วันอังคารที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2554

พระราชินี ตรัสเสียดาย ทหารดี พ.อ.ร่มเกล้า ทหารเสือราชินี
http://www.go6tv.com/2011/04/blog-post_09.html

"พระราชินี" เสด็จพร้อม "พระบรมฯ" พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ "พ.อ.ร่มเกล้า" ที่เสียชีวิตจากปฏิบัติ 10 เม.ย.ที่วัดเทพศิรินทร์



วันที่ 12 เม.ย. 2553 เวลา 17.45 น. สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เสด็จพระราชดำเนินโดยรถยนต์พระที่นั่ง พร้อมด้วยสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร มายังศาลา 3 สุวรรณวนิชกิจ วัดเทพศิรินทราวาส ในการวางพวงมาลาและพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ "พ.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม" รองเสนาธิการ พล.ร 2 รอ. ที่เสียชีวิตจากปฏิบัติการยึดคืนพื้นที่จากกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วม ประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา และทรงวางพวงมาลาด้วยพระองค์เอง

หลังจากนั้นทรงมีรับสั่งกับนางนิชา หิรัญบูรณะ ผู้อำนวยการสำนักบริหารกลาง กระทรวงวิทยาศาสตร์ ภรรยา รวมทั้งบิดาและมารดาของพ.อ.ร่มเกล้าว่า"เสียใจ เสียดาย นายทหารที่ดี และที่เสด็จพระราชดำเนินมา เพราะพ.อ.ร่มเกล้า เคยถวายงานในฐานะทหารเสือพระราชินีมาเป็นระยะเวลานาน นับว่าเป็นการสูญเสียทหารที่ทำหน้าที่ปกป้องบ้านเมือง และขอขอบคุณพ่อแม่ที่เลี้ยงลูกมาเป็นอย่างดี มีความภักดีต่อราชวงศ์" จากนั้นได้เสด็จพระราชดำเนินกลับในเวลา 18.12 น.

นอกจากนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานพวงมาลาหน้าศพพ.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม และมีพวงมาลาพระราชทานจากพระราชวงศ์ทุกพระองค์ ทั้งนี้ ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้มีพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม 7 วัน และทรงรับศพไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์โดยตลอด

สำหรับบรรยากาศในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพในวันนี้ ได้มีข้าราชการ ตำรวจ ทหาร พร้อมด้วยประชาชน เดินทางมาร่วมพิธี ทั้งนี้เพื่อร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของพ.อ.ร่มเกล้า กันอย่างต่อเนื่อง อาทิ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รมว.กลาโหม พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. นายพีรพล สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติธรรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น