วันพุธที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2554



‘อภิสิทธิ์’พร้อมถก‘อานันท์’ออกทำไม 
 
         กรุงเทพฯ : นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายอานันท์ ปันยารชุน ประธานคณะกรรมการปฏิรูป เตรียมลาออกทั้งคณะก่อนการเลือกตั้งเพื่อเปิดโอกาสให้รัฐบาลใหม่ตัดสินใจว่า นายอานันทน์เคยปรารภกับผมมาก่อนหน้านี้ระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งยังไม่ค่อยเข้าใจเท่าไรว่าสิ่งที่ต้องการจะทำจะให้เดินไปอย่างไรต่อไป

ดังนั้น จะหาโอกาสพูดคุยและสอบถามนายอานันท์อีกครั้ง เพราะความตั้งใจเดิมที่ออกระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีตั้งกรรมการชุดนี้เพื่อต้องการให้สามารถทำงานได้ต่อเนื่อง แต่เท่าที่คุยกับนายอานันท์ก็พูดในทำนองว่า ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลจะมีความเหมาะสมหรือไม่ที่จะอยู่ในตำแหน่งต่อไป อย่างไรก็ตาม ขณะนี้คณะกรรมการยังทำงานอยู่ และข้อเสนอต่างๆที่เสนอมาก็ไม่ได้สูญเปล่า

“ข้อเสนอของคณะกรรมการนั้นทางรัฐบาลกำลังดำเนินการอยู่หลายเรื่อง และมีบางเรื่องที่ยังค้างอยู่ กำลังสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ไม่ได้หมดไปกับรัฐบาล ดังนั้น สิ่งที่ทำเอาไว้คงไม่มีปัญหาเพราะขณะนี้ได้เร่งดำเนินการอยู่แล้ว บางเรื่องก็มีมติคณะรัฐมนตรีไปแล้ว บางเรื่องก็เป็นการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมในตัวกลไกที่จะทำ เช่น เรื่องที่ทำกิน เรื่องฐานข้อมูล เรื่องหลักการคุ้มครองพื้นที่การเกษตร ได้ดำเนินการแล้ว ส่วนที่ยังสอบถามกลไกคือการเชื่อมโยงเรื่องการจำกัดการถือครองที่ดิน เรื่องของภาษี และกรณีของการที่เป็นนิติบุคคลที่อาจจะไปทำการเกษตรขนาดใหญ่ว่าแนวทางควรจะเป็นอย่างไร” นายกรัฐมนตรีกล่าว


จากหนังสือพิมพ์ โลกวันนี้
ปีที่ 12 ฉบับที่ 3021 ประจำวัน จันทร์ ที่ 28 มีนาคม 2011

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น