วันอังคารที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2554

รอยเตอร์มึน!! "ธาริต" โบ้ยให้หาพยานให้หน่อย

http://www.go6tv.com/2011/04/blog-post_12.html



บ.ก.สำนักข่าวรอยเตอร์รุดพบ "ธาริต เพ็งดิษฐ์" อธิบดีดีเอสไอจี้คดีการตาย "ฮิโรยูกิ มูราโมโตะ" ช่างภาพชาวญี่ปุ่น สำนักข่าวรอยเตอร์ ซึ่งเสียชีวิตจากการสลายการชุมนุม 10 เม.ย. 53 ข้องใจการสอบ สวนที่ระบุว่านายฮิโรยูกิ อาจไม่ได้เสียชีวิตจากการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ ดีเอสไอโบ้ยรอย เตอร์ช่วยหาข้อเท็จจริงเพิ่มเติม บางทีพยานอาจอยากให้การกับรอยเตอร์มากกว่าดีเอสไอก็ได้ จะทำให้การทำคดีเร็วขึ้น ด้านบ.ก.รอยเตอร์รับข้อเสนอ ลั่นจะติดตามการทำคดีอย่างใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นางจีน ยูน บ.ก.ข่าวภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำนักข่าวรอยเตอร์ และนายเจสัน เซบ หัวหน้าข่าวรอยเตอร์ สำนักงานกรุงเทพฯ เดินทางเข้าพบนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ เพื่อสอบถามความคืบหน้าการสอบสวนคดีเสียชีวิตของนายฮิโรยูกิ มูราโมโตะ ช่างภาพชาวญี่ปุ่น สำนักข่าวรอยเตอร์ หลังพบว่าการสอบสวนก่อนหน้านี้ระบุว่านายฮิโรยูกิอาจไม่ได้เสียชีวิตจากการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐตามที่มีการเปิดเผยไว้

นายธาริต กล่าวว่า ดีเอสไอได้ชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมดเกี่ยวกับการสอบสวนคดีการเสียชีวิตของนายฮิโรยูกิ ส่วนกองบ.ก.สำนักข่าวรอย เตอร์ จะพอใจกับการชี้แจงหรือไม่ตนเองไม่ทราบ เพียงแต่แสดงความห่วงใย ต้องการให้ข้อเท็จจริงปรากฏ อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีการมอบเอกสารเพิ่มเติมแต่อย่างใด นอกจากนี้ ตนได้เสนอขอให้สำนักข่าวรอยเตอร์ ช่วงแสวงหาข้อเท็จจริงหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งอาจจะทำให้พยานที่รู้เห็นเห็นเหตุการณ์ กล้าเข้ามาให้ปากคำกับสำนักข่าวรอยเตอร์มากกว่าที่ดีเอสไอสอบสวนได้ จากนั้นรอยเตอร์สามารถนำข้อมูลเหล่านั้นมาถ่ายทอดเพื่อทำให้คดีเดินหน้าต่อไปได้ ทั้งนี้ ทางตัวแทนรอยเตอร์รับว่าจะนำข้อเสนอของดีเอสไอไปหารือก่อนแจ้งความเห็นกลับมา พร้อมรับว่าจะติดตามสอบถามความคืบหน้าของคดีกับดีเอสไอเป็นระยะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น