วันศุกร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2554

ขอรับกระผม ฯพณฯนายกรัฐมนตรี


ช็อตเด็ดวันนี้:ขอรับกระผม ฯพณฯนายกรัฐมนตรี

ภาพบน-พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา สนทนากับนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ด้วยท่วงท่าสัมมาคารวะเมื่อวานนี้(ภาพ:ข่าวสด) ภาพกลาง-นายกรัฐมนตรีรับฟังนายทหารรายงานขณะตรวจพื้นที่ดินถล่มอุตรดิตถ์(ภาพ:เฟซบุ๊คยิ่งลักษณ์) ภาพล่างนายกรัฐมนตรีไทยตรวจแถวกองเกียรติยศทหารอินโดนีเซีย(ภาพ:เอเยนซี่)

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
12 กันยายน 2554

นายทหารอากาศเสนอให้นายกฯตรวจเยี่ยมหน่วยทหาร พร้อมจัดสวนสนามเคารพผู้บังคับบัญชาที่ประชาชนเลือกมา

น.ต.ชนินทร์ คล้ายคลึง เขียนบันทึกในเฟซบุ๊คของเขาว่า ผมเป็นนายทหารผู้ชื่นชอบในระบอบการปกครองระบอบประชาธิปไตย ดิดว่า ในโอกาสอันดีนี้ ที่ปวงชนชาวไทยส่วนใหญ่ได้ให้ความเชื่อถือ และ พร้อมใจเลือกให้ นายก ฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นตัวแทนของอำนาจอธิปไตยของชาติ และประชาชน หมายความว่า นายก ฯ มีสิทธิและอำนาจในการบังคับบัญชาทหาร โดยชอบด้วยกฏหมาย ดังนั้นนายก ฯ สมควรที่จะดำเนินการตรวจเยี่ยมหน่วยทหารอย่างเป็นทางการ

สิ่งที่กระผม ต้องการเสนอแนะกับฝ่าย เสธ. ของรัฐบาล คือ นายก ฯ คือ ผู้นำสูงสุด ในของกองทัพตามกฎหมายสากล ดังนั้นตั้งแต่นักเรียนเตรียมทหาร ซึ่งอนาคตคือ ผู้มีสิทธิเป็นผู้บัญชาการเหล่าทัพ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ล้วนแล้วแต่เป็นผู้ใต้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นของ นายกรัฐมนตรี

ตามที่ได้กล่าวมาแล้วนั้น อำนาจอธิปไตยล้วนแล้วมาจากปวงชนชาวไทยตามระบอบการปกครองประชาธิปไตย ดังนั้น สมควรที่นายก ฯ จะทำการตรวจเยี่ยม หน่วยทหาร โดย เฉพาะ ร.ร.นายทหาร-ตำรวจ และจัดให้มีการสวนสนาม เพื่อแสดงความเคารพต่อผู้บังคับบัญชาอย่างสมเกิยรติตามแบบธรรมเนียม

เพื่อจะดำรงคไว้และแสดงซึ่งฐานะอันชอบธรรม สำหรับผู้บังคับบัญชาของราชอาณาจักร

ทั้งนี้ ให้พิจารณาเครื่องแบบ ในการสวนสนาม ให้เหมาะสมแก่ฐานะด้วย และสิ่งสำคัญคือเป็นเครื่องหมายต่อไปภายภาคหน้า ว่า ประชาชนคือผู้มีอำนาจอธิปไตยสูงสุดในการบังคับบัญชาทหารโดยผ่านนายกรัฐมนตรีซึ่งมาจากการเลือกตั้งจากปวงชนชาวไทย

ไทยอีนิวส์โพลล์อยากได้สุดๆปลดประยุทธ์พ้นผบ.ทบ.

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ไทยอีนิวส์ได้สำรวจความเห็นท่านผู้อ่านในหัวข้อนอกจากผบ.ตร.แล้ว ควรย้ายใครอีก? มีท่านผู้อ่านตอบแบบสำรวจทั้งสิ้น 2,864 ท่าน (สามารถเลือกคำตอบได้หลายข้อ)ผลการสำรวจเป็นดังนี้

-ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. 2187 (76%)
-ธาริต เพ็งดิษฐ์ DSI 1787 (62%)
-สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศอฉ. 1330 (46%)
-อัยการที่ดองคดียึดสนามบินยึดทำเนียบ 1287 (44%)
-ผู้พิพากษาคดี112-คดีเสื้อแดงทุกคน 1188 (41%
-พรทิพย์ โรจนสุนันท์ นิติวิทยาศาสตร์ 1042 (36%)
-ถวิล เปลี่ยนศรี เลขาสมช. 1022 (35%)
-คนอื่นๆ 167 (5%)
-รัฐบาลไม่มีน้ำยาย้ายเขาหรอก ได้แค่ของตายผบ.ตร. 187 (6%)
http://redusala.blogspot.com

1 ความคิดเห็น: