วันศุกร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2554

มือที่มองเห็น!
 มือที่มองเห็น!
http://www.dailyworldtoday.com/columblank.php?colum_id=51306

         จากหนังสือพิมพ์ โลกวันนี้
         ปีที่ 12 ฉบับที่ 3030 ประจำวัน ศุกร์ ที่ 8 เมษายน 2011
         โดย นายหัวดี


ครบ 1 ปีจากวาทกรรม “ขอพื้นที่คืน” ในเหตุการณ์ “10 เมษายนเลือด” ทำให้มี 26 ชีวิตที่สังเวยไปอย่างน่าอนาถ หลังจากนั้นก็มีศพแล้วศพเล่าที่ถูกยิงอย่างโหดเหี้ยม เลือดเย็น ในวันฟ้าสีเลือด “19 พฤษภาอำมหิต” รวม 91 ศพ

แต่จนถึงวันนี้ทั้ง “91 ศพ” ก็ยังถูก “แช่แข็ง” โดยเฉพาะ “ไพร่” ที่ส่อจะ “ตายฟรี” เพราะ “ดีแต่ไอ” ไม่ใช่แค่อ้างไม่มี “หลักฐาน” หรือไม่มี “พยาน” จะระบุว่า “ใครสั่ง-ใครฆ่า”

แต่ “ดีแต่ไอ” กลับแสดงความเป็นอัจฉริยะด้วยการออกมายืนยันว่า หลายศพที่ถูกฆ่าตายไม่ได้เป็นฝีมือของ “คนมีสี” ทั้งที่ไม่มี “หลักฐาน” และ “พยาน” ชัดเจนเป็นทางการเช่นกัน

โดยเฉพาะร่างที่ไร้วิญญาณของ “2 สื่อต่างชาติ” ที่รัฐและญาติผู้ตายยังเกาะติดไม่ยอมให้ “ตายฟรี” ทั้งคนทั่วโลกรู้ว่า “ใครสั่ง-ใครฆ่า” แต่นอกจาก “ดีแต่ไอ” และ “ฆาตกร” จะไม่ละอายต่อบาปกรรมแล้ว ยังออกมาโกหกตอแหลครั้งแล้วครั้งเล่า
1 ปี “เมษา-พฤษภาอำมหิต” จึงเป็นตราบาปและความอัปยศประจานให้คนทั้งโลกรู้ว่าทำไม “สยามไม่ยิ้ม” เป็น “รัฐโจร” ไม่ใช่ “รัฐอธิปไตย”?

วันนี้จึงไม่มีใครเชื่อว่าจะไม่มี “คนอุบาทว์” ที่จะทำให้เกิด “วงจรอุบาทว์” อีก และไม่เชื่อว่า “สัตว์การเมือง” ที่กำลังวิ่งกันพล่านเพื่อ “ลากตั้ง” นั้นจะรักษาคำพูด ซื่อสัตย์สุจริตตามที่หาเสียงกับ “ไพร่”

ไม่มีใครเชื่อว่า “บิ๊กมีสี” จะไม่ “กระดิกหาง” หรือ “ขยิบตา” ตามคำสั่งของ “อีแอบ”!

มหกรรม “ลากตั้ง” ครั้งนี้จึงไม่ใช่แค่สงครามระหว่าง “สัตว์การเมือง” ที่ “สันหลังหวะ” ในบ่อน้ำเน่าเท่านั้น แต่จะเป็นการพิสูจน์ “ศักดิ์ศรี-เกียรติยศ” ทั้งความเป็น “คน” และ “บิ๊กมีสี”

เพราะเกือบ 8 ทศวรรษที่ผ่านมาได้พิสูจน์ชัดเจนแล้วว่า “คนอุบาทว์” ไม่เคยมี “ศักดิ์ศรี-เกียรติยศ” มีแต่ “ของกูและพวกกู”

โดยเฉพาะ “สัตว์การเมือง” จะยอมทำทุกอย่างเพื่อสนอง “กิเลส-ตัณหา” แม้แต่เข่นฆ่า “ไพร่” ที่เป็นเจ้าของประเทศที่ “สัตว์การเมือง” เคยกราบไหว้วิงวอนเพื่อขอความเมตตา

ดังนั้น ตราบใดที่ “อีแอบ” ยังมี “มือที่มองไม่เห็น” ที่ใหญ่คับแผ่นดิน “ความจริง” ก็ไม่มีวันปรากฏ “ความชั่ว” ก็ยังปกคลุม “สยามไม่ยิ้ม” ต่อไป!

แต่ไม่มีใคร “อยู่ค้ำฟ้า” ไม่มีใครเอา “ใบบัวมาปิดช้างตายทั้งตัว” ได้ เหมือน “ไพร่ไม่มีเส้น” ที่วันนี้ “ตาสว่าง” และไม่ได้ “กินหญ้า” เหมือน “สัตว์การเมือง” บางคนบางก๊วนที่ยอมขายตัวขายวิญญาณให้กับ “อีแอบ”

มหกรรม “ลากตั้ง” เร็วๆนี้ ไม่ว่าจะเป็น “จำอวด” หรือ “ลิเกน้ำเน่า” แต่อย่างน้อยก็เป็นโอกาสให้ “มือที่มองเห็น” ของ “ไพร่” และ “สัตว์การเมือง” ที่ยังมีความเป็น “คน” ต่อสู้กับ “มือที่มองไม่เห็น” ของ “อีแอบ” ที่เห็น “ไพร่” เป็นแค่ “ทาส”!
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น