วันพุธที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2554


ตู่’ลั่น‘พสิษฐ์’ร่วมเปิดโปง‘มาร์ค’10เม.ย.54
http://www.khaosod.co.th/view_newsonline...0wTkE9PQ==
ตู่’ลั่น‘พสิษฐ์’ร่วมเปิดโปง‘มาร์ค’
10เม.ย. ยื่นป.ป.ช.เอาผิดบิดเบือนศพ


เมื่อเวลา 13.00 น. ที่อิมพีเรียล สาดพร้าว นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำนปช. กล่าวถึงการจัดงานชุมนุมครอบรอบ 1 ปี ว่า ในการชุมนุมในวันที่ 10 เม.ย. จะเป็นการชุมนุมครบรอบ 1 ปี การสลายการชุมนุมที่สี่แยกคอกวัว ว่า นอกจากการชุมนุมเพื่อสดุดีวีรชนให้กับผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์วันที่ 10 เม.ย. แล้วยังจะเป็นการทวงความยุติธรรมให้กับคนเสื้อแดงที่ยังถูกขังอยู่ในเรือนจำทั่วประเ​ทศ นอกจากนี้ยังได้เชิญนายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ อดีตเลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญ ที่ถูกออกหมายจับในคดีเปิดเผยเอกสารทางราชการ ในกรณีมีผู้นำคลิปเสียงการพบปะแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ก่อนคดียุบพรรค และการโกงข้อสอบเข้าข้าราชการศาลรัฐธรรมนูญ มาปราศรัยให้ประชาชนได้ตาสว่าง จะได้ทราบว่าในการพิจารณาคดียุบพรรคพลังประชาชน พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคอื่นๆ และเคยไปพบกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ร้านแพล็ตฟอร์ม สามเสน สมัยที่เป็นผู้นำฝ่ายค้าน สมัยยุบพรรคพลังประชาชน เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับคดียุบพรรค รวมทั้งพฤติกรรมของตุลาการทั้งหมด เมื่อได้รับทราบจะได้ตาสว่างว่าเกิดเรื่องอะไรในประเทศนี้กันแน่


นายจตุพร กล่าวว่า สำหรับกรณีที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ เรียกร้องให้มีการโหวตโน และต้องการล้มเลือกตั้งนั้น คนพวกนี้เป็นคนกลุ่มเดียวกับที่พยายามให้มีการรัฐประหารเมื่อ 19 ก.ย. และต้องการให้มีการปิดประเทศโดยอ้างเพื่อจัดระบบให้ดีเสียก่อน ทั้งที่ในหลวงตรัสแล้วว่ามาตรา 7 ของรัฐธรรมนูญไม่เป็นประชาธิปไตย แต่ก็ยังมีความพยายามกันอยู่ ล่าสุดยังมีความพยายามทั้งเรื่องจะไม่ให้มีการเลือกตั้ง หรือหากมีการเลือกตั้งก็ต้องสกัดกั้นพรรคเพื่อไทยให้เต็มที่ ดังนั้นตนเคยบอกกับพรรคเพื่อไทย ว่าเรื่องใครมาเป็นนายกฯไม่สำคัญว่าทำยังไงให้ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ด่านแรกที่จะต้องเจอคือเจ้าหน้าที่รัฐทั้งทหารและตำรวจ ที่ได้ตั้งวอร์รูม ตั้งชุดเฉพาะกิจลงไปในทุกหมู่บ้าน ซึ่งจะหนักกว่าเมื่อปี 50 เพราะเป็นกรณีที่นักการเมืองลงมาชี้เป้าด้วยตัวเอง ดังนั้นขอเรียกร้องให้คนเสื้อแดงทุกคนเตรียมตัวให้พร้อม หากมีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจลงไปในพื้นที่เพื่อบีบบังคับ ขอให้จับส่งกกต.ได้ทันที


