วันอังคารที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2554

ทักษิณ ก็ช่วยไม่ได้ โส้ น้า น่า


http://www.siamintelligence.com/veera-royal-pardon-denied/


นายฮอร์ นัมฮง รองนายก และ รมว.ต่างประเทศกัมพูชา ปฏิเสธการขอพระราชทานอภัยโทษให้แก่นายวีระ สมความคิด และ น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ ที่ต้องโทษจำคุกเนื่องจากล้ำดินแดนและได้รับข้อหาจารกรรม โดยนายฮอร์ระบุว่าทั้งสองรายต้องรับโทษ 2 ใน 3 ก่อน จึงจะให้อภัยโทษได้
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้ความเห็นต่อกรณีนี้ว่าเป็นอธิปไตยทางศาลของกัมพูชา คงไปยุ่งเกี่ยวมากไม่ได้ และต้องรอให้กระบวนการทุกอย่างเสร็จสิ้นก่อน ส่วนนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศยังยืนยันว่ากระทรวงการต่างประเทศจะยังเจรจาต่อไป เพราะเป็นเรื่องที่คนทั้งสองประเทศให้ความสนใจสูง และไม่อยากให้เป็นชนวนความขัดแย้งระหว่างสองประเทศ
วีระ สมความคิด
ด้านนางวิไลวรรณ สมความคิด และ นายปรีชา สมความคิด แม่และน้องชายนายวีระ ได้ยื่นหนังสือผ่านนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย และนายนพดล ปัทมะ คนสนิทของ พ.ต.ท. ทักษิณ โดยขอให้ พ.ต.ท. ทักษิณ ช่วยประสานงานไปยังสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เพื่อช่วยเหลือนายวีระอีกทางหนึ่ง
นางวิไลวรรณให้สัมภาษณ์ว่าหลังจากไปเยี่ยมลูกที่ถูกขังคุกในสภาพที่ป่วย ตนกลับมาก็เครียดหนักจนเข้าโรงพยาบาล ทั้ง 2 ครอบครัว รอการช่วยเหลือจากรัฐบาลมา 4 เดือนแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ เลยหมดหนทางแล้ว การเดินทางมายื่นหนังสือขอให้พรรคเพื่อไทยและพ.ต.ท.ทักษิณ ช่วยเหลือก็เป็นอีกทางหนึ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น