วันพุธที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2554




สจฺจํ เว อมตา วาจา”นายหัวชวนบอกคำขวัญปชป.


http://yourrevenues.appspot.com/u?purl=bG10aC41MTE5MS1kYWVyaHQ
vc3UubW9kZWVyZnRlbnJldG5pLnd3dy8vOnB0dGg%3D%0A


มาช่วยผมวิจารณ์ข่าวนี้หน่อย...
ช่วยผมที่ผมคลื่นไส้อย่างฉับพลัน
“สจฺจํ เว อมตา วาจา” 
นายหัวชวนบอกคำขวัญปชป.

[Image: g9h98cjecd7aiag89fei9.jpg]


หลังจากแม่บ้านพรรคพระแม่ธรณีบีบมวยผม "เทพเทือก" สุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรค กล่าวเป็นภาษาใต้ปิดการสัมมนาพรรคโดยตอนหนึ่งระบุว่า "ได้เชิญวิทยากรมานำเสนอแนวทางวิธีการระดมความคิดในเชิงบวก


เพื่อให้สมาชิกนำไปฝึกปฏิบัติ เพราะประชาธิปัตย์มีความสามารถอยู่เรื่องหนึ่ง คือ ด่าเพื่อน ทั้งในที่ประชุมพรรค และที่ประชุมสภา เรื่องด่าเพื่อนไม่มีแพ้ใครเลย จนทำให้เราลืมสิ่งดีๆ วิธีการพูดดีๆ ชักชวนให้เดินไปกับเราดีๆ เราลืม เราขาด เราเลยติดวิธีการแบบ "เทพไท เสนพงศ์" โฆษกประจำตัวหัวหน้า ปชป.ทำเป็นประจำ"

ถัดมาได้สองวัน "นายหัวชวน หลีกภัย" ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ก็กล่าวว่าหลักของพรรคประชาธิปัตย์นั้นไม่ใช่แค่ในสมัยของคุณสุเทพแต่เป็นทุกสมัยที่​ต้องยึดคำขวัญของพรรคคือ “สจฺจํ เว อมตา วาจา” หมายถึงความจริงเป็นสิ่งที่ไม่ตาย และต้องกล้าพูดความจริง 
พร้อมกับบอกว่า "หลักของพรรคนั้นไม่ได้สอนให้ไปด่าคน แต่สอนให้พูดความจริง เช่น เมื่อมีการกล่าวหาก็ต้องมีการชี้แจงซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องพูด ไม่ใช่อยู่นิ่งๆ ไม่พูด แต่ไม่ได้ไปสอนให้ไปด่าใคร ส่วนใครจะชอบด่าหรือไม่ชอบด่านั้นเป็นเรื่องของส่วนบุคคล แต่โดยทั่วๆ ไปแล้วสมาชิกพรรคส่วนใหญ่จะยึดหลักความถูกต้อง ความจริง เพราะพรรคการเมืองต้องพูดกับประชาชน จะไม่พูดเลยเป็นไปไม่ได้ แต่ไม่ใช่อยู่ดีๆ แล้วไปด่าเขาคงไม่ได้ แต่หากใครมาว่าก็จำเป็นที่จะต้องชี้แจง หากเป็นอย่างนั้นเขาไม่ได้เรียกว่าด่าแต่เป็นการชี้แจงที่ต้องทำความเข้าใจ เป็นหลักที่พรรคดำรงมาได้จนทุกวันนี้"

แต่ส่วนในกรณีของ "เทพไท" นั้น "นายหัวชวน" ตอบว่า "ต้องไปถามคุณเทพไทเอง"

...ตกลงสไตล์ "เทพไท" ถือเป็นหลักการพูดของพรรคประชาธิปัตย์หรือเปล่า...



http://www.komchadluek.net/detail/201008...8%9B..html

ท่านอาจจะไม่ยิ่งใหญ่เท่าลุงโฮ ลุงเหมา
แต่ในใจของประชาชนคนไทยจำนวนมาก
ท่านคือคนไทยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งเท่าที่ประเทศเคยมีมาท่านคือทักษิณ ชินวัต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น