระงับเหตุวางเพลิงห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เวิล์ด เนื่องจากมีกองกำลังทหารอยู่บริเวณวัดปทุมวนารามและใก้ลเคียง ขณะที่ภายในเซ็นทรัลเวิล์ดมีทีมดับเพลิงไม่ต่ำกว่าห้าสิบคน แต่กลับถูกกลุ่มคนเข้าไปเผา 

4. ใช้อำนาจหน้าที่แทรกแซงกรมสรรพากรและองค์กรในกระบวนการยุติธรรมที่ดำเนินคดีกับผู้กร​ะทำผิดทางอาญา กรณีบ.ฟิลลิป มอร์ริส ไทยแลนด์ จก. โดยบริษัทนี้นำเข้าสินค้าบุหรี่ต่างประเทศจากประเทศฟิลิปปินส์และสำแดงการนำเข้าเท็จ​เพื่อเลี่ยงการเสียภาษีศุลกากร ทำให้รัฐเสียประโยชน์ 68,000 ล้านบาทเศษ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น