นายจตุพร กล่าวว่า ดูได้จากข้อเสนอที่มีการตั้งไว้กับพรรคร่วม คือหากพรรคประชาธิปัตย์ได้เสียงมากกว่าพรรคร่วม นายกฯก็มาจากพรรคประชาธิปัตย์ แต่หากน้อยกว่า ก็ให้นายกฯมาจากพรรคร่วม เพื่อจูงใจให้พรรคร่วมรัฐบาลยังเกาะติดกันอยู่ และหากผ่านไปได้ ก็จะเจอกับองค์กรอิสระ ทั้งกกต.และศาลรัฐธรรมนูญ ครั้งนี้จึงจะเป็นการเลือกตั้งที่โกงที่สุดในประวัติศาสตร์ และหากผ่านไปได้ก็ต้องดูกันว่าจะอยู่อย่างไร จะอยู่แบบนายสมัคร สุนทรเวช หรือนายสมชาย วงศ์ สวัสดิ์ จะถูกกระทำเหมือนกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หรือไม่ นี่คือเรื่องสำคัญที่ต้องพิจารณาให้มาก


“การแสดงออกของกลุ่มพันธมิตรที่ไม่ต้องการให้มีการเลือกตั้ง มันมีอะไรอยู่ เพราะไม่เช่นนั้นคงอยู่ในลักษณะที่ชุมนุมกันเองพูดกันเองฟังกันเองอย่างนี้ไม่ได้ อย่างที่เคยบอกว่านายอภิสิทธิ์ กินเส้นใหญ่ผัดซีอิ๊ว พันธมิตรก็กินเจ้าเดียวกัน ดังนั้นเส้นใหญ่เหมือนกัน ก็อยู่ที่ว่าเถ้าแก่ร้านจะเอายังไง แต่ขอเตือนว่าไม่ว่าจะยังไง ประชาชนของประเทศเขาไม่เอาด้วยแล้ว”นายจตุพร กล่าว
นายจตุพร กล่าวว่า สำหรับกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ระบุว่าจะไม่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ตนขอบอกว่าไม่ว่าชาตินี้หรือชาติหน้า พรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่สามารถตั้งรัฐบาลร่วมกันได้ เพราะเราเป็นฝ่ายถูกฆ่า อีกฝ่ายเป็นฆาตกร อย่างไรก็อยู่ร่วมกันไม่ได้ ดังนั้นการเมืองมีอยู่แค่ 2 ขั้ว แค่ประชาธิปัตย์ และพรรคเพื่อไทย พรรคอื่นที่มาเปิดตัวอ้างว่าเป็นคนดี ก็ขอให้พิจารณาว่าบ้านเมืองเสียหายเพราะคนดีเหล่านี้มามากน้อยขนาดไหน ปากบอกเป็นคนดี แต่พอรัฐประหารก็ไปเป็นสนช. อย่างนี้สำหรับตนเรียกว่าคนเลว


นายจตุพร กล่าวว่า สำหรับความคืบหน้าเกี่ยวกับการดำเนินคดีเกี่ยวกับประชาชนที่เสียชีวิต ในสัปดาห์หน้า ตนและญาติของผู้เสียชีวิต จะยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป.ป.ช. เพื่อเอาผิดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ และผู้เกี่ยวข้อง ในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ในการไม่ดำเนินการตามกฎหมายในเรื่องการชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ โดยเฉพาะคดีของนายฮิโรยูกิ มูราโมโต้ ช่างภาพชาวญี่ปุ่น ซึ่งก่อนหน้านี้ดีเอสไอทำสำนวนไต่สวนระบุว่าเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ แต่ดีเอสไอกลับส่งสำนวนให้ตำรวจอีก จนมีการเปลี่ยนแปลงพยานหลักฐาน ซึ่งถือเป็นการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมอีกด้วย


นายจตุพร กล่าวอีกว่า ขอเรียกร้องให้ศาลได้พิจารณาปล่อยตัวคนเสื้อแดงที่ถูกกักขังอยู่ในเรือนจำทั่วประเทศ​ เพราะข้ออ้างว่าเป็นเพราะคดีมีความร้ายแรง ก็ต้องชี้แจงว่าคดีก่อการร้ายนี้แกนนำทั้งตนและพวกก็โดนกันหมด แล้วเหตุใดศาลจึงพิจารณาไม่เหมือนกัน ขอยืนยันว่าคนเหล่านี้อยู่ในเรือนจำมานานมากแล้ว อย่ากระทำให้เห็นว่า 2 มาตรฐานแม้กระทั่งคนเสื้อแดงกันเองเลย ไม่เช่นนั้นอาจจะต้องเดินทางไปขอทานเศษเสี้ยวของความยุติธรรมต่อศาลอีก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น