วันพุธที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2554


ผู้ทรงเกียรติหลังยาว ล่มซ้ำซาก สองวันติด "ชัย"เซ็งบ่น"ปล่อยให้เขาด่าไป ไม่อยากประชุมก็ไม่เป็นไร"


http://easy-surf.appspot.com/u?purl=bG10aC41MjA5MS1kYWVya
HQvc3UubW9kZWVyZnRlbnJldG5p
Lnd3dy8vOnB0dGg%3D%0A


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่่ 30 มีนาคม ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม อย่างไรก็ดี ส.ส.ได้มาประชุมอย่างบางตา นายชัยเปิดให้สมาชิกหารือปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนนานกว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง จากนั้นเวลา 10.30 น. เมื่อองค์ประชุมครบ จึงเริ่มเข้าสู่วาระการประชุม โดยเป็นการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.การยางแห่งประเทศไทย พ.ศ. .... ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2 และ 3 โดยร่างมี 76 มาตรา

ในการพิจารณารายมาตราปรากฏว่า เมื่อที่ประชุมพิจารณาถึงมาตรา 4 นิยามความหมายของคำว่า ยางพารา ส.ส.หลายคนสงวนคำแปรญัตติ ทำให้ต้องมีการโหวต นายชัย กดออดสั่งตรวจสอบองค์ประชุมก่อนลงมติและกดออดอยู่หลายครั้งนานกว่า 10 นาที และบ่นว่า “สงสัยวันนี้สภาจะล่มอีกแล้ว ก็ให้เขาด่าไป กดจนเมื่อยมือแล้ว ขอให้สมาชิกเข้าห้องประชุมมาแสดงตน ถ้าไม่อยากประชุม ก็ไม่เป็นไร ให้องค์ประชุมล่มไป ผมจะได้สบาย”

จากนั้น นายชัยให้เสียบบัตรแสดงตน ปรากฏว่ามีสมาชิกอยู่ในห้องประชุม 229 คน จาก 474 คน ไม่ครบองค์ประชุมกึ่งหนึ่งที่ 237 คน นายชัยแจ้งว่า องค์ประชุมไม่ครบ ขาดไป 8 คน และสั่งปิดประชุมทันทีเวลา 12.00 น. ถือเป็นการล่มครั้งที่สองติดกัน หลังจากวันที่ 29 มีนาคม ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภาพิจารณารายงานผลการศึกษาของคณะกรรมาธิการศึกษาบันทึกการ​ประชุมกรรมาธิการร่วมเขตแดนไทย-กัมพูชา (เจบีซี) 3 ฉบับ ในช่วงแสดงตนก่อนลงมติ องค์ประชุมไม่ครบมาแล้วครั้งหนึ่ง
http://www.matichon.co.th/news_detail.ph...&subcatid=


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น